+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng ồ ạt chuyển sàn giao dịch cổ phiếu

    (ĐS&PL) - Tính đến nay đã có 3 ngân hàng lên kế hoạch chuyển sàn giao dịch cổ phiếu, trong đó 1 ngân hàng đã được thông qua tại ĐHĐCĐ 2023.

    Theo Tri thức trực tuyến, Ngân hàng TMCP Bản Việt (Vietcapital Bank, mã: BVB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023, trong đó đáng chú ý có đề xuất chuyển sàn niêm yết cổ phiếu.

    ngan hang o at chuyen san giao dich co phieu

    Ngân hàng Bản Việt muốn chuyển niêm yết sang HoSE.

    Cụ thể, HĐQT Vietcapital Bank dự kiến trình cổ đông thông qua phương án chuyển giao dịch cổ phiếu BVB từ UPCoM thuộc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) sang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE).

    Cổ phiếu BVB được đăng ký giao dịch tại UpCOM từ tháng 7/2020. Ban lãnh đạo ngân hàng tin rằng việc chuyển sàn niêm yết sau 2 năm sẽ tạo thêm điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch của cổ đông, tranh thủ cơ hội thu hút thêm nguồn vốn đầu tư.

    Kế hoạch này sẽ được lấy ý kiến tại ĐHĐCĐ vào ngày 26/4/2023.

    Giống như Ngân hàng Bản Việt, theo Diễn đàn doanh nghiệp, trong nhiều nội dung tại các tờ trình của Ngân hàng TMCP An Bình (ABB, mã: ABBank) cũng thể hiện HĐQT của nhà băng này sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch chuyển sàn giao dịch từ UpCOM sang HoSE. Cổ đông ủy quyền cho HĐQT quyết định thời gian thực hiện và thực hiện các thủ tục cần thiết cho việc chuyển sàn.

    Theo VnExpress, hồi giữa tháng 3/2023, tại ĐHĐCĐ thường niên của Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank, mã: NAB) cổ đông đã thông qua kế hoạch đưa cổ phiếu NAB niêm yết trên sàn chứng khoán.

    Việc này đã được nhà băng lên kế hoạch từ nhiều năm nay nhưng chưa thực hiện được vì cả lý do khách quan và chủ quan. Đây cũng là điều mà lãnh đạo Nam A Bank cho biết khá trăn trở. "Chúng tôi cam kết đưa cổ phiếu lên sàn (chưa chốt HoSE hay HNX) sớm nhất để ngân hàng phát triển minh bạch và an toàn hơn", lãnh đạo nhà băng nói.

    Tại ngày 14/4, cổ phiếu NAB đang được giao dịch tại UPCoM (nơi giao dịch chứng khoán của các công ty chưa được niêm yết) với vùng giá 10.500 đồng/cp.

    Thống kê trên 3 sàn cho thấy với tổ chức tín dụng và "nhóm cổ phiếu vua", hiện có 17 ngân hàng đã niêm yết cổ phiếu trên sàn HoSE, 2 ngân hàng niêm yết trên HNX, 8 ngân hàng đang giao dịch trên thị trường UpCOM và 3 ngân hàng giao dịch trên OTC.

    Thực tế trong nhiều năm qua, không tính đến yêu cầu tiến đến niêm yết theo quy định của Nhà nước, các ngân hàng, đặc biệt nhỏ và tầm trung trong hệ thống đều rất nỗ lực lên "chiếu trên". Với các ngân hàng chưa đăng ký giao dịch tập trung, thì việc có mặt tại UpCOM thường được xem là lựa chọn phù hợp kịp cho các kế hoạch tăng vốn và tiến tới niêm yết chính thức.

    Các ngân hàng đã có mặt trên UpCOM, thậm chí là HNX, thì sau một thời gian giao dịch, để tạo thuận lợi hơn nữa cho giao dịch cổ phiếu của cổ đông và nhà đầu tư, với thanh khoản sôi động hơn, các quy chuẩn niêm yết cao hơn, cơ hội tìm kiếm các nhà đầu tư đối tác chiến lược tổ chức và đặc biệt nhà đầu tư ngoại cũng lớn hơn, thì tất yếu sẽ chọn con đường lên HOSE, tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp thông tin.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-o-at-chuyen-san-giao-dich-co-phieu-a572249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan