+Aa-
    Zalo

    Ngành sư phạm không tiếp nhận học sinh dự bị đại học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ GD-ĐT vừa gửi yêu cầu tới các hướng dẫn phân bổ học sinh hoàn thành chương trình dự bị ĐH năm học 2014 - 2015.

    (ĐSPL) - Tạm thời dừng phân bổ học sinh hoàn thành chương trình dự bị đối với ngành sư phạm là một trong những nội dung Bộ GD-ĐT vừa gửi hướng dẫn phân bổ học sinh hoàn thành chương trình dự bị đại học năm học 2014-2015.

    Ngành sư phạm không tiếp nhận học sinh dự bị đại học

    Trong năm học 2014-2015, ngành sư phạm sẽ không nhận học sinh dự bị đại học. (Ảnh minh họa).

    Bộ GD-ĐT vừa ban hành công văn số 6758/BGDĐT-KHTC gửi tới các trường dự bị đại học dân tộc, các trường đại học có khoa dự bị đại học, trường phổ thông vùng cao Việt Bắc về việc hướng dẫn phân bổ học sinh hoàn thành chương trình dự bị đại học năm học 2014-2015.
    Trong công văn, Bộ GD-ĐT nêu rõ, số lượng học sinh hoàn thành chương trình dự bị đại học được phân bổ về cơ sở giáo dục đại học không được vượt quá 5\% tổng chỉ tiêu tuyển mới hệ chính quy của cơ sở đào tạo nhận học sinh.
    Đối với một ngành đào tạo có nhiều học sinh đăng kí sẽ thực hiện xét phân bổ nguyện vọng 1 của học sinh theo kết quả từ cao xuống thấp, không đạt thì chuyển sang nguyện vọng 2 hoặc nguyện vọng 3, hạn chế tình trạng học sinh của một tỉnh tập trung đăng ký vào một ngành của cơ sở giáo dục đại học.
    Các trường ĐH có khoa dự bị ĐH chịu trách nhiệm về kết quả phân bổ học sinh vào các ngành đào tạo của trường; đảm bảm mục tiêu đào tạo nguồn cán bộ cho các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
    Ngoài ra, các trường dự bị ĐH lập kế hoạch phân bổ chỉ tiêu học sinh hoàn thành chương trình dự bị ĐH năm học 2014 - 2015 trực tiếp làm việc và thống nhất với các cơ sở giáo dục ĐH về số lượng học sinh được phân bổ.

    Hiệu trưởng các trường dự bị ĐH chịu trách nhiệm về kết quả kế hoạch phân bổ học sinh hoàn thành chương trình dự bị ĐH.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nganh-su-pham-khong-tiep-nhan-hoc-sinh-du-bi-dai-hoc-a72080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khi sinh viên sư phạm không còn giữ được

    Khi sinh viên sư phạm không còn giữ được "bản sắc"

    (ĐSPL) - Không còn dịu dàng, thanh lịch, kín đáo như những gì người ta thường quan niệm về ngành sư phạm, ngày nay, hình ảnh của những sinh viên sư phạm đang ngày càng vượt ra khỏi những gì trước đây được coi là chuẩn mực.