+Aa-
    Zalo

    Ngắm nhìn loài cá xấu nhất hành tinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi bàn luận về xấu đẹp, loài cá Blobfish được đánh giá là thước đo chuẩn mực nhất của cái xấu. Loài cá xấu nhất hành tinh này khiến giới trẻ tò mò.

    (ĐSPL) - Khi bàn luận về xấu đẹp, loài cá Blobfish được đánh giá là thước đo chuẩn mực nhất của cái xấu. Loài cá xấu nhất hành tinh này khiến giới trẻ tò mò.

    Theo Trí thức trẻ, Blobfish là loài cá được Tổ chức bảo tồn động vật xấu xí (Ugly Animal Preservation Society) bình chọn là... chuẩn mực của cái xấu.

    [mecloud]bN22Xkma3z[/mecloud]

    Blobfish (còn gọi là cá giọt nước) có tên khoa học là Psychrolutes marcidus. Cá có vẻ ngoài được so sánh với nhân vật Jabba the Hut trong phim Star Wars, chúng có làn da màu trắng sữa hay hồng, nhưng cơ thể lúc nào cũng phồng rộp lên, khuôn mặt "phị" ra, trĩu xuống, trông lúc nào cũng buồn thảm. Hình dáng của loài cá này khiến nhiều người bình chọn đây là loài cá xấu xí nhất hành tinh.

    Blobfish (còn gọi là cá giọt nước) có tên khoa học là Psychrolutes marcidus.

    Loài cá này lần đầu được tìm thấy tại các vùng biển thuộc New Zealand và Úc, ở độ sâu từ 600 đến 1.200m. Đây cũng là những địa điểm có áp suất cao hơn mặt biển khoảng 118 lần.

    Khác với hầu hết các loại cá khác, Blobfish không hề có bộ phận bong bóng nước - bộ phận cho phép cá nổi và bơi.


    Do ở độ sâu như vậy, áp lực của nước sẽ khiến bong bóng cá trở nên vô dụng. Thay vào đó, Blobfish được cấu tạo từ các khối gelatin nhão với mật độ nhẹ hơn nước, giúp chúng nổi lơ lửng dưới đáy đại dương.


    Loài cá này còn đặc biệt ở chỗ chúng không hề sở hữu bất kỳ một mô cơ nào. Chúng sống ở nơi ít thức ăn vậy nên Blobfish có cách săn mồi có phần... nhàn rỗi.

    Blobfish lơ lửng trong nước, chờ đợi con mồi đi qua (thường là cua, nhím biển, động vật có vỏ...) rồi mở miệng nuốt trọn con mồi. Theo các khoa học gia, phương pháp săn mồi này giúp chúng tiết kiệm năng lượng một cách tối đa.

    Cho đến nay, quá trình sinh sản của Blobfish vẫn là bí ẩn cần giải đáp đối với các nhà khoa học. Tất cả những gì khoa học biết chỉ là con cái sẽ đẻ hàng nghìn trứng nhỏ ngay dưới đáy đại dương, sau đó chính bản thân nó hoặc bạn tình sẽ ngồi ấp trứng cho đến khi trứng nở.

    Đây được xem là cách bảo vệ trứng khả thi nhất, khi môi trường xung quanh không có bất kỳ loài thực vật, hay hang động nào làm nơi trú ẩn.


    Dù bản thân là loài không ăn được nhưng chúng lại sinh sống cùng khu vực với cua, tôm hùm và các loài cá khác. Kết quả là cá blobfish bị sa lưới cùng các loài khác và thường chết trong lưới trước khi kịp thả về đại dương. Bởi vậy, cá Blobfish hiện đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. 

    Báo Tuổi trẻ cho biết thêm, Hiệp hội Bảo tồn động vật xấu xí (UAPS) đã công bố cá Blobfish là loài vật xấu xí nhất Trái đất thông qua sự bình chọn trực tuyến của độc giả trên toàn cầu tại địa chỉ uglyanimalsoc.com.

    Trang web giới thiệu sơ lược về 11 động vật đại diện “có hình dạng cơ thể xấu xí” thông qua các video đăng tải. Cuộc bình chọn lạ đời này thu hút hơn 100.000 lượt xem các video và hàng ngàn lượt bầu chọn.

    Cá Blobfish vượt qua các đối thủ xấu xí khác ở bốn vị trí kế tiếp là vẹt Kakapo, giông Axolotls, cóc Titicaca, khỉ vòi.

    Hiện nay có nhiều chiến dịch và các dự án bảo tồn quan tâm đến các loài vật có ngoại hình “bình thường và dễ thương”, trong khi các loài động vật xấu xí có nguy cơ bị đe dọa hay có nguy cơ tuyệt chủng hầu như không được chú ý đến.

    Do đó, theo ban tổ chức UAPS, mục đích của chiến dịch bình chọn trên là giúp các động vật xấu xí có “tiếng nói” trong vương quốc động vật.

    Anh Paul Foot - chủ nhân giới thiệu cá Blobfish - nói: “Thay mặt cá Blobfish, tôi cảm ơn tất cả mọi người đã bầu chọn và dành danh hiệu loài vật xấu xí nhất hành tinh cho cá Blobfish”.

    Theo BBC, cá Blobfish vượt qua các đối thủ xấu xí khác ở bốn vị trí kế tiếp là vẹt Kakapo, giông Axolotls, cóc Titicaca, khỉ vòi.

    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]x8DgNUdyqK[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-nhin-loai-ca-xau-nhat-hanh-tinh-a117795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.