+Aa-
    Zalo

    Ngành Hải quan vượt chỉ tiêu thu ngân sách nhờ hai lô xe BMW và Audi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhờ sự đóng góp lớn từ Cục Hải quan TP.HCN, với hai lô xe BMW của Trường Hải và Audi của Công ty TNHH ô tô Á Châu, ngành Hải quan đã vượt chỉ tiêu thu ngân sách được giao

    Nhờ sự đóng góp lớn từ Cục Hải quan TP.HCN, với hai lô xe BMW của Trường Hải và Audi của Công ty TNHH ô tô Á Châu, ngành Hải quan đã vượt chỉ tiêu thu ngân sách được giao.

    Thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan, đến 10h ngày 30/12, tổng số thu ngân sách của toàn ngành Hải quan đã được 296.338 tỷ đồng, vượt cả 2 chỉ tiêu do Quốc hội, Chính phủ (285.000 tỷ đồng) và Ban cán sự Đảng Bộ Tài chính giao (295.000 tỷ đồng).

    Lô xe BMW của Trường Hải ở cảng VICT. Ảnh: báo Tiền Phong

    Đáng chú ý, đóng góp vào nguồn thu lớn này là Cục Hải quan TP.HCM, với hai lô xe BMW của Trường Hải và Audi của Cty TNHH Ô tô Á Châu. Cụ thể, lô xe Audi của Cty Á Châu nộp thuế gần 400 tỷ, lô xe BMW của Trường Hải nộp gần 500 tỷ.

    Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hiệp Phước cho biết trong tháng 12/2017, số lượng xe hơi nhập khẩu qua cảng Hiệp Phước tăng mạnh. Hiện có trên 1.600 chiếc xe loại dưới 9 chỗ ngồi và xe bán tải đã về cảng và đang được khẩn trương làm thủ tục nhập khẩu. Các tàu chở các xe sang hiệu BMW vẫn đang tiếp tục cập cảng VICT trong vài ngày tới.

    Hàng loạt lô xe hơi có giá trị cao và nhiều dòng xe khác đã gia tăng nhập khẩu tại các cửa khẩu cảng biển TP.HCM thời gian gần đây và Hải quan TP.HCM đang tập trung lực lượng hỗ trợ doanh nghiệp để thông quan hàng hóa.

    Trong văn bản hướng dẫn mới đây, Tổng cục Hải quan cho biết, đối với tờ khai hải quan đăng kí trước ngày 1/1/2018, việc nhập khẩu xe hơi loại 9 chỗ trở xuống được thực hiện theo quy định hiện hành.

    Riêng với các tờ khai hải quan đăng kí từ ngày 1/1/2018, doanh nghiệp chỉ được phép nhập khẩu sau khi được cấp giấy phép kinh doanh nhập khẩu ôtô theo quy định của Nghị định 116/2017.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nganh-hai-quan-vuot-chi-tieu-thu-ngan-sach-nho-hai-lo-xe-bmw-va-audi-a214855.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan