+Aa-
    Zalo

    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng carton trước cổng bệnh viện tâm thần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bảo vệ bệnh viện Tâm thần tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện bé gái sơ sinh còn nguyên rây rốn bị bỏ trong một thùng carton trước cổng bệnh viện.

    be gai so sinh bi bo roi trong thung carton truoc cong benh vien tam than 2
    Bé gái sơ sinh đang được các bác sĩ chăm sóc - Ảnh: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu

    Ngày 22/6, Trung tâm y tế huyện Châu Đức (Bà Rịa- Vũng Tàu) thông báo về việc phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng bệnh viện Tâm thần tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu (tại huyện Châu Đức).

    Trước đó, sáng sớm ngày 21/6, bảo vệ bệnh viện nghe tiếng khóc nên ra kiểm tra thì phát hiện bé gái còn nguyên rây rốn, nằm trong thùng carton trước cổng bệnh viện này.

    Các bác sĩ đã đưa bé lên xe cấp cứu, chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Châu Đức để chăm sóc, bé gái nặng 3,4kg.

    Hiện tại, bé gái có sức khoẻ ổn định, đã được chích ngừa viêm gan siêu vi B cho trẻ sơ sinh, chích vitamin K và đang được các y bác sĩ theo dõi phản ứng sau tiêm ngừa vắc xin. Bé không sốt, ngủ ngoan.

    TTYT huyện Châu Đức thông báo ai là nhân nhân của bé gái trên liên hệ với bác sĩ Ngô Hải Vân (ĐT: 0913.110.860), Phó Giám đốc TTYT huyện Châu Đức để được hướng dẫn.

    Sau thời gian quy định, nếu không có người thân đến nhận, bé gái sẽ được đưa đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chăm sóc, nuôi dưỡng.

    Trong diễn biến khác, trước đó, ngày 7/6 vừa qua, người dân ở xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa (Long An) cũng phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi.

    Bên cạnh cháu bé có bức thư ghi nội dung: “Con không đủ khả năng và điều kiện nuôi con bé đến trưởng thành, trong lúc hoàn cảnh thật khó khăn. Con xin gửi bé cho chùa, quý sư cô nuôi dạy bé giúp. Con xin chân thành cám ơn”.

    Người dân đã bồng em bé vào nhà cho uống sữa và đưa đến UBND xã Đức Lập Thượng trình báo. Bé gái khoảng 10 ngày tuổi, nặng 2,8 kg.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-trong-thung-carton-truoc-cong-benh-vien-tam-than-a504652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan