+Aa-
    Zalo

    Nghe cuộc gọi của công an “dỏm”, người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa mất 4,5 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ 64 tuổi trú tại Tây Hồ (TP.Hà Nội) đã bị một đối tượng giả danh công an gọi điện, lừa đảo chiếm đoạt 4,5 tỷ đồng.

    Báo Lao động đưa tin, ngày 24/1, Công an quận Tây Hồ (TP.Hà Nội) cho biết, đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 4,5 tỷ đồng vừa xảy ra trên địa bàn.

    Cụ thể, ngày 18/1, bà N (sinh năm 1960, trú tại Tây Hồ, TP.Hà Nội) nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ công an. Đối tượng nói bà N có liên quan đến vụ rửa tiền và buôn bán ma túy. Để phục vụ điều tra, đối tượng yêu cầu bà phải kê khai tài sản để chứng minh mình không liên quan.

    Do lo sợ nên bà N đã chuyển 4,5 tỷ đồng vào tài khoản của đối tượng. Sau đó, bà N biết mình bị lừa nên đã cơ quan công an trình báo. Thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có nhiều người sập bẫy của các đối tượng lừa đảo.

    nghe cuoc goi cua cong an dom nguoi phu nu o ha noi bi lua mat 4 5 ty dong
    Người phụ nữ mất 4,5 tỷ đồng vì cuộc gọi của công an "dỏm". Ảnh minh họa: Getty Images

    Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

    Trong khi đó, VietnamNet thông tin, Bộ Công an cũng nêu rõ lực lượng chức năng tuyệt đối không làm việc thông qua điện thoại và mạng xã hội. Cơ quan công an các cấp khi làm việc, xác minh, điều tra với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ có cán bộ đến làm việc trực tiếp hoặc có văn bản thông báo, triệu tập gửi đến chính quyền địa phương, địa chỉ công ty, thân nhân gia đình và người mà cơ quan công an muốn làm việc.

    Bộ Công an khuyến cáo, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cần đề cao cảnh giác khi nhận các cuộc gọi điện thoại từ người lạ. Họ có thể tự xưng là cán bộ các cơ quan nhà nước và các cơ quan tư pháp, tiến hành tố tụng hình sự, để thông báo, yêu cầu điều tra vụ án qua điện thoại. Những người này có thể giả danh nhân viên ngân hàng, bưu điện, bảo hiểm, thanh tra, hải quan... yêu cầu nhận tiền, quà bưu phẩm có giá trị lớn hoặc đóng các khoản phí, trả các khoản nợ không xác định.

    Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, số chứng minh thư (căn cước công dân), địa chỉ nhà ở, số tài khoản ngân hàng, mã OTP trên điện thoại cá nhân... cho bất kỳ ai không quen biết hoặc khi chưa biết rõ nhân thân, lai lịch... Khi nhận các cuộc điện thoại có dấu hiệu nêu trên, người dân cần bình tĩnh, không lo sợ, nhanh chóng liên hệ với người thân, bạn bè để được tư vấn. Trường hợp có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì kịp thời thông báo cho cơ quan công an nơi gần nhất.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-cuoc-goi-cua-cong-an-dom-nguoi-phu-nu-o-ha-noi-bi-lua-mat-4-5-ty-dong-a608530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phong tỏa tài khoản ngân hàng có dấu hiệu vi phạm, phát hiện nam thanh niên giả công an giở trò lừa đảo

    Phong tỏa tài khoản ngân hàng có dấu hiệu vi phạm, phát hiện nam thanh niên giả công an giở trò lừa đảo

    Sau khi phỏng tỏa một tài khoản ngân hàng có dấu hiệu nhận tiền vi phạm pháp luật, Phòng An ninh mạng phối hợp Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã phát hiện và bắt giữ một nam thanh niên giả danh cán bộ công an chuyên mua bán trái phép gần 400 thông tin tài khoản ngân hàng.