+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ Hoàng Lan qua đời, hưởng thọ 63 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau thời gian dài đổ bệnh, nghệ sĩ Hoàng Lan đã qua đời vào sáng ngày 4/2. Đồng nghiệp và một số bạn bè hiện đang cố gắng thu xếp cho tang lễ của nữ nghệ sĩ.

    Chia sẻ với VietNamNet, chị Lê Thị Thắm - người chăm sóc trực tiếp Hoàng Lan cho hay nữ nghệ sĩ trút hơi thở cuối cùng tại nhà thuê ở quận 11, TP. HCM.  

    Theo chị Thắm, sức khỏe Hoàng Lan suy kiệt những ngày qua. Bà thường mệt, khó thở và đau nhức người. Sáng ngày 4/2 (tức mùng 4 Tết), sau khi dùng bữa bà than khó tiêu và nằm nghỉ. Đến tối muộn cùng ngày, nữ nghệ sĩ ra đi lúc 23h30. 

    "Chị Lan mất đột ngột khiến tôi và mọi người bất ngờ. Chỉ vài tiếng trước chị ấy vẫn còn nói chuyện thều thào vài câu. Đời chị ấy quá khổ, ra đi theo cách này cũng là giải thoát...", chị Thắm nói. 

    nghe si hoang lan qua doi huong tho 63 tuoi
    Nghệ sĩ Hoàng Lan. Ảnh: VnExpress.

    Nghệ sĩ Phi Phụng cho biết chị và một số người bạn hiện đang cố gắng thu xếp cho tang lễ của nghệ sĩ Hoàng Lan. Do nữ nghệ sĩ từ lâu mất liên lạc với gia đình nên các thủ tục báo tử và mai táng cũng ít nhiều gặp trở ngại. 

    Đạo diễn Thanh Hiệp - trưởng ban Lý luận phê bình Hội Sân khấu TP HCM - nói: "Nhận tin buồn từ nghệ sĩ Phi Phụng, tôi đã trực tiếp làm việc để sáng hôm nay, 5/2, sẽ cùng người thân quen thực hiện các nghi thức hậu sự, lễ liệm và quàn tại Chùa Nghệ sĩ ở Gò Vấp". Đạo diễn Thanh Hiệp cho biết nơi ở thuê của nghệ sĩ tại tầng 5 một chung cư nên việc tổ chức lễ nhập quan khá khó khăn, theo VnExpress.

    Nghệ sĩ Hoàng Lan đổ bệnh từ năm 2011, sau khi đóng xong phim "Cổng mặt trời". Chứng suy thận khiến bà mệt mỏi, hai chân bắt đầu đứng không vững. Năm 2016, bà mắc thêm chứng bệnh Parkinson, cột sống, giãn tĩnh mạch... Những biến chứng từ căn bệnh khiến mắt phải bà bị hỏng và phải nằm một chỗ suốt nhiều năm qua.

    nghe si hoang lan qua doi huong tho 63 tuoi2
    Nữ nghệ sĩ nằm liệt giường suốt nhiều năm. Ảnh: VietNamNet.

    Trước đó, nhiều nghệ sĩ, nhà hảo tâm đã tổ chức quyên góp kinh phí giúp nghệ sĩ Hoàng Lan. Nghệ sĩ Phi Phụng kêu gọi được gần 150 triệu đồng, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cùng một vài người bạn quyên góp được số tiền 90 triệu đồng. Các đồng nghiệp như Quyền Linh, Trịnh Kim Chi, anh em Lý Hùng - Lý Hương cũng trực tiếp đến trao tiền và thực phẩm giúp bà. Dù vậy, số tiền quyên góp cũng nhanh chóng vơi đi do chi phí chữa trị bệnh quá tốn kém.

    Được biết tang lễ của nghệ sĩ Hoàng Lan sẽ được tổ chức tại Chùa Nghệ sĩ (quận Gò Vấp, TP. HCM).

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-hoang-lan-qua-doi-huong-tho-63-tuoi-a527587.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan