+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng Agribank giảm lãi suất xuống 1,6%/năm, thấp chưa từng có

    (ĐS&PL) - Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 - 5 tháng tại Agribank hiện thấp nhất trong nhóm ngân hàng quốc doanh.

    Theo thông tin trên tạp chí Người đưa tin, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) mới đây đã điều chỉnh giảm lãi suất huy động tại nhiều kỳ hạn.

    Cụ thể, tại biểu lãi suất huy động trực tuyến, Agribank giảm 0,1 điểm % đối với lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng, giảm từ 1,7%/năm xuống 1,6%/năm, lãi suất từ 2%/năm xuống 1,9%/năm đối với kỳ hạn 3 tháng.

    Tương tự đối với lãi suất tại kỳ hạn 12 tháng và 13 tháng, ngân hàng cung giảm giảm 0,1 điểm % xuống 4,7%năm. Trong khi lãi suất kỳ hạn 24 tháng giảm 0,2 điểm % từ 4,9%/năm xuống 4,7%. Nhà băng giữ nguyên lãi suất 3%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn từ 6 - 9 tháng.

    ngan hang agribank giam lai suat xuong 1 6 nam thap chua tung co 1
    Agribank giảm lãi suất xuống mức thấp chưa từng có, chỉ còn 1,6%/năm.

    Như vậy, sau lần điều chỉnh này, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 - 5 tháng tại Agribank đang thấp nhất trong nhóm ngân hàng quốc doanh, thấp hơn 0,1 điểm % so với Vietcombank và thấp hơn VietinBank, BIDV khoảng 0,1 – 0,3 điểm % theo từng kỳ hạn. Lãi suất tại kỳ hạn 6 - 18 tháng của nhà băng đang đi ngang với Vietcombank và thấp nhất hệ thống.

    Được biết, Agribank là ngân hàng có mạng lưới giao dịch và số lượng tiền gửi khách hàng lớn nhất hệ thống. Số liệu mới nhất được công bố cho thấy, tổng huy động vốn năm 2023 của Agribank đạt trên 1,88 triệu tỷ đồng. Do đó, việc nhà băng này giảm lãi suất sẽ thúc đẩy các động thái tương tự tại các ngân hàng trong hệ thống, qua đó có thể kéo mặt bằng lãi suất huy động giảm thêm.

    Cùng ngày, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cũng đã có động thái điều chỉnh giảm lãi suất huy động tại kỳ hạn tiền gửi 12 tháng.

    Theo đó, nhà băng đã giảm 0,1 điểm % đối với lãi suất huy động kỳ hạn 12 xuống còn 4,7%/năm đối với tiền gửi tiết kiệm dưới 200 triệu đồng. Tương tự, lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng đối với tài khoản tiền gửi từ 200 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng cũng giảm 0,1 điểm % xuống 4,8%/năm.

    Lãi suất kỳ hạn 12 tháng với tiền gửi từ 1 tỷ đồng đến dưới 5 tỷ đồng là 4,85%/năm. Lãi suất ngân hàng cao nhất tại ACB hiện đang là 4,9%/năm áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng đối với tài khoản tiền gửi từ 5 tỷ đồng trở lên.

    Lãi suất tiền gửi tại kỳ hạn 1 tháng là 2,5%/năm, kỳ hạn 2 tháng là 2,6%/năm, kỳ hạn 3 tháng 2,8%/năm, kỳ hạn 6 tháng 3,7%/năm, và kỳ hạn 9 tháng 3,9%/năm đối với tài khoản tiền gửi dưới 200 triệu đồng.

    Lãi suất sẽ được cộng thêm từ 0,05-0,1 điểm %  đối với các mức gửi tiền khác nhau. Trong đó, mức tiền gửi từ 5 tỷ đồng hiện có lãi suất cao nhất tại ACB. Theo đó, lãi suất ngân hàng kỳ hạn 1 tháng là là 2,7%/năm, kỳ hạn 2 tháng là 2,8%/năm, kỳ hạn 3 tháng 3%/năm, kỳ hạn 6 tháng 3,9%/năm và kỳ hạn 9 tháng là 4,1%/năm.

    Theo tạp chí Mekong Asean, lãi suất tại các ngân hàng có vốn Nhà nước chi phối đang niêm yết ở mức thấp nhất thị trường hiện nay, trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng những tháng đầu năm sụt giảm so với cuối 2023.

    Tại hội nghị hôm 14/3, ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank, cho biết, ngân hàng này vẫn đang tích cực triển khai chương trình hỗ trợ khách hàng theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, tín dụng vẫn có xu hướng giảm và đối với Agribank thì nó còn giảm hơn mức bình quân của cả hệ thống.

    Đại diện Agribank lý giải, đây cũng là tính đặc thù trong lĩnh vực nông nghiệp khi khách hàng bán hàng phục vụ dịp Tết, có tiền trả nợ thậm chí còn gửi lại ngân hàng và chưa đến vụ gieo trồng mới chưa có nhu cầu vay vốn để mua giống phân bón thuốc bảo vệ thực vật,…

    Ngoài ra thì do sức cầu yếu cả trong nước và ngoài nước thì người dân thận trọng thật chặt chi tiêu cũng ảnh hưởng đến sản xuất và tiêu thụ hàng hóa, từ đó tín dụng không có cơ hội để tăng trưởng nhanh. Mặt khác, đâu đó còn những nguyên nhân chủ quan như thủ tục cho vay thiếu cởi mở, mạnh dạn hoặc là yêu cầu về tài sản đảm bảo nhưng đó có lẽ không phải là nguyên nhân trọng yếu.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-agribank-giam-lai-suat-xuong-1-6-nam-thap-chua-tung-co-a614566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan