+Aa-
    Zalo

    Nga yêu cầu hãng tin Bloomberg xin lỗi vì đăng tin sai về Tổng thống Putin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã yêu cầu hãng tin Bloomberg xin lỗi độc giả và sửa thông tin không chính xác liên quan đến tỷ lệ tín nhiệm của ông Vladimir Putin.

    Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã yêu cầu hãng tin Bloomberg xin lỗi độc giả và sửa thông tin không chính xác liên quan đến tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh Sputnik.

    Đại sứ quán Nga ra thông cáo có đoạn: "Đã hình thành ấn tượng rõ nét rằng các bài báo của Bloomberg được viết để tạo ra các đồ thị và hình ảnh trực quan giả về sự tiêu cực ở Nga. Lần này, đối tượng gian lận là xếp hạng (tín nhiệm) của Tổng thống Vladimir Putin".

    Theo Đại sứ quán Nga, Bloomberg dẫn đồ thị của Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga, theo đó tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Putin là 27% trong khi trên thực tế mức tín nhiệm này là 67,9%.

    Theo Bloomberg, tỷ lệ tín nhiệm dành cho Tổng thống Putin đã giảm do cuộc khủng hoảng Covid-19 gia tăng. 

    Đại sứ quán Nga yêu cầu các biên tập viên Bloomberg sửa lỗi không chính xác này, "đăng các chỉ số tin cậy thực sự" và xin lỗi độc giả.

    Giám đốc VTsIOM Valery Fedorov cũng xác nhận rằng chỉ số đánh giá tích cực về công việc của Tổng thống Putin là 61-63%, mức tín nhiệm là 67-68%.

    Trước đó ít ngày, đại sứ quán Nga tại Mỹ đã yêu cầu hãng Bloomberg rút lại bài viết về đại dịch Covid-19 tại Nga. Trong bài viết, Bloomberg đã sử dụng số liệu không chính xác về số giường bệnh ở Nga.

    Đại sứ quán Nga thông báo: "Một hãng truyền thông lớn của Mỹ đã nói dối trắng trợn về những biện pháp mà chính quyền Nga sử dụng để đối phó với đại dịch COVID-19. Lần này, hãng Bloomberg đã tự 'vạch trần' họ.

    Tác giả của bài viết đã sử dụng số liệu từ Ngân hàng Thế giới để củng cố cho những cáo buộc vô căn cứ với ý đồ chính trị. Theo bài viết, số giường bệnh tại Nga chỉ là 3,8 giường cho mỗi 1.000 người còn tại các nước thuộc khối Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) là 8,2 giường cho mỗi 1.000 người".

    Tuy nhiên, Đại sứ quán Nga chỉ rõ rằng số liệu chính thức của Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Nga có 8,2 giường cho mỗi 1.000 người và con số 3,8 giường là mới là số liệu của các nước OECD.

    "Người biên tập của Bloomberg đã đưa ra số liệu giả tạo và hoán đổi các biểu đồ. Mọi người có thể tự kiểm chứng và đối chiếu với nguồn dữ liệu chính gốc," đại sứ quán Nga tuyên bố, dẫn các ảnh chụp màn hình trên trang web của WB.

    Tính tới trưa 24/5, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Nga hiện đã lên tới 3.541 người; đồng thời có thêm 5.363 ca bình phục, đưa tổng số bệnh nhân được xuất viện lên 113.299 người.

    Thủ đô Moscow vẫn là địa phương có nhiều ca nhiễm mới nhất song con số ghi nhận đã giảm so với những ngày trước đó. Với 2.516 ca nhiễm mới, hiện tổng số ca nhiễm tại thủ đô là 163.913 ca.

    Trong 24 giờ qua, Moscow ghi nhận thêm 59 ca tử vong, nâng số ca tử vong lên 1.993 ca, và có thêm 2.427 bệnh nhân bình phục, đưa tổng số người khỏi bệnh được xuất viện lên 49.840 người.

    Các địa phương khác có số ca mắc Covid-19 cao trong vòng 24 giờ qua là thành phố St. Petersburg 384 ca; tỉnh Nizhny Novgorod 221; tỉnh Rostov 152; tỉnh Krasnoyarsk 146.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-yeu-cau-hang-tin-bloomberg-xin-loi-vi-dang-tin-sai-ve-tong-thong-putin-a324547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan