+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Bé trai bị bỏ rơi trong giỏ quần áo kèm bức tâm thư của người mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bé trai khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trong giỏ quần áo trước cổng nhà dân tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

    be trai bi bo roi trong gio quan ao cung tam thu dspl
    Bé trai bị bỏ rơi trong giỏ quần áo. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Tối ngày 8/7, ông Nguyễn Hồng Trung – Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết người dân trên địa bàn xã vừa phát hiện 1 bé trai được bỏ lại trong chiếc giỏ quần áo.

    Trước đó, vào khoảng 12h30 ngày 8/7, chị N.H.T. (trú tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu) phát hiện một giỏ quần áo được để gần cổng nhà mình.

    Khi mở chiếc giỏ ra chị giật mình khi bên trong có 1 cháu bé khoảng 10 ngày tuổi.

    Ngay sau đó, chị T. đã báo với chính quyền địa phương, đồng thời đã đưa cháu bé lên Trạm y tế xã để chăm sóc. Qua kiểm tra, bé trai này khoảng 10 ngày tuổi, cân nặng 3,2 kg.

    Cháu bé được mặc áo phông trắng, viền xanh, quấn 1 khăn bông trắng, viền xanh; bên cạnh cháu là một túi nilông, bên trong túi có: 1 bình pha sữa, một số bộ quần áo sơ sinh, bỉm và tã lót.

    Bên trong giỏ quần áo còn có một mẩu giấy có thể là bức thư ngắn do người mẹ để lại với nội dung: “Nhờ gia đình nuôi cháu. Mẹ mong con hạnh phúc, bình an. Yêu con, mẹ xin lỗi con”.

    Địa phương cũng thông báo rộng rãi để tìm người thân cho cháu bé. Sau thời gian quy định của pháp luật mà vẫn có người đến nhận, UBND xã sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-be-trai-bi-bo-roi-trong-gio-quan-ao-kem-buc-tam-thu-a506582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan