+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Dịch sởi bùng phát mạnh, 3 trẻ tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo thông tin từ Sở Y tế Nghệ An thì cho đến thời điểm sáng nay (22/4) toàn tỉnh này đã có 218 ca mắc sởi, trong đó có 3 trường hợp trẻ mắc sởi đã tử vong.

    (ĐSPL) - Theo thông tin từ Sở Y tế Nghệ An thì cho đến thời điểm sáng nay (22/4), toàn tỉnh này đã có 218 ca mắc sởi, trong đó có 3 trường hợp trẻ mắc sởi đã tử vong.

    3 bệnh nhi mắc sởi tử vong do biến chứng là cháu Bùi Thị Thảo Nguyên (12 tháng tuổi, trú tại xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, tử vong ngày 14/3); cháu Đậu Đức Tuấn (trú tại xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tử vong ngày 10/4) và cháu Trần Thị Trâm (10 tháng tuổi, ở xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương, tử vong ngày 15/4).

    Tính đến ngày 22/4, tỉnh Nghệ An đã có 218 ca mắc sởi đang nằm điều trị tại các bệnh viện trong toàn tỉnh. Trong đó, số lượng các ca mắc sởi chủ yếu được gia đình đưa đi điều trị tại Bệnh viện Nhi Nghệ An và Bệnh viện Đa khoa Tây bắc Nghệ An. Ngoài 3 trường hợp trẻ mắc sởi đã tử vong do biến chứng thì hiện tại còn nhiều bệnh nhân mắc sởi cũng đang phải điều trị tích cực do bị sởi nặng. Trong đó, có 6 cháu phải điều trị tích cực phải dùng máy thở.

    Theo thống kê của Sở Y tế Nghệ An thì toàn tỉnh này có 33.500 trường hợp cần phải tiêm phòng sởi. Đến thời điểm này đã có 19.000 trẻ tiêm vắc-xin sởi mũi 2. 14.000 trẻ đã được tiêm vắc - xin phòng sởi mũi 1 và còn gần 14.000 trẻ chưa được tiêm vắc – xin phòng sởi.

    Tỉnh Nghệ An cũng đã tích có nhiều biện pháp ngăn chặn dịch sởi lan rộng nhưng do số bệnh nhân tăng đột ngột cũng khiến nhiều bệnh viện quá tải.

    Nghệ An: Dịch sởi bùng phát mạnh, 3 trẻ tử vong
    Bệnh viện sản nhi Nghệ An quá tải, bệnh nhân phải ra hành lang nằm. Ảnh: Đ.Q

    Ông Trần Văn Cương, Phó giám đốc Bệnh viện sản nhi Nghệ An cho biết, do số lượng bệnh nhân nhập viện tăng đột biến nên tại khoa lây, khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện sản nhi Nghệ An rơi vào tình trạng quá tải, nhiều bệnh nhân phải nằm điều trị ở ngoài hàng lang bệnh viện. Hiện ở khoa hồi sức cấp cứu không còn máy thở ô xi cho các bệnh nhân bị mắc bệnh nặng.

    Trước tình hình dịch bệnh sởi bùng phát mạnh, ông Hoàng Văn Hảo, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã có buổi làm việc với ngành y tế về công tác phòng chống, điều trị bệnh sởi và đi kiểm tra thực tế tại Bệnh viện sản nhi Nghệ An và Bệnh viện ĐK TP Vinh. Đồng thời, từ ngày 20/3, Sở Y tế cũng đã nhanh chóng triển khai tiêm vắc - xin sởi và vét sởi cho những trẻ em chưa được tiêm.

    Tuy nhiên, trước tình hình dịch sởi có nhiều biểu hiện gia tăng trong khoảng 2 tuần trở lại đây, ngày 21/4, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn khoanh vùng dịch sởi tránh tình trạng lây lan dịch bệnh. 

    UBND tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định cấp thêm cho ngành y tế 7 máy thở, 10 monitor để phục vụ việc điều trị sởi. Cùng với đó, ngành y tế Nghệ An cũng đã họp bàn đưa ra phác đồ điều trị hợp lý cho bệnh nhân sởi để giảm thiểu thấp nhất bệnh nhân sởi tử vong do biến chứng.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-dich-soi-bung-phat-manh-3-tre-tu-vong-a30193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan