+Aa-
    Zalo

    NGÀY HỘI VIỆC LÀM VIỆT NAM - NHẬT BẢN: Cơ hội làm việc tại Nhật cho các kỹ sư Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 7/12/2019 vừa qua đã diễn ra chương trình Ngày hội việc làm Việt Nam – Nhật Bản tại số 01 Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội. Đây là sự kiên đầu tiên do Công ty Fintech....

    Ngày 7/12/2019 vừa qua đã diễn ra chương trình Ngày hội việc làm Việt Nam – Nhật Bản tại số 01 Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội. Đây là sự kiên đầu tiên do Công ty Fintech Nhật Bản(JFC) và công ty Mediabridge đồng hành và đồng tổ chức với sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản đa dạng về ngành nghề: IT, điện-điện tử, cơ khí, nhà hàng khách sạn, kinh doanh…

    Media Bridge Việt Nam là công ty trực thuộc Media Bridge Japan. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là ngành công nghệ thông tin, là cầu nối công nghệ thông tin giữ Việt Nam và Nhật Bản Chính vì vậy sự kiện lần này công ty đã cùng Công ty Fintech Nhật Bản(JFC) đồng tổ chức với mục tiêu thông qua ngày hội việc làm là tạo ra sự kết nối gặp gỡ, trao đổi trực tiếp giữa các nhà tuyển dụng đến từ Nhật Bản với các kỹ sư, các ứng cử viên trong ngành công nghệ thông tin nói chung và các ngành nghề khác nói riêng. Đáp ứng và thoả mãn nhu cầu về cung – cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp, của thị trường lao động, nhất là nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực có chất lượng.

    Đến với Ngày hội việc làm Việt nam – Nhật Bản, các bạn có thể tiếp cận những vị trí việc làm hấp dẫn, khám phá, tìm hiểu các lĩnh vực nghề nghiệp phù hợp với chuyên ngành và kinh nghiệm của mình. Đồng thời, các bạn sẽ có cơ hội được phỏng vấn trực tiếp với các nhà tuyển dụng cũng như nhận được những lời khuyên nghề nghiệp hữu ích từ các chuyên viên tư vấn tại đây.

    Có mặt tại Ngày hội Bà Nguyễn Thị Bích Thủy ( Giám đốc công ty Fintech Nhật Bản JFC) đã phát biểu khai mạc mở đầu sự kiện và giới thiệu người đồng hành tổ chức là ngài Hiroshi Yamaguchi (Chủ tịch hội đồng quản trị công ty Mediabridge). Bà cho rằng, ngày hội sẽ là cơ hội tốt để các ứng viên và các nhà tuyển dụng cọ xát tìm hiểu nhu cầu của nhau để từ đó có những trao đổi, chia sẻ, điều chỉnh và hợp tác để các bên đều thắng và hướng tới phát triển bền vững. 

    Tham gia Ngày hội việc làm lần này có các doanh nghiệp Nhật Bản: công ty Fouro Seasons, công ty Total Support, công ty HAL Empowerment..... họ đã về Việt Nam trực tiếp giao lưu, giới thiệu về lĩnh vực doanh nghiệp đang làm và trao đổi trực tiếp với các kỹ sư Việt Nam. Các Công ty đã lần lượt giới thiệu chi tiết về hoạt động của công ty, lĩnh vực làm việc cũng như mức lương, chế độ đãi ngộ khi làm việc tại Nhật Bản.

    Trước khi các bạn kỹ sư vào các bàn phỏng vấn, ông Horizoe Hideto (CEO) của Japan Fintech Centre JFC đã  phát biểu và gửi lời cảm ơn các doanh nghiệp Nhật Bản đã về Việt Nam tuyển dụng và đặc biệt căn dặn các bạn ứng viên hãy bình tĩnh, tự tin, tìm hiểu kỹ và đặt thật nhiều câu hỏi cho các nhà tuyển dụng Nhật Bản. Ông cho biết thông qua Ngày hội việc làm Nhật Bản, chúng tôi muốn hỗ trợ và chuyên môn hóa hoạt động tuyển dụng tại nước ngoài; xây dựng sự kết nối đến các đối tượng ứng viên nước ngoài quan tâm đến doanh nghiệp Nhật Bản.

    Sự kiện đã thu hút rất nhiều kỹ sư tham gia và hơn 70 người đã ngồi kín khán phòng để nghe từng doanh nghiệp giới thiệu, chia sẻ và giao lưu, các ứng viên được doanh nghiệp Nhật trực tiếp phỏng vấn. 

    Các ứng viên đang tham gia phỏng vấn trực tiếp từ các Công ty tại Nhật

    Các ứng viên đang tham gia phỏng vấn trực tiếp từ các Công ty tại Nhật

    Các ứng viên đang tham gia phỏng vấn trực tiếp từ các Công ty tại Nhật

    Các ứng viên đang tham gia phỏng vấn trực tiếp từ các Công ty tại Nhật

    Thông qua sự kiện này các bạn kỹ sư đã tìm hiểu, ứng cử được vào công việc mà mình mong muốn, tìm hiểu được về nhu cầu của các công ty, định hướng công việc trong tương lai và là cơ hội tốt cho việc luyện tập giao tiếp với các nhà quản lý các công ty công nghệ Nhật Bản. Các doanh nghiệp Nhật Bản phấn khởi vì đã tuyển được kỹ sư phù hợp với mục tiêu và công việc của doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn kết nối để cùng tạo ra một cộng đồng lớn mạnh phát triển nguồn nhân lực cho Nhật Bản và Việt Nam.

    Xin chân thành cảm ơn công ty Fouro Seasons, công ty Total Support, công ty HAL Empowerment..... và đặc biệt cảm ơn các bạn kỹ sư đã đồng hành cùng công ty Fintech Nhật Bản (JFC) và công ty Mediabridge  để sự kiện được thành công tốt đẹp. 

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-hoi-viec-lam-viet-nam---nhat-ban-co-hoi-lam-viec-tai-nhat-cho-cac-ky-su-viet-nam-a304384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan