+Aa-
    Zalo

    Nghệ nhân lan Xuân Hùng và trăn trở xây dựng cộng đồng lan vững mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với nghệ nhân Xuân Hùng, việc chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết nuôi trồng lan của mình sẽ giúp những ai muốn gắn bó với loài hoa vương giả hạn chế được sai lầm, nhanh chóng vươn đến thành công mơ ước.

    Với hành trình nhiều năm chinh phục hoa lan, đến nay anh Xuân Hùng đã sở hữu một cơ ngơi đáng mơ ước. Hiện tại, anh sở hữu khu vườn lan rộng đến hàng trăm mét vuông với nhiều giống lan quý hiếm, thu hút sự quan tâm lớn đối với người yêu lan. Chia sẻ về công việc của mình, nghệ nhân Xuân Hùng cho biết: “Tôi luôn sẵn sàng lan tỏa niềm đam mê cũng như kiến thức mà mình đã tích lũy, nhằm giúp cộng đồng lan Việt Nam phát triển vững mạnh.” Chính vì thế, anh đã không ngần ngại chia sẻ những bí quyết thành công cho những người trẻ, có tình yêu với loài hoa này và đam mê khởi nghiệp. 

    image1 6
    Ông chủ vườn lan Xuân Hùng

    Người chơi lan phải vững kiến thức chuyên môn

    Theo nghệ nhân Xuân Hùng, lan là loài có giá trị kinh tế cao tuy nhiên lại rất khó chăm, đòi hỏi người chơi phải có kiến thức chuyên môn vững chắc. Chính vì thế, việc nắm rõ những nguyên tắc, kiến thức trong lĩnh vực này sẽ quyết định một người có thể chinh phục được giống hoa “kiêu kỳ” này hay không. 

    image2 5

    Anh Xuân Hùng nhấn mạnh: “Yếu tố quan trọng đầu tiên là phải biết cách chọn giống khỏe, dễ chăm và dễ sống, có sức đề kháng tốt. Tiếp theo, cần chú trọng đầu tư vào các vấn đề kỹ thuật như ánh sáng, nhiệt độ và phân bón. Sự kỹ lưỡng trong các khâu sẽ giúp lan phát triển mạnh, cho hoa đều và đẹp.”

    Không có đam mê, không thể thành công

    Đối với nghệ nhân Xuân Hùng, nếu không có đam mê và sự kiên trì, người chơi lan sẽ dễ dàng bỏ cuộc. Xuất phát từ thực tế nhiều người gặp phải thất bại trong việc chơi lan, anh cho biết chỉ có niềm đam mê mãnh liệt với giống hoa thì người chơi lan mới có thể bình tĩnh tìm hiểu bằng được nguyên nhân thất bại để sau này tuyệt đối không phạm phải. Được biết, anh Xuân Hùng vốn từng làm trong lĩnh vực bất động sản. Sau khi biết được thú chơi lan qua những người bạn, anh dần có niềm đam mê với việc chinh phục loài hoa vương giả. Từ một “kẻ tay ngang”, anh Xuân Hùng đã không ngừng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, vượt qua nhiều thử thách và đã thành công.

    image3 5

    Với định hướng phát triển đúng đắn, vườn lan của nghệ nhân Xuân Hùng hứa hẹn sẽ vươn tới những thành tựu đáng nể hơn nữa trong tương lai. 

    Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://www.facebook.com/profile.php?id=100028316053682 

    Minh Tú

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-nhan-lan-xuan-hu-ng-va-tran-tro-xay-du-ng-co-ng-do-ng-lan-vu-ng-ma-nh-a502887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.