+Aa-
    Zalo

    Ngày mai (27/11), mẹ nữ sinh giao gà cùng "ông trùm" Vì Văn Toán ra trước vành móng ngựa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với tội danh mua bán trái phép chất ma túy, mẹ nữ sinh giao gà và 4 bị can có thể sẽ phải đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

    Với tội danh mua bán trái phép chất ma túy, mẹ nữ sinh giao gà và 4 bị can có thể sẽ phải đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

    Sáng mai 27/11, TAND tỉnh Điện Biên sẽ mở phiên xét xử đối với mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết cùng 4 đồng phạm trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy.

    Cụ thể, các bị can gồm: Trần Thị Hiền (SN 1975); Vì Thị Thu – Vì Văn Toán (cùng sinh năm 1982, là hai vợ chồng); Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991), cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, báo Người Đưa Tin cho hay.

    Những đối tượng này bị TAND tỉnh Điện Biên đưa ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy, quy định tại điểm h, khoản 4, Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999. Các bị cáo có thể phải đối diện mức án cao nhất là tử hình.

    Mẹ nữ sinh giao gà cùng các bị can. 

    Riêng Vì Văn Toán bị đề nghị truy tố thêm hành vi Mua bán trái phép chất ma túy tại điểm b, Khoản 2 Điều 256 Bộ luật Hình sự năm 2005.

    HĐXX của phiên toà sơ thẩm sắp tới có 5 thành viên, trong đó, thẩm phán Nguyễn Trọng Đoàn giữ quyền chủ tọa phiên tòa. Bị cáo Trần Thị Hiền có luật sư thuộc Đoàn luật sư TP.Hà Nội bào chữa theo yêu cầu của người thân. Các bị cáo còn lại đều được TAND tỉnh Điện Biên chỉ định luật sư bào chữa.

    Theo cáo trạng truy tố của VKSND tỉnh Điện Biên, phi vụ ma túy này có liên quan trực tiếp đến vụ án cưỡng hiếp, giết hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) trong dịp tết Nguyên đán 2019 gây chấn động xã hội.

    Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 26/3, Công an tỉnh Điện Biên nhận đơn tố giác của Bùi Văn Công với nội dung Vì Thị Thu bán cho Phạm Văn Nhiệm (bị can trong vụ sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên) 4 viên ma túy tổng hợp, giá 50.000 đồng/viên. Cùng ngày, Vì Thị Thu cũng bị triệu tập tới cơ quan công an làm việc.

    Qua đấu tranh, Vì Thị Thu thừa nhận ngày 9/2, Công và Nhiệm đến nhà hỏi mua 4 viên ma túy tổng hợp. Lúc này, Vì Văn Toán cũng có mặt chứng kiến việc mua bán ma túy giữa vợ và Công, Nhiệm. Ngay sau đó, Công, Nhiệm sử dụng ma túy ngay tại nhà Toán.

    Cùng với đó, các đối tượng tiết lộ Trần Thị Hiền là một đối tượng buôn bán ma túy khá cộm cán ở Điện Biên.

    Mở rộng điều tra xác định, khoảng tháng 5/2009, Vì Văn Toán đã mua của một người Lào 2 bánh heroin (trọng lượng khoảng 700 gam) bán cho Hiền với giá 300 triệu đồng (150 triệu đồng/bánh). Tuy nhiên chưa kịp lấy tiền thì Vì Văn Toán bị Công an huyện Điện Biên bắt quả tang trong một vụ án ma túy khác.

    Tháng 5/2017, Bùi Văn Công gặp Vì Thị Thu trao đổi về việc mua bán ma túy. Hai bên thống nhất khi nào có khách mua ma túy sẽ liên lạc.

    Khoảng 1 tuần sau, Công gặp bà Hiền đặt vấn đề mua 4 bánh heroin. Hai bên thống nhất giá bán 1 bánh heroin là 160 triệu đồng, đồng thời hẹn mấy hôm nữa sẽ quay lại.

    Để có ma túy bán cho mẹ Cao Mỹ Duyên, Công đến nhà Vì Thị Thu và Vì Văn Toán đặt mua số lượng heroin nêu trên với giá 150 triệu đồng/bánh. Vợ Toán khi đó đồng ý, rồi ra khu vực biên giới Việt - Lào gặp một người đàn ông (không rõ lai lịch) hỏi mua 4 bánh heroin, nhưng người này chỉ còn 2 bánh và hẹn 8 ngày sau đến lấy “hàng”.

    Đúng hen, Vì Thị Thu đến lấy 2 bánh heroin, mua thêm 1 gói nhỏ heroin và 8 viên ma túy tổng hợp mang về nhà cất giấu. Thu dặn Toán khi nào Công đến thì lấy heroin giao “hàng”.

    Cuối tháng 5/2017, Trần Thị Hiền quay lại nhà Công hỏi số ma tuý đã hẹn mua trước đó. Công trả lời chỉ có 2 bánh heroin, rồi rủ Lường Văn Hùng đến nhà Vì Thị Thu. Tại đây, Công và Hùng mua ma túy lẻ để sử dụng tại chỗ l rồi lấy 2 bánh heroin mang đến nghĩa trang trên địa bàn bán cho mẹ nữ sinh giao gà. Công nhận từ bà Hiền 290 triệu đồng (cho Hiền nợ 30 triệu), sau đó hai đối tượng quay về nhà Toán - Thu, trả cho Thu 290 triệu và xin nợ 10 triệu sau khi khách mua bàn giao đủ vào tuần sau.

    Song, bà Hiền lật lọng, khất lần món nợ với Công trong khi 300 triệu nợ Vì Văn Toán 10 năm trước chưa thanh toán khiến nhóm đối tượng này cay cú.

    Sau khi được Vì Văn Toán thuê đòi món nợ 300 triệu, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng cùng nhóm đối tượng đã lên kế hoạch bắt cóc Cao Mỹ Duyên để ép bà này phải thanh toán món nợ.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-mai-2711-me-nu-sinh-giao-ga-cung-ong-trum-vi-van-toan-ra-truoc-vanh-mong-ngua-a302312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan