+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Tạm giữ 13 đối tượng hack facebook lừa đảo hàng chục tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an TP Vinh (Nghệ An) đang tạm giữ 13 đối tượng trú tại tỉnh Quảng Trị có liên quan đến vụ hack mật khẩu facebook để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Công an TP Vinh (Nghệ An) đang tạm giữ 13 đối tượng trú tại tỉnh Quảng Trị có liên quan đến vụ hack mật khẩu facebook để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Theo Vietnamnet, thông tin từ Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 13 đối tượng có hành vi đánh cắp tài khoản mạng xã hội để chiếm đoạt tiền.

    Từ năm 2018, Công an nhận được nhiều đơn trình báo về việc bị kẻ lạ xâm nhập tài khoản mạng xã hội Facebook của người thân, bạn bè rồi quay ngược lại dùng chính tài khoản đó để lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

    13 đối tượng có hành vi đánh cắp tài khoản mạng xã hội để chiếm đoạt tiền tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet

    Qua thời gian dài điều tra, mới đây, khi 13 đối tượng (đều trú tại tỉnh Quảng Trị) đang lẩn trốn tại Đà Nẵng thì bị Công an TP Vinh bắt giữ.

    Liên quan đến vụ việc báo Tiền Phong cho biết, các đối tượng đã dùng thủ đoạn hack facebook, chiếm đoạt mật khẩu rồi nhắn tin cho người thân, bạn bè chủ tài khoản đó để hỏi mượn tiền. Với thủ đoạn này, các đối tượng đã sử dụng khoảng 500 tài khoản facebook để lừa đảo. Mỗi vụ lừa đảo, các đối tượng chiếm đoạt trung bình 50 - 100 triệu đồng, có một số trường hợp hơn 300 triệu đồng.

    Tang vật vụ án. Ảnh: Tiền Phong

    Sau một thời gian lừa đảo, nhóm đối tượng đã chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng. Hiện, cơ quan điều tra đã thu giữ hơn 750 triệu đồng cùng nhiều tài khoản ngân hàng của đối tượng Nguyễn Hữu Tiến. Ngoài ra, các trinh sát thu giữ 8 viên hồng phiến, nhiều điện thoại đi động cùng nhiều tang vật có liên quan khác.

    Chỉ trong năm 2018, Công an TP Vinh đã nhận được 50 tin báo liên quan đến việc bị lừa đảo thông qua thủ đoạn này. Trong đó, Nguyễn Hữu Tiến được xác định là nghi phạm cầm đầu.

    "Các nạn nhân của nhóm đối tượng này rất nhiều, trong đó có cả những người ở nước ngoài. Ai là nạn nhân của nhóm đối tượng lừa đảo này thì liên hệ theo số điện thoại 0936.237.999, gặp điều tra viên Trần Hồng Hà để có căn cứ xử lý cũng như giải quyết các quyền lợi liên quan", Công an TP Vinh thông báo.

    Thiện Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-tam-giu-13-doi-tuong-hack-facebook-lua-dao-hang-chuc-ty-dong-a273052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan