+Aa-
    Zalo

    Ngày 30/6, xử phúc thẩm đại gia miền Tây mua dâm thiếu nữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau một tuần bị bắt lại, ông Tiêu Văn Luận, chủ khách sạn Best ở Cà Mau sẽ ra tòa vào hôm nay (30/6).

    (ĐSPL) - Sau một tuần bị bắt lại, ông Tiêu Văn Luận, chủ khách sạn Best ở Cà Mau sẽ ra tòa vào hôm nay (30/6).

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời Thẩm phán Trần Trọng Hữu - Phó chánh án TAND tỉnh Cà Mau cho biết, sáng 30/6, nơi đây sẽ mở lại phiên xử phúc thẩm vụ Mua dâm người chưa thành niên và Môi giới mại dâm sau nửa tháng bị hoãn vì vắng mặt bị cáo Tiêu Văn Luận. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Lê Thường Vụ.

    Để đảm bảo cho việc xét xử, tuần trước, TAND tỉnh Cà Mau đã ra lệnh bắt tạm giam Tiêu Văn Luận, 57 tuổi, chủ khách sạn Best ở phường 7, TP Cà Mau. Nữ bị cáo Lâm Thị Châu được tại ngoại hầu tòa.

    Việc xét xử phúc thẩm này xuất phát từ kháng nghị của VKSND tỉnh Cà Mau vì nơi đây không đồng tình với bản án của TAND TP Cà Mau xử Luận và Châu cùng 3 năm tù nhưng cho hưởng treo. Theo Viện, bản án sơ thẩm vi phạm nghiêm trọng Nghị quyết của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao ở chỗ: "Không được xử phạt tù nhưng cho hưởng án treo đối với các tội phạm mà dư luận xã hội lên án".

    Đại gia Tiêu Văn Luận. Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến

    Theo hồ sơ báo Vnexpress thông tin, ngày 16/6/2015 bà Thạch đến quán nhậu Nhựt Duy (phường 9, TP Cà Mau) do bà Lâm Thị Châu làm chủ, để tìm con gái 15 tuổi tên Dung. Không được gặp con, người mẹ bị vài thanh niên hành hung, còn chủ quán buộc phải trả 7,5 triệu đồng tiền mua quần áo cho Dung.

    Vụ việc được trình báo công an. Bà Châu thừa nhận đã nhiều lần môi giới Dung bán dâm cho khách, trong đó chủ khách sạn Best Cà Mau - ông Tiêu Văn Luận (57 tuổi, Việt kiều Mỹ) mua dâm 2 lần tại nhà trọ gần quán nhậu Nhựt Duy.

    Khi được mời lên làm việc, ông Luận thừa nhận ngày 30/5/2015 và 2/6/2015 "vui vẻ" cùng Dung với giá 500.000 đồng.

    Chủ khách sạn sau đó bị truy tố tội Mua dâm người chưa thành niên theo điểm a, khoản 3 Điều 256 BLHS với khung hình phạt 7-15 năm tù, Châu bị cáo buộc tội Môi giới mại dâm theo điểm a, khoản 3 Điều 255.

    Xử sơ thẩm hồi giữa tháng 4, TAND TP Cà Mau đánh giá hành vi của hai bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến sự phát triển về thể chất, tâm sinh lý của trẻ em. Bị cáo Luận biết rõ việc mua dâm người chưa thành niên là vi phạm nhưng vì muốn thỏa mãn tình dục nên bất chấp, xem thường pháp luật. Còn Châu cố tình phạm tội do tư lợi cá nhân.

    Tuy nhiên, HĐXX chỉ tuyên phạt bị cáo Luận và bà Châu cùng mức án 3 năm tù treo (thời gian thử thách 5 năm). Bởi bị cáo Luận có nhân thân tốt, có thành tích xuất sắc trong sản xuất được Chủ tịch UBND tỉnh khen; bị cáo Châu gia đình có công với nước...

    * Tên mẹ con bé gái đã thay đổi

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-306-xu-phuc-tham-dai-gia-mien-tay-mua-dam-thieu-nu-a137402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan