+Aa-
    Zalo

    Nghệ nhân thiết kế hoa quốc tế Trần Hoài Chiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vẻ đẹp của các loài hoa luôn có thể chinh phục trái tim tất cả mọi người ở mọi giới và mọi lứa tuổi trong bất cứ dịp đặc biệt nào.

    Vẻ đẹp của các loài hoa luôn có thể chinh phục trái tim tất cả mọi người ở mọi giới và mọi lứa tuổi trong bất cứ dịp đặc biệt nào. Vì thế, hoa tươi trở thành loại quà tặng được ưa chuộng, yêu thích và được lựa chọn nhiều nhất. Những món quà ấy sẽ có ý nghĩa khi được nâng lên đẳng cấp cao hơn nhờ sự kết hợp của những loại hoa dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân thiết kế hoa quốc tế Trần Hoài Chiến.

    Sinh ta và lớn lên trong gia đình không có ai theo nghề làm hoa, anh Trần Hoài Chiến sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật tại Thành phố Hồ Chí Minh – ngành thiết kế đồ họa đã đến với nghệ thuật hoa tươi như một cái duyên tiền định. Anh luôn bị hút ánh nhìn vào những cánh hoa và luôn muốn thổi hồn vào những bông hoa đó để tạo ra cho hoa đủ các hình dáng và kiểu cắm khác nhau. Mong muốn đem đến cho hoa tươi sự tôn vinh khác hẳn với kiểu cắm thông thường.

    Anh tâm sự “Mỗi lần nhìn thấy những bông hoa tươi rói dưới ánh mặt trời, mình lại thấy trong lòng trào dâng những cảm xúc thật khó để diễn tả thành lời. Chỉ biết rằng mình rất yêu thích và muốn cho những bông hoa ấy đẹp rực rỡ dưới nhiều cách thể hiện khác nhau.”. Bắt nguồn từ niềm đam mê mang lại sức sống mới cho những bông hoa, anh Trần Hoài Chiến sinh ra và lớn lên tại Nha Trang thành phố biển yêu thương lên Sài Gòn học đại học và đã quyết định ở lại để lập nghiệp bằng nghề làm hoa tươi, một nghề không liên quan tới những kiến thức anh đã học trong trường đại học nhưng lại khiến anh rất yêu thích tới mức say mê nó. Những buổi ban đầu bỡ ngỡ đến với nghệ thuật hoa tươi anh đã mày mò tự học trên sách, trên báo những kiểu cắm, những thiết kế phong phú và đa sắc màu của hoa. Sau đó nhận thấy sự cần thiết của việc chuyên nghiệp công việc thiết kế hoa tươi anh dừng tất cả kế hoạch khác để sang Singapore học nghề tại trường Nobleman Shool do giáo viên người Đức và người Indonesia giảng dạy. Sự cần mẫn chăm chỉ học tập và luyện tập, ý chí và nghị lực vượt qua mọi khó khăn là nền tảng để dẫn tới thành công bây giờ của anh.

    Hiện nay anh đã mở một công ty mang tên Công ty TNHH Hoa Tươi Sofia (Nay là Chiến Flower) và đã có vị trí nhất định trong lĩnh vực hoa tươi và những thành công đã tới với anh. Tháng 4/2016 anh được đón nhận bảng vàng vinh danh Doanh nhân Trí thức Việt Nam. Năm 2016 Anh tham gia cuộc thi thiết kế hoa Quốc tế của Hiệp hội Hoa Interloral tổ chức. Tháng 5/2018 anh là nhà thiết kế tham gia đêm trình diễn bộ sưu tập áo dài kết hoa tươi độc đáo trong Festival Huế đã nhận được rất nhiều lời khen vì các tác phẩm hết sức ấn tượng. Cũng trong năm 2018, anh trong top 12 thí sinh xuất sắc tham gia cuộc thi thiết kế hoa quốc tế: 11th International FDSS Cup Floral Designing Competition 2018 tại Singapore. Anh còn là một giáo viên dạy thiết kế hoa được nhiều người biết đến từ khắp cả nước và đã đào tạo nhiều lớp học viên có tay nghề vững chắc để làm phong phú thêm lĩnh vực thiết kế hoa tươi. Anh đã được tặng nhiều bằng khen và giải thưởng danh giá trong ngành hoa cả nước nói chung và quốc tế nói riêng.

    Mặc dù anh rất bận với công việc quản lý công ty về hoa tươi và công việc giảng dạy nhưng khi được mời vào Ban tổ chức cuộc thi “Tìm Kiếm Thiên Tài Nhí 2018” do Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Giáo dục tổ chức anh rất vui và đã nhận lời tham gia. Anh thấy cuộc thi “Tìm Kiếm Thiên Tài Nhí 2018” là một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các bạn nhỏ trên cả nước nhân dịp nghỉ hè. Là nơi để các em nhỏ được thỏa sức thể hiện tài năng của mình trên sân khấu lớn với sự theo dõi và ủng hộ của hàng nghìn khán giả. Giúp các em mở rộng mối quan hệ, có cơ hội kết bạn giao lưu với nhiều bạn bè trên mọi miền Tổ quốc, tăng khả năng ngoại giao, tương tác xã hội. Là thành viên của Ban tổ chức cuộc thi anh đã đồng hành và hỗ trợ rất nhiều trong tất cả các hoạt động của cuộc thi và góp phần rất lớn vào sự thành công tốt đẹp của cuộc thi ngày 29/7/2018.


    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-nhan-thiet-ke-hoa-quoc-te-tran-hoai-chien-a238855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan