+Aa-
    Zalo

    Ngắm vườn rau vô địch Sài thành của ông bố trẻ, cứ 1m vuông thu hoạch 40kg rau sạch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành tích đáng nể trên thuộc về khu vườn của siêu nông dân thành thị ở Sài thành. Có thể nhiều người không tin nhưng đó hoàn toàn là sự thật.

    Thành tích đáng nể trên thuộc về khu vườn của siêu nông dân thành thị ở Sài thành. Có thể nhiều người không tin nhưng đó hoàn toàn là sự thật.

    Chủ của vườn rau vô địch Sài thành này là anh Trương Bình Sơn (34 tuổi) sống ở Gò Vấp, TP HCM. Theo đó, anh Sơn bắt đầu trồng rau sạch từ khi vợ mang thai để đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho gia đình.

    Để thực hiện việc này, anh Sơn đã nghiên cứu hình thức trồng rau và lựa chọn phương pháp khí canh, bởi nó vừa phù hợp điều kiện túi tiền, lại vừa đủ diện tích để anh áp dụng trên sân thượng nhà mình. Theo đó, diện tích sân thượng nhà anh Sơn rộng 25m2 nhưng toàn bộ vườn rau chỉ chiếm 10m2.

    Sân thượng nhà anh Sơn rộng 25m2 nhưng toàn bộ vườn rau chỉ chiếm 10m2.

    Chia sẻ trên Dân việt, anh Sơn cho biết, đây là mô hình anh làm demo cho các vườn công nghiệp, nhưng lại thích hợp cho các gia đình có ít không gian trồng.

    Bốn trụ cao 1,7m với hơn 200 hốc dùng cùng 1 bồn dung dịch và là cái chân giữ vững trụ, năng suất mỗi trụ tùy loại rau vào khoảng 100gram -200gram. Các loại cây trồng chung này có nồng độ chất dung dịch khí canh gần bằng nhau.

    Về thời gian trồng các loại rau thông thường như rau muống sẽ mất khoảng 20 ngày để thu hoạch, rau cải mất khoảng 25 ngày. Anh Sơn cho hay, rau trồng bằng mô hình khí canh có thể giúp rút ngắn khoảng 30% thời gian thu hoạch so với các cách trồng khác. Với vườn rau trên sân thượng, mỗi 1m2 anh Sơn có thể thu hoạch từ 20 kg đến 40 kg rau sạch.

    Để có được vườn rau sạch trên sân thượng bằng mô hình khí canh tự chế này, chi phi ban đầu không nhiều. Theo đó, anh Sơn mua vật liệu về làm với chi phí khoảng 1,8 triệu đồng cho 1 trụ, 10m2 anh làm 10 trụ, thêm 1 triệu tiền mua máy hẹn thời gian, bút đo TDS, PH, EC, dây điện, ổ cắm.

    Tiền điện mỗi tháng cho 1 trụ là 15.000 đồng, tiền dung dịch khoáng tự pha 50.000 đồng/trụ/ tháng. Khi mất điện, để hệ thống hoạt động tốt, anh Sơn thường chuyển qua máy phát điện mini hoặc UPS.

    Dưới đây là những hình ảnh về khu vườn tự chế của anh Sơn khiến nhiều người nể phục.

    Vườn ra được trồng theo phương pháp thủy canh
    Đa dạng các loại rau
    Những cột rau xanh mướt
    Rau muống sẽ mất khoảng 20 ngày để thu hoạch
    Rau cải mất khoảng 25 ngày
    Với vườn rau trên sân thượng, mỗi 1m2 anh Sơn có thể thu hoạch từ 20 kg đến 40 kg rau sạch.
    Trồng rau quả theo mô hình này có thể trồng được tất cả các loại cây thân thảo. Vì vậy, dù thời tiết ở TP.HCM khá nắng nóng nhưng anh vẫn trồng được su hào...

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-vuon-rau-vo-dich-sai-thanh-cua-ong-bo-tre-cu-1m-vuong-thu-hoach-40kg-rau-sach-a203121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan