+Aa-
    Zalo

    Ngành bưu chính miễn học phí cho thí sinh đạt 27 điểm trở lên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) cho biết, thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên năm 2014 sẽ được miễn toàn bộ học phí trong suốt quá trình học tập.

    (ĐSPL) - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) cho biết, thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên năm 2014 sẽ được miễn toàn bộ học phí trong suốt quá trình học tập.

    Năm 2014, PTIT tiếp tục tổ chức thi tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) hệ chính quy theo phương thức 3 chung của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT).

    Miễn học phí cho thí sinh đạt 27 điểm trở lên

    Sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

    Học viện sẽ tuyển 3.600 sinh viên cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM năm nay. Trong đó, cơ sở đào tạo Hà Nội tuyển 2.050 sinh viên ĐH và 400 sinh viên CĐ. Chỉ tiêu tuyển sinh cho cơ sở đào tạo phía Nam của Học viện gồm 950 sinh viên Đại học và 200 sinh viên Cao đẳng.

    Hội đồng tuyển sinh của Học viện cho biết, để tạo các điều kiện hỗ trợ, khuyến khích các thí sinh có học lực tốt, trong kỳ tuyển sinh năm 2014, Học viện sẽ miễn toàn bộ học phí trong suốt quá trình học tập cho những thí sinh có kết quả thi tuyển sinh ĐH, CĐ đạt từ 27 điểm trở lên.

    Ngoài đối tượng thí sinh có kết quả tuyển sinh từ 27 điểm trở lên (bao gồm cả thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 và thí sinh trúng tuyển nguyện vọng bổ sung), Học viện cũng sẽ miễn toàn bộ học phí trong quá trình học tập kéo dài từ 4 - 4,5 năm tại trường cho các thí sinh tham gia đội tuyển Olympic Quốc tế, thí sinh đạt giải Nhất học sinh giỏi quốc gia đăng ký tuyển thẳng vào Học viện. Đồng thời, các thí sinh này còn được nhận các phần thưởng có giá trị khi nhập học.

    Đối với các thí sinh có kết quả tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 đạt từ 25 đến 26,5 điểm và các thí sinh thuộc diện được tuyển thẳng khác vào Học viện sẽ được miễn giảm 50\% học phí trong suốt quá trình học tập.

    Đặc biệt, Học viện còn cam kết sẽ bố trí việc làm cho những sinh viên nêu trên khi ra trường tại các đơn vị đào tạo, nghiên cứu, sản xuất của Học viện và các đơn vị liên kết với Học viện nếu các sinh viên này đạt kết quả học tập loại Giỏi trở lên.

    Giống những năm trước, năm nay, Học viện chỉ tổ chức thi khối A và A1 cho tất cả các ngành đào tạo. Vì Học viện không tổ chức thi khối D1 nên thí sinh thi khối D1 của Học viện sẽ đăng ký dự thi nhờ tại các trường có tổ chức thi khối D1 trong cả nước theo quy định của Bộ GD-ĐT. Còn đối với hệ CĐ, Học viện không tổ chức thi mà xét tuyển những thí sinh đã dự thi đại học khối A, A1, D1 theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT trên cơ sở hồ sơ đăng ký của thí sinh.

    Các thí sinh đăng ký tuyển sinh vào Học viện năm nay còn cơ hội theo học các chương trình đào tạo liên kết với các trường đại học quốc tế, chương trình đào tạo chất lượng cao của Học viện như: chương trình liên kết đào tạo cấp bằng đại học quốc tế 3+1 và 2+2 với các đại học nổi tiếng của Anh, New Zealand, Úc và Mỹ về các lĩnh vực Quản trị tài chính, Kinh doanh quốc tế, CNTT; chương trình đào tạo Kỹ sư chất lượng cao về CNTT, Công nghệ Đa phương tiện (giảng dạy và học tập bằng tiếng Anh) theo chuẩn quốc tế.

    Đáng lưu ý, trong 8 ngành đào tạo Đại học của Học viện (gồm Kỹ thuật điện tử truyền thông, CNTT, Công nghệ kỹ thuật điện-điện tử, An toàn thông tin, Công nghệ đa phương tiện, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Marketing), năm nay chỉ tiêu tuyển sinh của Học viện có sự điều chỉnh tăng nhẹ ở 3 ngành đào tạo đang có nhu cầu cao là CNTT, An toàn thông tin và Công nghệ đa phương tiện.

    Riêng với ngành An toàn thông tin, ngành mới được Học viện mở từ năm 2013, thay vì chỉ tuyển sinh và đào tạo tại cơ sở Hà Nội như năm ngoái, năm nay Học viện sẽ tổ chức tuyển 220 sinh viên, trong đó 150 sinh viên đào tạo tại Hà Nội và 70 sinh viên đào tạo tại TP.HCM.

    Kim Linh

    Xem thêm clip Cô giáo xinh xắn dạy tiếng Anh cover "Mình yêu nhau đi":

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nganh-buu-chinh-mien-hoc-phi-cho-thi-sinh-dat-27-diem-tro-len-a26964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sắp tăng học phí tại 4 trường đại học lớn

    Sắp tăng học phí tại 4 trường đại học lớn

    Nếu được Chính phủ thông qua, 4 trường gồm: Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Trường ĐH Hà Nội, Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM có thể tăng học phí để bù ngân sách chi thường xuyên không được Bộ GD-ĐT cấp.