+Aa-
    Zalo

    Ngày mai (22/4), mở lại phiên tòa phúc thẩm vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

    (ĐS&PL) - Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã ấn định thời điểm mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Hiền về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

    Nguồn tin trên báo An ninh Thủ đô cho biết, phiên tòa phúc thẩm được mở lại vào ngày 22/4 sau thời gian tạm hoãn.

    Phiên tòa được mở do quyết định hủy bản án phúc thẩm, đồng thời yêu cầu xét xử phúc thẩm lại vụ án của Hội đồng thẩm phán của TAND Tối cao.

    Trước đó, ngày 19/3 vừa qua, phiên tòa xét xử đã mở nhưng phải tạm dừng vì bị cáo Trần Thị Hiền bị ngất trước tòa và tình trạng sức khỏe không đảm bảo. Đồng thời tất cả luật sư bào chữa cho bà này đều vắng mặt. Trong khi đó, tòa án chỉ định luật sư nhưng bà Hiền từ chối.

    Bị cáo Trần Thị Hiền tại phiên tòa xét xử trước đó. Ảnh: VOV

    Bị cáo Trần Thị Hiền tại phiên tòa xét xử trước đó. Ảnh: VOV

    Theo bản án của TAND tỉnh Điện Biên, tháng 5/2017, bà Hiền biết việc mua bán ma túy mang lại lợi nhuận nên bị cáo thỏa thuận mua hai bánh heroin từ Bùi Văn Công và vợ chồng Vì Văn Toán (chủ mưu sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên).

    Sau khi bàn bạc với Công, Vì Thị Thu (vợ của Toán) đã đến biên giới để mua heroin. Trong lúc chờ bán ma túy cho Công, Vì Văn Toán là người trông giữ số hàng cấm này.

    Cuối tháng 5/2017, Công rủ Lường Văn Hùng đến nhà Thu lấy ma túy đi giao cho bà Hiền. Khi giao dịch, bị cáo Hiền đưa trước cho Công 290 triệu đồng, còn nợ 30 triệu đồng.

    Ngày 1/2/2019, Toán cùng Công bàn bạc để tìm cách buộc Trần Thị Hiền trả tiền. Công cũng cho rằng bà Hiền đang nợ bị cáo 30 triệu nên đồng ý với Toán đi đòi tiền. Hai ngày sau, các bị cáo lên kế hoạch bắt cóc bà Hiền. Tuy nhiên, Công đề xuất bắt nữ sinh Cao Mỹ Duyên (con gái bà Hiền) để ép bà Hiền trả tiền. Kế hoạch này được Toán và các bị cáo đồng ý.

    Sau khi bắt được Duyên, Vương Văn Hùng đã chiếm đoạt xe máy, gà và điện thoại của cô gái với tổng giá trị tài sản hơn 10,3 triệu đồng. Quá trình giam giữ nạn nhân, Bùi Văn Công cùng một số bị cáo thay nhau khống chế để nhiều lần hiếp dâm nữ sinh.

    Để che giấu hành vi phạm tội, ngày 7/2/2019, Bùi Văn Công đã dùng côn nhị khúc siết cổ khiến Duyên tử vong sau đó.

    Tháng 11/2019, TAND tỉnh Điện Biên khi xét xử đã tuyên phạt Trần Thị Hiền và Bùi Văn Công 20 năm tù. Ba bị cáo Thu, Toán và Hùng lĩnh án chung thân.

    Tại phiên xử giữa năm 2021, Trần Thị Hiền và Vì Thị Thu cùng giữ nguyên kháng cáo cho rằng họ không phạm tội. Còn Bùi Văn Công, Vì Văn Toán và Lường Văn Hùng đều thừa nhận đã mua bán heroin với bà Hiền. Đến tháng 9/2023, Hội đồng thẩm phán TAND tối cao ra quyết định giám đốc thẩm vụ án này và tuyên hủy bản án phúc thẩm, yêu cầu xét xử lại, theo báo Giao thông.

    B.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ngay-mai-22-4-mo-lai-phien-toa-phuc-tham-vu-an-me-nu-sinh-giao-ga-o-ien-bien-a415677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan