+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Bắt đối tượng lừa huy động vốn mua đất, chiếm đoạt hơn 6 ỷ đồng

    (ĐS&PL) - Đối tượng Xuân đã tìm kiếm, lôi kéo những người quen có điều kiện về kinh tế để tham gia hùn vốn mua đất, rồi thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

    Báo Công an TP.HCM đưa tin, Phòng CSHS Công an Nghệ An cho biết đang tạm hình sự Lê Thị Thanh Xuân (SN 1970, trú xã Bồi Sơn, huyện Đô Lương) để làm rõ về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 6 tỷ đồng.

    lua dao chung von mua dat nu quai chiem doat hon 6 ty dong 1
    Đối tượng Lê Thị Thanh Xuân tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Nghệ An/Vietnamnet

    Trước đó, để thực hiện hành vi lừa đảo, Xuân đã tìm kiếm những người có nhu cầu bán đất trên địa bàn TP Vinh, huyện Đô Lương và các địa bàn lân cận.

    Sau khi có thông tin người bán đất, sơ đồ thửa đất, Xuân đã đưa ra những thông tin không đúng sự thật như: Chuẩn bị có đường quy hoạch chạy qua, mở rộng đường, gần các khu đô thị chuẩn bị thành lập,... nhằm lôi kéo những người quen có điều kiện về kinh tế để tham gia hùn vốn mua đất.

    Theo Vietnamnet, toàn bộ số tiền các bị hại góp vốn Xuân đã sử dụng vào mục đích cá nhân. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Xuân đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 4 bị hại với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng.

    Ngày 28/3, phòng PC02 đã tiến hành bắt giữ đối tượng Lê Thị Thanh Xuân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện vụ án đang được phòng PC02, Công an tỉnh Nghệ An điều tra, làm rõ.

    Trong một vụ việc khác cũng liên quan tới lừa đảo, ngày 7/4, Báo Tin Tức cho biết, Công an huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Các đối tượng này gồm: Nguyễn Quốc Bảo (sinh năm 1992, trú tại xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An), Phạm Ngọc Phong (sinh năm 1992, trú tại phường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội), Phạm Minh Quỳnh (sinh năm 1995, trú tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Cấn Minh Phương (sinh năm 1993, trú tại xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội).

    Quá trình đấu tranh, các đối tượng thừa nhận, hành vi, thủ đoạn của mình; đã tạo ra các đường link giả mạo và dựng các cuộc gọi “ảo” để gửi thông tin đến những người có thông tin cá nhân của VP Bank. Sau đó, lừa những người có tài khoản ngân hàng này đăng nhập vào hệ thống và chiếm đoạt tiền. Đến nay, đã xác định được gần 700 người bị hại với số tiền chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-bat-doi-tuong-lua-huy-dong-von-mua-dat-chiem-doat-hon-6-y-dong-a571599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan