+Aa-
    Zalo

    Ngày mai, không khí lạnh tăng cường gây mưa ở miền Bắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo tin tức mới nhất từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, chiều mai (13/3), lại có thêm đợt không khí lạnh về miền Bắc gây mưa nhỏ...

    (ĐSPL) - Theo tin tức mới nhất từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, chiều mai (13/3), lại có thêm đợt không khí lạnh về miền Bắc gây mưa nhỏ ở phía đông Bắc bộ và một số tỉnh miền Trung.

    Có một mùa hoa sưa tinh khôi giữa Hà Nội - Ảnh 1

    Hoa sưa Hà Nội bắt đầu nở trắng góc phố trong thời tiết mưa rét.

    Sáng mai, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng biên giới phía bắc nước ta, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ, một số nơi ở phía tây Bắc Bộ. 

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh từ ngày mai, ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ đêm mai có mưa nhiều nơi. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Từ chiều tối và đêm mai, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 biển động.

    Các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ từ chiều mai trời trở rét. Khu vực Hà Nội có mưa nhỏ, trời rét. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ đêm mai có mưa rải rác.

    Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam, từ chiều tối và đêm mai, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động.

    Kim Linh(Tổng hợp)

    Xem thêm clip Hoa sưa nở âm thầm trong mưa xuân Hà Nội:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-mai-khong-khi-lanh-tang-cuong-gay-mua-o-mien-bac-a25270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Miền Bắc chìm trong mưa và rét đậm, rét hại

    Miền Bắc chìm trong mưa và rét đậm, rét hại

    (ĐSPL) – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên miền Bắc tuần này sẽ chìm trong mưa rét.