+Aa-
    Zalo

    Nga xác định vụ nổ tàu điện ngầm khiến 10 người thiệt mạng là tấn công khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ủy ban điều tra của Nga (IC) đã xác định, vụ nổ trên tàu điện ngầm ở St Petersburg khiến 10 người thiệt mạng là một cuộc tấn công khủng bố.

    Ủy ban điều tra của Nga (IC) đã xác định, vụ nổ trên tàu điện ngầm ở St Petersburg khiến 10 người thiệt mạng là một cuộc tấn công khủng bố.

    Tờ VOV đưa tin, ngày 3/4, Nga đã mở cuộc điều tra hình sự theo hướng tấn công khủng bố. Ủy ban điều tra của Nga (IC) đã cử một nhóm nhà điều tra và chuyên gia tội phạm học có kinh nghiệm đến hiện trường xem xét, đồng thời cho biết sẽ không loại trừ những giả thuyết khác về nguyên nhân vụ nổ.

    Hãng tin TASS (Nga) dẫn lời người phát ngôn của Ủy ban điều tra Svetlana Petrenko nêu rõ, vụ án hình sự đã được mở theo Điều 205 của Bộ Luật hình sự Nga.

    Đáng chú ý, vụ nổ xảy ra khi Tổng thống Putin đang có mặt tại St.Petersburg để hội đàm cùng Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ông Putin đã chị thị cho các lực lượng thực thi pháp luật và cơ quan tình báo dốc sức tìm hiểu nguyên nhân và toàn bộ vụ việc.

    Một người bị thương trong vụ nổ trên ga tàu điện ngầm ở thành phố St. Petersburg của Nga được đưa ra xe cấp cứu - Ảnh: Reuters

    Cùng ngày, nhà chức trách đã ban hành lệnh bắt giữ hai đối tượng bị tình nghi lập kế hoạch cho vụ tấn công.

    Một trong các đối tượng đặt bom trong toa tàu điện ngầm ở đoạn đường giữa 2 ga "Quảng trường Sennaya" và ga "Học viện công nghệ" tại St.Petersburg, gây ra vụ nổ lớn nêu trên, còn đối tượng khác đã mang bom tự chế đến đặt tại nhà ga “Quảng trường khởi nghĩa” gần đó. Thiết bị thứ hai này, được ngụy trang thành một chiếc bình chữa cháy, sau đó đã được cơ quan chức năng phát hiện và vô hiệu hóa.

    Trong diễn biến có liên quan, TTXVN đưa tin, chính quyền St Petersburg đã tuyên bố tang lễ kéo dài ba ngày kể từ ngày thứ Ba 4/4 - phát ngôn viên của thống đốc St Petersburg Andrey Kibitov viết trên Twitter.

    Sau vụ nổ tàu điện ngầm ở St Petersburg, các biện pháp an ninh vận tải đã được thắt chặt ở Moskva. Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin đã bày tỏ lời chia buồn với gia đình và bạn bè của những người bị giết hại.

    Tin tức đăng tải trên tờ VnExpress cho hay, ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, Nga đã xác định danh tính nghi phạm là người gốc Kyrgyzstan và mang quốc tịch Nga, được cho là có liên hệ với các tổ chức khủng bố quốc tế.

     

    Kẻ được cho là nghi phạm trong vụ đánh bom - Ảnh: RenTV

    Camera an ninh ghi lại được hình ảnh nghi phạm trước khi xảy ra vụ nổ. Hắn xuất hiện ở ga Sennaya với một chiếc balo. Nghi phạm tỏ ra rất lo lắng, liên tục nắm chặt hai bàn tay.

    Thiết bị nổ được cho là chứa 300g thuốc nổ TNT và nhồi đầy mảnh kim loại sắc nhọn. Khi kích nổ trong toa tàu chật hẹp, sức sát thương của nó tăng lên rất nhiều lần.

    Chiều 3/4 một vụ nổ xảy ra trên quang đường giữa hai ga tàu điện ngầm Tekhnologichesky Institut và Sennaya Ploshchad ở St. Petersburg. Bộ Y tế Nga cho biết có 10 người chết, 37 người khác bị thương.

    Tổng hợp
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-xac-dinh-vu-no-tau-dien-ngam-khien-10-nguoi-thiet-mang-la-tan-cong-khung-bo-a186234.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan