+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Phát hiện cửa hàng kinh doanh xăng không đảm bảo chất lượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi lấy mẫu xăng đi thử nghiệm và có kết quả, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Thương mại .

    Sau khi lấy mẫu xăng đi thử nghiệm và có kết quả, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Thương mại Bình Trinh về hành vi bán xăng E5 RON 92 không đảm bảo chất lượng.

    Theo báo Tiền Phong, ngày 5/4, thông tin từ ông Nguyễn Mạnh Hà - Chánh Thanh tra Sở KH&CN Nghệ An cho biết, đơn vị này đã có văn bản và chuyển hồ sơ cho UBND tỉnh Nghệ An để ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính sau khi kiểm tra và phát hiện Công ty TNHH MTV Thương mại Bình Trinh bán xăng E5 RON 92 không đảm bảo chất lượng.

    Trước đó, vào tối 18/3, từ nguồn tin báo, Thanh tra Sở KH&CN Nghệ An đã thanh tra đột xuất cửa hàng kinh doanh xăng dầu Bình Trinh, (tại xóm Sơn Tây, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn). Tại thời điểm thanh tra, cửa hàng này đang bán ra thị trường 3 loại xăng dầu, gồm RON 95, E5 RON 92 và dầu Diezen. Đoàn thanh tra đã lấy 3 mẫu xăng dầu này gửi ra Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng (thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn  - Đo lường - Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ) thử nghiệm.

    Thanh tra sở KH&CN Nghệ An kiểm tra cửa hàng xăng dầu. Ảnh: Tiền Phong

    Liên quan đến vụ việc báo Nghệ An cho biết thêm, kết quả thử nghiệm của Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng kết luận, mẫu xăng E5 RON 92 không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 01:2015/BKHCN về xăng, nhiên liệu diezen và nhiên liệu sinh học.

    Cụ thể, chỉ tiêu về hàm lượng Etanol (cồn sinh học) trong xăng E5 RON 92 chỉ đạt 1,88%, trong khi theo quy định phải là 4-5% thể tích. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang có hơn 6.600 lít xăng E5 RON 92 chưa tiêu thụ.

    Trên cơ sở đó, ngày 29/3, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Thương mại Bình Trinh đối với hành vi bán xăng E5 RON 92 không đảm bảo chất lượng, trong đó có hơn 4.000 lít đã tiêu thụ, hơn 2.600 lít xăng chưa tiêu thụ. Đồng thời, niêm phong toàn bộ số xăng chưa tiêu thụ này.

    Với hành vi vi phạm này, Công ty TNHH MTV Thương mại Bình Trinh phải đối mặt với mức xử phạt lên đến hơn 200 triệu đồng. Do mức xử phạt vượt thẩm quyền nên Thanh tra Sở KH&CN đã hoàn tất thủ tục, trình Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty này theo thẩm quyền.

    Thiện Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-phat-hien-cua-hang-kinh-doanh-xang-khong-dam-bao-chat-luong-a269820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan