+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Nổ lò luyện thép trong đêm, 4 người bị thương nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin từ cơ quan Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân một vụ nổ lò luyện thép vừa mới xảy ra trên địa bàn.

    (ĐSPL) - Tin từ cơ quan Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân một vụ nổ lò luyện thép vừa mới xảy ra trên địa bàn vào rạng sáng ngày 26/6.

    Theo đó, vụ tai nạn nổ lò luyện thép xảy ra vào khoảng 0h10 ngày 26/6, tại lò luyện thép của ông Nguyễn Văn Phúc (50 tuổi) đóng trên địa bàn xã Vân Diên, huyện Nam Đàn. Vụ nổ làm 4 người bị thương, trong đó có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch.

    Danh tính 4 người bị thương được xác định gồm: anh Trần Văn Quang (32 tuổi) trú tại xóm 4, xã Nam Nghĩa, ông Nguyễn Văn Ngọc (42 tuổi) trú tại xóm 3, xã Nam Lĩnh, ông Trần Văn Thắng (42 tuổi) trú tại xóm 8, xã Nam Thái và bà Đinh Thị Thanh (42 tuổi) trú tại xóm 5, xã Nam Thái, huyện Nam Đàn.

    Nghệ An: Nổ lò luyện thép trong đêm, 4 người bị thương nặng

    Hiện trường vụ nổ. Ảnh: N.D – D.H

    Kết quả điều tra ban đầu cho biết, vào khoảng thời gian trên, một nhóm công nhân gồm 5 người đang làm việc tại xưởng nấu phôi thép, bất ngờ lò phôi thép phát nổ. Sau khi tiếng nổ phát ra, mọi người chạy đến, phát hiện 4 người bị thương nên nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa huyện Nam Đàn trong tình trạng bị bỏng nặng. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên sáng 26/6, nạn nhân Quang và ông Ngọc đã được chuyển ra Bệnh viện bỏng Quốc gia, còn nạn nhân Thắng và bà Thanh được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để điều trị.

    Nhận được tin báo, cơ quan Công an xã Vân Diên, Công an huyện Nam Đàn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ.

    Tại hiện trường, phần mái tôn của xưởng luyện thép bị “thổi” bay. Lò luyện phôi thép và một phần bức tường bị đổ do sức ép từ vụ nổ gây ra.

    Nghệ An: Nổ lò luyện thép trong đêm, 4 người bị thương nặng

    Một phần tường của xưởng phôi thép bị sức ép vụ nổ làm đổ. Ảnh: N.D – D.H

    Theo Thượng tá Ngô Công Đồng, Phó trưởng Công an huyện Nam Đàn, nguyên nhân ban đầu được xác định là do trong quá trình nấu thép, công nhân điều khiển gàu thép vào khuôn bị va chạm khiến 500kg nước phôi thép đang được nung nóng rơi xuống sàn nhà có vũng nước. Nóng gặp lạnh bất ngờ nên gây ra vụ nổ trên.

    Cũng theo Thượng tá Đồng, hiện cơ quan CSĐT đã tiến hành thu 5 chiếc camera được lắp đặt trong xưởng để phục vụ công tác điều tra.

    Nghệ An: Nổ lò luyện thép trong đêm, 4 người bị thương nặng

    Lò luyện phôi thép bị đổ nghiêng. Ảnh: N.D – D.H

    Được biết, các nạn nhân trong vụ nổ đều là những người đi làm thuê cho chủ xưởng luyện thép, không được đóng bảo hiểm nên việc chữa chạy gặp nhiều khó khăn và tốn kém.

    Hiện, cơ quan công an huyện đang tạm đình chỉ lò sản xuất phôi thép để tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-no-lo-luyen-thep-trong-dem-4-nguoi-bi-thuong-nang-a38460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan