+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng ADB bổ nhiệm Giám đốc Quốc gia mới tại Việt Nam

    (ĐS&PL) - Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) bổ nhiệm ông Shantanu Chakraborty, người Ấn Độ, làm Giám đốc Quốc gia mới tại Việt Nam.

    Ngày 24/7, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) phát đi thông báo đã bổ nhiệm ông Shantanu Chakraborty làm Giám đốc Quốc gia mới tại Việt Nam, kế nhiệm ông Andrew Jeffries đã kết thúc nhiệm kỳ vào cùng ngày.

    ngan hang adb bo nhiem giam doc quoc gia moi tai viet nam
    Ông Shantanu Chakraborty được bổ nhiệm làm Giám đốc Quốc gia mới tại Việt Nam. Ảnh: ADB

    Theo ADB, ông Chakraborty sẽ đại diện cho ngân hàng trong đối thoại chính sách và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ của ngân hàng với chính phủ và các bên hữu quan khác.

    Ông sẽ giám sát việc triển khai chiến lược đối tác quốc gia cho Việt Nam giai đoạn 2023 - 2026, tập trung vào sự chuyển dịch của Việt Nam sang nền kinh tế xanh, khai thác tiềm lực của khu vực tư nhân và thúc đẩy công bằng xã hội.

    Theo Vietnam Plus, ông Chakraborty có gần 28 năm kinh nghiệm chuyên môn tại Nam Á, Trung và Tây Á cũng như ở Hoa Kỳ, trong đó có 18 năm làm việc tại ADB. Ông từng là Trưởng ban Tài chính cơ sở hạ tầng 1 và trước đó là Giám đốc Ban hỗ trợ giao dịch khu vực tư nhân tại Vụ nghiệp vụ khu vực tư nhân (PSOD). Các vai trò trước đó của ông tại ADB bao gồm cố vấn cấp cao cho Phó Chủ tịch (nghiệp vụ khu vực tư nhân và đồng tài trợ) và chuyên gia đầu tư chính tại PSOD.

    Trước khi gia nhập ADB, ông Chakraborty đã có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính dự án và ngân hàng đầu tư ở Ấn Độ (với Ngân hàng ICICI) và Hoa Kỳ (với các Ngân hàng UBS Warburg và Landesbank Hessen Thuringen).

    Ông Chakraborty, quốc tịch Ấn Độ, có bằng thạc sĩ quản lý tại Học viện quản lý Ấn Độ ở Ahmedabad, Ấn Độ; bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh về tài chính của Trường Kinh doanh Stern thuộc Đại học New York và bằng kỹ sư của Viện Công nghệ và khoa học Birla, Pilani ở Ấn Độ.

    Phát biểu khi được bổ nhiệm, ông Chakraborty chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Quốc gia cho Việt Nam. Trong 30 năm, ADB luôn là một đối tác tin cậy của Chính phủ và người dân Việt Nam. ADB đang tiếp tục hỗ trợ dưới hình thức cho vay và ngoài khoản vay để thúc đẩy tăng trưởng xanh, đồng đều và nền kinh tế do khu vực tư nhân dẫn dắt tại Việt Nam đồng thời xây dựng nền tảng cho quốc gia đạt được mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập trung bình cao vào năm 2023”.

    Vietnamnet đưa tin, truần trước,  ADB công bố Triển vọng Phát triển Châu Á tháng 7 năm 2023 (Asian Development Outlook - ADO), trong đó hạ dự báo tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023 từ 6,5% xuống còn 5,8%, và từ 6,8% xuống còn 6,2% trong năm 2024.

    Theo ADB, nhu cầu bên ngoài yếu tiếp tục gây áp lực lên sản xuất công nghiệp và chế biến chế tạo, trong khi các điều kiện trong nước dự kiến sẽ được cải thiện. Lạm phát của Việt Nam được dự báo sẽ chậm lại ở mức 4% trong năm 2023 và 2024.

    Trước đó, một số tổ chức cũng hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm nay sau khi Tổng cục Thống kê công bố GDP quý II và 6 tháng đầu năm 2023 tăng trưởng ở mức thấp, tương ứng 4,14% và 3,72%.

    Kinh tế của khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự báo sẽ tăng trưởng 4,8% trong năm 2023. Chuyên gia Kinh tế trưởng của ADB, ông Albert Park cho rằng, châu Á và Thái Bình Dương tiếp tục phục hồi sau đại dịch với tốc độ ổn định. Nhu cầu trong nước và hoạt động dịch vụ đang tạo đà cho tăng trưởng, trong khi nhiều nền kinh tế cũng đang được hưởng lợi từ sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch.

    Tuy vậy, theo vị này, hoạt động công nghiệp và xuất khẩu vẫn còn yếu, dẫn tới triển vọng tăng trưởng và nhu cầu toàn cầu trong năm tới bị suy giảm.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-adb-bo-nhiem-giam-doc-quoc-gia-moi-tai-viet-nam-a584052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan