+Aa-
    Zalo

    Ngày đền tội của thanh niên không biết chữ hại bạn nhậu suýt tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn một năm trước, Sự cùng nhóm bạn tổ chức nhậu. Nhậu đến tối thì hết bia nên cả nhóm kéo đến nhà của bạn Sự để tiếp tục. Tại đây, Sự gặp một nhóm ...

    (ĐSPL) - Hơn một năm trước, Sự cùng nhóm bạn tổ chức nhậu. Nhậu đến tối thì hết bia nên cả nhóm kéo đến nhà của bạn Sự để tiếp tục. Tại đây, Sự gặp một nhóm khác cũng đang ngồi nhậu nên tham gia cùng. Sau đó, Sự và một thanh niên trong nhóm cãi nhau chuyện mua mồi nhậu. Bực tức vì bị ngăn đi mua mồi nhậu, Sự lấy dao đâm trúng tim bạn khiến nạn nhân bị thương tật nặng.

    Nguyễn Văn Sự (SN 1987) là con cả trong một gia đình tại huyện Hóc Môn, TP.HCM. Sự không được may mắn như bạn bè cùng trang lứa bởi gia đình nghèo. Vì nghèo nên Sự không được đi học và không biết chữ. Sự phải mưu sinh từ nhỏ để phụ giúp gia đình. Lớn lên, cuộc sống của y cũng không khá hơn khi phải đi làm thuê để có tiền sinh sống qua ngày.


    Sự làm công nhân cho một công ty gần nhà nhưng công việc không đáp ứng được nhu cầu chi tiêu. Với bản tính sống buông thả, thích có tiền để tiêu xài nhưng không thích lao động, năm 17 tuổi, Sự gây ra vụ trộm cắp tài sản, bị tuyên án tù nhưng được hưởng án treo. Hai năm sau, Sự lại bị Công an xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn lập hồ sơ xử lý vì đánh nhau, gây rối trật tự công cộng. Đến năm 24 tuổi, Sự lại tiếp tục bị xử lý hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe của người khác.

    Những lần bị tuyên án tù (tù treo), bị xử lý hành chính không thức tỉnh được Sự. Ban ngày, Sự vẫn đi làm bình thường, nhưng khi hết giờ làm, Sự lại thích tụ tập với đám bạn hư. Nhiều lần Sự cùng đám bạn tổ chức ăn nhậu với nhau. Những lúc ấy, Sự chẳng quan tâm đến việc gia cảnh mình còn nghèo, phải gắng tằn tiện. Cha mẹ Sự cũng vì nghèo khó, nên chẳng giúp được gì nhiều cho Sự, cũng không có nhiều thời gian để tâm sự, khuyên răn con lo tu chí làm ăn.

    Một buổi tối cao hứng, nhóm bạn của Sự cùng bàn nhau hùn tiền để nhậu lai rai cho vui. Khoảng 20h ngày 8/7/2015, Sự cùng với Đinh Văn H., Đinh Văn Phúc, Lê Viết Tiến cùng hai người khác tổ chức uống bia tại một phòng trọ thuộc xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Đến khoảng 21h cùng ngày thì ngưng nhậu. Sự rủ cả nhóm đến quán của chị họ Sự nhưng khi đến nơi thì quán đã đóng cửa. Sự rủ cả nhóm đến nhà của bạn mình là anh Hà Ngọc K. tại ấp Tây Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn để tiếp tục nhậu. Tại đây, cả nhóm thấy Nguyễn Văn Tâm (anh ruột Sự) cùng nhóm bạn đang ngồi nhậu bên hông nhà của K. nên cả nhóm vào ngồi nhậu chung.

    Đến khoảng 22h cùng ngày, do hết thức ăn, Sự định đi mua thêm nhưng H. không cho nên giữa H. và Sự có lời qua tiếng lại. Sau đó, Sự mang 4 chai bia vào trong nhà và lấy một con dao trên tủ để chén. Khoảng 10 phút sau, Sự đi đến đứng đằng sau lưng H., tay trái vịn vai H., tay phải cầm dao đâm vào vùng ngực của H. một nhát theo hướng từ trên xuống. Sau khi gây án, Sự rời khỏi hiện trường rồi đi đâu không rõ.

    Nạn nhân H. được bạn bè đưa đi cấp cứu nên may mắn thoát chết, nhưng bị thương tích 40%. Sự vì sợ bị bắt và phải đi tù nên đã bỏ trốn, đến ngày 19/2/2016 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

    Sau khi bị bắt, Sự bị khởi tố để điều tra về hành vi giết người. Ngày 26/10/2016, Sự bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử về tội danh trên. Khai tại tòa, Sự thừa nhận hành vi phạm tội. Sự nói, trong lúc ngồi nhậu, thấy hết mồi nên Sự định đi mua, đó là ý tốt của Sự nhưng nạn nhân H. lại ngăn cản, lại còn chửi Sự nữa. Bực tức vì bị chửi, Sự không muốn ngồi nhậu chung nữa mà mang bia vào trong nhà ngồi nhậu một mình.

    Ngày Sự ra tòa, người thân của Sự không đến, điều này khiến Sự rất buồn. Sự trả lời rõ ràng các câu hỏi của HĐXX và xin được pháp luật khoan hồng.

    Lời thỉnh cầu này của Sự được HĐXX chấp nhận, là tình tiết để giảm nhẹ hình phạt cho Sự. Theo HĐXX, hành vi của Sự thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật, gây mất trật tự trị an xã hội nên cần thiết tuyên phạt mức án nghiêm khắc để răn đe.

    Tuy nhiên, xét Sự ăn năn hối hận, thành khẩn khai báo... nên giảm một phần hình phạt. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ theo quy định pháp luật, HĐXX tuyên phạt Sự mức án 14 năm tù về tội Giết người.

    Công Thư

    Video xem nhiều nhất: [mecloud]ovcvHE0lob[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-den-toi-cua-thanh-nien-khong-biet-chu-hai-ban-nhau-suyt-tu-vong-a168239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.