+Aa-
    Zalo

    Nga vs Croatia: Cuộc đối đầu của những chú "ngựa ô"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cả Nga và Croatia đều xứng đáng với danh hiệu "ngựa ô" tại World Cup 2018 khi bất ngờ thi đấu quá tốt và cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu mãn nhãn.

    Cả Nga và Croatia đều xứng đáng với danh hiệu "ngựa ô" tại World Cup 2018 khi bất ngờ thi đấu quá tốt và cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu mãn nhãn.

    Chính vì thế, cuộc đối đầu giữa Nga vs Croatia vào lúc 1h sáng ngày 8/7 (giờ Việt Nam) tại tứ kết World Cup 2018 có thể được coi là "thuốc thử liều cao" cho đại diện xứng đáng hơn trong vòng bán kết.

    Cuộc đối đầu giữa Nga vs Croatia hứa hẹn nhiều pha bóng hấp dẫn. Ảnh: Getty

    Chủ nhà Nga đang thăng hoa với chuỗi trận thắng nghẹt thở để góp mặt tại vòng tứ kết World Cup 2018 - thành tích mà ngay cả những cổ động viên lạc quan nhất của họ trước đó cũng không ngờ tới. Nga hẳn nhiên đang đặt mục tiêu kéo dài cuộc hành trình của họ tại giải đấu năm nay với hậu thuẫn là dàn CĐV hùng hậu ngay tại quê nhà.

    Chơi tấn công mạnh mẽ trước các đối thủ yếu hơn hoặc ngang cơ như Ả Rập Saudi hay Ai Cập và phòng ngự chặt chẽ trước Tây Ban Nha rõ ràng Nga đang cho thấy một sự đa dạng rất lớn trong lối chơi ở thời điểm hiện tại.

    Họ có thể chơi tấn công trực diện nhờ những tiền vệ khéo léo, và họ cũng có thể đưa bóng vào từ hai cánh nhờ bên trong vòng cấm có một tiền đạo to cao như Dzyuba. Và nếu buộc phải chơi phòng ngự, gấu Nga cũng chẳng hề e ngại vì họ có dàn phòng ngự to cao, giàu kinh nghiệm.

    Tuy nhiên, Croatia thực sự là một thử thách đáng gờm. Họ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cùng tinh thần không thua kém bất kỳ đội bóng nào. Modric dù đã bỏ lỡ một quả penalty trong trận đấu trước đó nhưng vẫn là cầu thủ có lối thi đấu sáng tạo bậc nhất của giải đấu. Croatia với những đường tấn công thông minh, sắc bén bắt nguồn từ Modric sẽ là trở ngại lớn cho đội chủ nhà trong trận tứ kết sắp tới.

    Ngoài đội trưởng Modric, Croatia cũng đang sở hữu một thế hệ cầu thủ đầy tài năng, đang là trụ cột của nhiều đội bóng lớn của châu Âu như Ivan Rakitic hay Ivan Perisic.

    Croatia đã cho thấy những màn trình diễn tấn công xuất sắc khi họ đánh bại Nigeria, Argentina và Iceland để dẫn đầu bảng của họ. Nhưng cũng giống như Nga, họ từng phải chơi phòng thủ để dẫn dắt Đan Mạch vào loạt đá luân lưu với chiến thắng 3-2.

    Tiền đạo Mandzukic nói: “Chúng tôi rất tôn trọng đội Nga và một trận đấu với chủ nhà bao giờ cũng rất khó. Nhưng Croatia sẽ có giải pháp để không chỉ kiểm soát trận đấu mà còn tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Hãy chờ xem chúng tôi thực hiện như thế nào”.

    Dù đã 3 lần so tài cao thấp, nhưng đây là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau tại World Cup. 2/3 lần gặp nhau trước đây khép lại với tỷ số 0-0 (trận còn lại Croatia thắng 3-1).

    Trận tứ kết World Cup 2018 giữa Nga vs Croatia sẽ diễn ra lúc 1h00 sáng ngày 8/7, trực tiếp trên các kênh VTV3 & VTV 3 HD, HTV 1-4-9, HTV TT.

    Đội hình dự kiến:

    Nga (5-3-2): Akinfeev; Fernandes, Kudryashov, Kutepov, Ignasevich, Granat; Samedov, Kuzyaev, Golovin, Zobnin; Dzyuba

    Croatia (4-2-3-1): Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic; Rakitic, Modric; Brozovic, Rebic, Perisic; Mandzukic.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-vs-croatia-cuoc-doi-dau-cua-nhung-chu-ngua-o-a235631.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan