+Aa-
    Zalo

    Ngày mai (11/9), xét xử phúc thẩm vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Từ hôm tôi nhận được thông báo của tòa án, bản thân tôi rất buồn. Tôi lại nghĩ đến con, thương con da diết” – Mẹ ruột nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho biết.

    (ĐSPL) – “Từ hôm tôi nhận được thông báo của tòa án, bản thân tôi rất buồn. Tôi lại nghĩ đến con, thương con da diết” – Mẹ ruột nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho biết.

    [mecloud]jUMRHP1c3V[/mecloud]

    Tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, ngày mai (ngày 11/9) Tòa án nhân dân tối cao sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.

    Theo đó, vào sáng ngày mai (11/9), phiên tòa phúc thẩm sẽ được diễn ra tại Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội, số 262 Đội Cấn - Hà Nội.

    Luật sư Vũ Gia Trưởng (Luật sư bảo vệ quyền lợi của gia đình chị Huyền) cho biết, phiên xử sẽ chỉ có các bị cáo, đại diện gia đình nạn nhân và bị cáo, ngoài ra không có luật sư tham gia.

    Trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ ruột nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) cho hay, gia đình đã nhận được thông báo của Tòa án nhân dân tối cao về phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Mạnh Tường cách đây 5 hôm.

    Bác Hiền, mẹ ruột chị Thanh Huyền. (ảnh Xuân Tùng)

    “Ngay sau khi TAND TP.Hà Nội tuyên án đối với Nguyễn Mạnh Tường vào tháng 12/2014, bản thân tôi cùng các thành viên trong gia đình đều mong muốn sự việc được khép lại. Kể từ ngày xảy ra sự việc với con tôi, đã gần 2 năm chúng tôi sống trong đau đớn, chúng tôi muốn sự việc sớm khép lại, không muốn lật nó lên nữa” – Bà Hiền buồn bã chia sẻ.

    Đề cập về phiên tòa phúc thẩm sắp diễn ra, bà Hiền khẳng định:“Bản án của Nguyễn Mạnh Tường tại phiên sơ thẩm tháng 12/2014 đã hoàn toàn hợp lý với tội danh mà Tường gây ra. Gia đình chúng tôi thống nhất ngay sau khi phiên tòa sơ thẩm tuyên án là sẽ không kháng án. Tuy nhiên, Tường lại kháng cáo toàn bộ bản án chỉ sau có 12 ngày bản án sơ thẩm được tuyên”.

    Tường và Khánh tại phiên sơ thẩm (ảnh Xuân Tùng)

    “Ngày nhận thông báo dự phiên tòa phúc thẩm, bản thân tôi rất buồn. Tôi lại nghĩ đến con, thương con da diết. Thực sự, từ đáy lòng mình, tôi muốn kết thúc vụ việc càng nhanh càng tốt", bà Hiền bày tỏ mong muốn.

    “Trước khi phiên phúc thẩm diễn ra một thời gian, người thân của Nguyễn Mạnh Tường có đến liên hệ với con rể tôi là Huy đề nghị làm đơn xin giảm án cho Tường. Tuy nhiên, chồng của Huyền và chúng tôi không đồng ý điều đó.” – Bà Hiền cho biết thêm.

    Cũng theo bà Hiền, trong trường hợp kết thúc phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Tường được tuyên án nhẹ tôi hơn mức án sơ thẩm diễn ra tháng 12/2014, gia đình sẽ có những kiến nghị tới các cơ quan chức năng.

    Trước đó, toà đã nhận được đơn kháng cáo toàn bộ bản án của Nguyễn Mạnh Tường, người bị tuyên 19 năm tù cho cả hai tội Xâm phạm thi thể, mồ mả và Vi phạm quy định về khám chữa bệnh.

    Trong đơn, bị cáo Tường cho rằng toà xử chưa thỏa đáng khiến tội chồng thêm tội, cáo trạng có nhiều điểm chưa đúng và mức án là quá nặng nếu lý do không thỏa đáng.

    Trước đó, vợ Tường cũng làm đơn kháng cáo xin lại nửa chiếc xe ôtô mà toà sơ thẩm tuyên tịch thu để có kinh phí bồi thường cho gia đình bị hại Lê Thị Thanh Huyền.

    Tại bản án sơ thẩm, HĐXX nhận định bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường thực hiện phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ bụng cho chị Huyền khi chưa được cấp phép. Khi nạn nhân tử vong, bị cáo cố tình phi tang bằng cách ném xác xuống sông.
    Đây được cho là hành động mất nhân tính, làm tổn hại đến uy tín y đức của ngành y tế, gây phẫn nộ dư luận.
    Tòa tuyên phạt bị cáo Tường 14 năm về tội Vi phạm quy định về khám chữa bệnh, 5 năm tội xâm phạm thi thể. Tổng hợp hình phạt là 19 năm.
    Liên quan đến vụ án, bảo vệ của Cát Tường là Đào Quang Khánh bị tuyên phạt 24 tháng tội Xâm phạm thi thể, 9 tháng tội Trộm cắp tài sản. Tổng cộng 33 tháng.
    Về trách nhiệm dân sự, tòa tuyên buộc bị cáo Tường phải bồi thường 585 triệu đồng, trừ đi 200 triệu đã bồi thường. Bị cáo phải cấp dưỡng cho con chị Huyền mỗi cháu một triệu một tháng đến khi đủ 18 tuổi.

    XUÂN TÙNG

    [mecloud]KQyBuDkRPj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-mai-119-xet-xu-phuc-tham-vu-tham-my-vien-cat-tuong-a110023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.