+Aa-
    Zalo

    Giả danh chủ tịch, nữ quái lừa đảo chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Tin tưởng Giang, nhiều bị hại đã chuyển tiền để nhờ xin việc, góp cổ phần, làm lễ giải hạn, góp quỹ... tổng số tiền lên tới hơn 15 tỷ đồng.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 4/4, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Trần Thị Hồng Giang (42 tuổi, trú tại xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) tù chung thân và Nguyễn Thị Tuyết (35 tuổi, trú xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu) 12 năm tù, cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    hai phu nu bay muu lua dao chiem doat hon 15 ti dong
    Hai bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Công an cung cấp/Báo Lao Động

    Theo cáo trạng, Giang không có việc làm, nhưng lại nghiện lên mạng internet chơi game “đổi thưởng” rồi thua lỗ. Để có tiền bù vào khoản thua lỗ và trả nợ, Giang nghĩ ra chiêu đi lừa lấy tiền của người khác.

    Giang tiếp cận các nạn nhân, tự giới thiệu mình là giám đốc nhà hàng tại thành phố Vinh , chủ tịch hội đồng chuỗi nhà hàng trên toàn quốc, có thể xin việc hoặc thuyết phục góp cổ phần chia lợi nhuận.

    Theo báo Dân Trí, trong quá trình tiếp cận các bị hại, Giang nhận thấy một số người tin vào tâm linh nên "vẽ" ra các kịch bản để trục lợi như đưa ra các phán đoán úp mở về phần âm, về "vong", gợi ý làm lễ giải hay thuyết phục chuyển tiền vào một quỹ phật giáo (không có thật), sau 7 năm rút cả gốc lẫn lãi.

    Tin tưởng Giang, nhiều bị hại đã chuyển tiền để nhờ xin việc, góp cổ phần, làm lễ giải hạn, góp quỹ...

    Với các thủ đoạn trên, từ năm 2020-2022, Giang đã thực hiện 6 hành vi lừa đảo 8 bị hại với tổng số tiền hơn 15,1 tỷ đồng, người nhiều nhất trên 7,4 tỷ đồng, người ít nhất 285 triệu đồng. Trong số nạn nhân có cả cô giáo cũ của Giang.

    Toàn bộ số tiền chiếm đoạt của các bị hại, Giang sử dụng chơi game đổi thưởng trên mạng Internet và thua lỗ sạch.

    Theo báo Tiền Phong, trong vụ án này còn có Nguyễn Thị Tuyết được xác định là đồng phạm giúp sức. Tuyết là người được Giang cưu mang, giúp đỡ. Khi một số bị hại nghi ngờ bị Giang lừa đảo nên đã hỏi Tuyết thì người này không cung cấp thông tin đúng mà còn nói lời tốt giúp Giang. Điều này khiến các bị hại tin tưởng và tiếp tục chuyển tiền cho Giang.

    Cơ quan chức năng xác định, Tuyết đóng vai trò đồng phạm, giúp Giang thực hiện 2 hành vi chiếm đoạt với tổng số tiền hơn 4,2 tỷ đồng.

    Sau khi xem xét tội danh, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Thị Tuyết 12 năm tù. Hiện bị cáo này đang nuôi con nhỏ nên được hoãn thi hành án.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-chu-tich-nu-quai-lua-dao-chiem-doat-hon-15-ty-dong-a571137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan