+Aa-
    Zalo

    Ngày 13/11, thi thể 3 mẹ con người Việt vụ MH17 sẽ về nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thi thể 3 mẹ con người Việt trong vụ máy bay MH17 rơi sẽ về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào trưa ngày 13/11.

    (ĐSPL) - Thi thể 3 mẹ con người Việt trong vụ máy bay MH17 rơi sẽ về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào trưa ngày 13/11.

    Ngày 13/11, thi thể 3 mẹ con người Việt vụ MH17 sẽ về nước

    3 mẹ con chị Nguyễn Ngọc Minh đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay MH17.

    Liên quan đến vụ máy bay MH17 gặp nạn tại Ukraine, ông Nguyễn Ngọc Khanh - bố của chị Nguyễn Ngọc Minh (nạn nhân vụ MH17 rơi) cho biết, trong ngày hôm nay, Đại sứ quán Việt Nam ở Hà Lan và gia đình sẽ hoàn tất thủ tục, đưa thi thể chị Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi) và hai con là Đặng Minh Châu (17 tuổi) và Đặng Quốc Duy (13 tuổi) về nước.

    “Dự kiến, ngày 12/11, chuyến bay chở thi thể 3 mẹ con sẽ bắt đầu từ Hà Lan về Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Đến ngày 13/11, chuyến bay chở thi thể 3 người sẽ tới Việt Nam. Trước khi nhận thi thể, Đại sứ quán Việt Nam ở Hà Lan và gia đình chúng tôi đã có thống nhất” - ông Khanh cho biết.

    Theo tin tức trên báo VOV, ông Trần Hoài Phương, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng đã xác nhận thông tin trên và cho biết thêm, chuyến bay sẽ thực hiện bởi hãng hàng không Malaysia Airlines từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) đến Nội Bài (Hà Nội) vào buổi trưa ngày 13/11. Theo ông Phương, các thi hài sẽ được vận chuyển theo đường hàng hóa với các quy trình đặc biệt; trong đó bắt buộc trải qua quá trình kiểm tra y tế.

    Ông Đào Mạnh Kiên, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng hóa Nội Bài (NCTS –đơn vị phục vụ giao nhận các thi hài này) cho biết, đơn vị đang lên phương án cụ thể để đón thi hài những người xấu số. Theo ông Kiên, dự kiến, sau khi máy bay hạ cánh sẽ tiến hành bàn giao cho người nhà nạn nhân ngay tại khu vực riêng tại sân bay, không đi chung với đường hành khách và hàng hóa thông thường.

    Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam vào chiều ngày 6/11, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cũng cho biết, Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan chức năng của Hà Lan để hoàn tất các thủ tục cần thiết cuối cùng để đưa ba thi hài nạn nhân về nước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-1311-thi-the-3-me-con-nguoi-viet-vu-mh17-se-ve-nuoc-a67877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan