+Aa-
    Zalo

    Nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh chia sẻ về tình yêu cho loài hoa lan cao quý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong các loài hoa, có thể nói hoa lan là một trong những loài hoa đẹp nhất. Hoa lan đẹp một vẻ rất riêng, vừa cao quý vừa trang nhã, toát lên khí chất từ tận bên trong.

    Trong các loài hoa, có thể nói hoa lan là một trong những loài hoa đẹp nhất. Hoa lan đẹp một vẻ rất riêng, vừa cao quý vừa trang nhã, toát lên khí chất từ tận bên trong. Đó cũng là điều khiến cho nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh cảm thấy say mê loài hoa này suốt nhiều năm qua.

    Nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh sinh năm 1986 tại mảnh đất Hưng Yên giàu truyền thống văn hoá, lịch sử. Đây là nơi thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều sản vật quý. Công việc chính của nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh là người chiến sỹ công an nhân dân. Tuy nhiên, anh không chỉ tham gia vào việc gìn giữ an ninh trật tự cho mọi người mà còn trồng nên những cây hoa lan để làm đẹp cho cuộc đời.

    Nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh thường xuyên tham gia các hội nhóm đam mê hoa lan

    Hành trình nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh bước vào nghề chơi lan đã được 5 năm. Mới đầu anh mua lan về chơi Tết. Đó là giống lan Tai Châu. Anh nhận thấy nó có hương thơm nhẹ nhàng, hoa nở tươi lâu không tàn nên đã “phải lòng” loài hoa này. Từ đó, nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh tìm hiểu về nhiều giống lan khác, anh đi tới nhiều nơi như Thái Nguyên, Đà Lạt, Cần Thơ, Gia Lai, TPHCM, Nam Định.... để tìm hiểu về nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa trồng và chăm sóc hoa Lan.

    Chia sẻ về động lực khiến anh tiếp tục làm công việc trồng lan đầy khó khăn này, nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh cho biết tất cả chỉ bởi vì đam mê. Vì thế, những trở ngại nhỏ trong quá trình nuôi trồng chẳng được coi là rào cản ngăn anh đến với loài hoa mà anh yêu thích. Hồi mới mua những cây lan đầu tiên, tài chính của anh vẫn còn hạn hẹp. Là người trụ cột chính trong gia đình, nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh vẫn phải kiểm soát tài chính để nuôi vợ và con nhỏ. Do đó, dù yêu thích rất nhiều giống cây quý hiếm nhưng anh không thể mua hết chúng về. Cho đến giờ nghĩ lại, nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh vẫn nuối tiếc vì điều đó. Bạn bè, người thân của anh cũng không hoàn toàn ủng hộ anh theo niềm đam mê xa xỉ này. Tuy nhiên, anh là người đã quyết tâm làm gì thì sẽ làm cho đến cùng bất chấp khó khăn, thử thách.

    Những câu chuyện bên bàn trà gắn liền với hoa lan

    Trong tương lai, nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh sẽ tiếp tục mở rộng vườn lan của mình với nhiều giống cây hoa lan quý hiếm hơn nữa. Bên cạnh đó, là người chiến sỹ công an nhân dân gương mẫu, anh cũng thường xuyên giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, anh tích cực giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với những người yêu hoa lan trên toàn quốc.

    Nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh cho biết có một câu nói mà anh vẫn tâm đắc suốt bao nhiêu năm qua đó là:

    " Nước trong quá thì không có cá

      Cẩn thận quá thì không có tiền

      Cơ hội tốt thường không rõ ràng

      Rõ ràng thì không tới lượt bạn"

    Nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh giao lưu với bạn bè chơi lan trên khắp cả nước

    Nói chung, với nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh, trong cuộc sống chúng ta cần phải luôn nhanh nhạy để chớp lấy những thời cơ tốt . Không thể nào muốn có thành quả to lớn nhưng lại chỉ ngồi yên tại chỗ chờ đợi được.

    Có thể nói hành trình trồng hoa lan của nghệ nhân Nguyễn Thế Vinh cũng là một trong biết bao hành trình đẹp mà các nghệ nhân Việt Nam nói chung góp phần làm cho Tổ quốc thêm giàu có, văn minh. Khi mỗi cá nhân phát triển tích cực, chắc chắn rằng quốc gia đó sẽ thêm giàu mạnh và hùng cường.

    Phương Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-nhan-nguyen-the-vinh-chia-se-ve-tinh-yeu-cho-loai-hoa-lan-cao-quy-a361926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.