+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Chủ tịch xã giả mạo chữ ký, "ăn chặn" tiền hỗ trợ của người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng chức quyền, chủ tịch xã Quế Sơn (Quế Phong, Nghệ An) đã giả mạo chữ ký, hợp thức hóa chứng từ để rút tiền hỗ trợ của người dân.

    Lợi dụng chức quyền, chủ tịch xã Quế Sơn (Quế Phong, Nghệ An) đã giả mạo chữ ký, hợp thức hóa chứng từ để rút tiền hỗ trợ của người dân.

    Sáng 12/4, trả lời PV Infonet, ông Lê Văn Giáp – Chủ tịch UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, UBND huyện này vừa tiến hành họp, bãi nhiệm chức vụ của ông Nguyễn Hồng Châu -Chủ tịch UBND xã Quế Sơn .

    “UBND huyện Quế Phong đã mở cuộc họp bất thường, để bãi nhiệm chức vụ ông Nguyễn Hồng Châu - Chủ tịch UBND xã Quế Sơn vì những vi phạm như lập khống chứng từ, giả mạo chữ ký để "ăn chặn" gần 70 triệu đồng tiền hỗ trợ lúa bị bệnh của dân", ông Giáp nói.

    Liên quan đến những sai phạm trên, ông Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy xã Quế Sơn cũng bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo, đồng thời bị điều chuyển qua làm Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã Quế Sơn.

    Trụ sở UBND xã Quế Sơn

    Huyện ủy Quế Phong cũng kỷ luật với hình thức khiển trách, đối với Phó Bí thư Thường trực và kế toán xã này. Ngoài ra, tập thể Ban thường vụ Đảng ủy xã Quế Sơn cũng nhận hình thức kỷ luật tương tự.

    Theo thông tin thu nhận được, trước đó, vào năm 2009, trên địa bàn huyện Quế Phong xuất hiện bệnh lùn sọc đen trên lúa. Riêng xã Quế Sơn, hơn 60 ha diện tích lúa và ngô trồng trên đất lúa bị bệnh.

    Huyện Quế Phong quyết định hỗ trợ người dân xã này gần 160 triệu đồng, cho số diện tích lúa và ngô bị bệnh.

    Lợi dụng quyền hạn của mình, ông Châu (lúc đó đang là Phó Chủ tịch UBND xã Quế Sơn) sau khi được phân công đi nhận tiền hỗ trợ cho người dân từ Trạm bảo vệ thực vật huyện Quế Phong, đã lập 2 bộ chứng từ. Một bộ giả mạo chữ ký, hợp thức hóa chứng từ để rút tiền và quyết toán với số tiền gần 160 triệu đồng. Một bộ chứng từ khác, ông Châu cho người dân ký thực nhận, nhưng chưa đầy 90 triệu đồng.

    Trong bộ chứng từ giả này, một số cán bộ xã Quế Sơn đã tự ý giảm diện tích lúa và ngô của người dân bị tiêu hủy; đồng thời giảm định mức hỗ trợ lúa từ 400 đồng/m2 xuống còn 200 đồng/m2 để "ăn chặn" gần 70 triệu đồng.

    Sau khi bị phát giác, ông Châu đã bị bãi nhiệm chức vụ, đồng thời hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt để chi trả cho người dân.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-chu-tich-xa-gia-mao-chu-ky-an-chan-tien-ho-tro-cua-nguoi-dan-a270782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan