+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Bé gái 9 tháng tuổi tử vong thương tâm do hóc hạt chôm chôm

    (ĐS&PL) - Trong lúc chơi ở nhà thì bé gái nhặt được hạt chôm chôm rồi cho vào miệng sau đó bé gái bị hóc. Phát hiện sự việc, người nhà đã đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng bé gái đã không qua khỏi.

    Báo Công Lý dẫn lời ông Nguyễn Văn Phận - Chủ tịch UBND xã Xuân Lam, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn có một cháu bé không may bị hóc hạt chôm chôm tử vong.

    Được biết nạn nhân là N.N.A (9 tháng tuổi, trú xóm Hưng Nhân, xã Xuân Lam, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An).

    nghe an be gai 9 thang tuoi tu vong thuong tam do hoc hat chom chom1
    Sau khi hóc hạt chôm chôm bé được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Ảnh minh họa

    Theo lời kể của người nhà bé A., trong lúc chơi ở nhà thì nhặt được hạt chôm chôm rồi nuốt vào miệng và bị hóc. Gia đình sau đó đã đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên cháu A. đã không qua khỏi do bị ngạt đường thở.

    Chia sẻ với Vietnamnet, Tiến sĩ, bác sĩ Trần Văn Cương, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, khi trẻ bị hóc hạt chôm chôm thì có biểu hiện ho sặc sụa, tím tái. Nếu hạt chèn ở ngã ba hầu họng thì sẽ không thở được.

    Bác sĩ Cường nói thêm: “Tuyệt đối đối không đưa ngón tay vào móc dị vật khỏi miệng trẻ. Việc này có thể làm dị vật xuống sâu hơn, hoặc gây trầy xước, chấn thương niêm mạc vùng hầu họng của trẻ. Nếu trẻ tỉnh được khuyến khích vô rung hoặc cho trẻ tự khạc ra. Nếu bị nặng cần đưa đến cơ sở y tế để cấp cứu”.

    Để phòng ngừa nguy cơ hóc dị vật đường thở ở trẻ nhỏ, các gia đình nên chú ý không cho trẻ chơi các đồ chơi có kích thước nhỏ; Không cho trẻ tự bốc ăn các loại hạt; Không để trẻ nhỏ tự ăn thịt chưa tách xương…

    Thùy Dung(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-be-gai-9-thang-tuoi-tu-vong-thuong-tam-do-hoc-hat-chom-chom-a580505.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan