+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ Phượng Loan bị tai nạn giao thông, vỡ xương gò má

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thông tin từ phía gia đình cho biết, nghệ sĩ Phượng Loan đang được chồng và con chăm sóc. Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) đang hội chẩn để chuẩn bị sắp lại xương gò má cho cô.

    Báo Người Lao Động đưa tin, gia đình NSƯT Phượng Loan cho biết tối ngày 19/5, người nhà đưa chị đi diễn tại huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. "Đến nơi thì sân khấu nằm cách xa đường lớn, nên có một người chở chị bằng xe gắn máy vào điểm diễn. Lát sau, NSƯT Lê Tứ chạy ra báo tin nghệ sĩ Phượng Loan bị tai nạn", gia đình nghệ sĩ Phượng Loan thông tin.

    nghe si phuong loan bi tai nan giao thong vo xuong go ma
    Nghệ sĩ Phượng Loan.

    Theo đó, do tà áo dài của NSƯT Phượng Loan bị vướng vào dây xích của xe máy, dẫn đến tai nạn. Hồ sơ bệnh án của NSƯT Phượng Loan tại Bệnh viện Cà Mau được các bác sĩ ghi là "chấn thương sọ não, vỡ xương quai hàm, gãy xương ngón tay". NSƯT Phượng Loan đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) để điều trị. 

    Chia sẻ với báo Dân trí, nghệ sĩ Lê Tứ, người đi diễn cùng với Phượng Loan, cho biết hiện cô đã qua cơn nguy kịch.

    "May mắn thay, chị Loan đã qua cơn nguy kịch, nhận biết được nhưng chưa nói được. Ban đầu cấp cứu, nghi ngờ chị bị chấn thương sọ não nhưng sau khi tiến hành kiểm tra thì không phải. Tuy nhiên, chị bị vỡ xương gò má, cần tiến hành chỉnh hình. Bên cạnh đó, chị cũng bị gãy xương 2 ngón tay", Lê Tứ cho hay.

    Theo lời Lê Tứ, anh và vợ chồng nghệ sĩ Phượng Loan di chuyển xuống Cà Mau để diễn và đã hát được một đêm. Sau khi về khách sạn nghỉ ngơi, đến sáng hôm sau, chồng nghệ sĩ Phượng Loan lái xe ô tô chở vợ và nghệ sĩ Lê Tứ đến điểm diễn. Vì ô tô không đi vào đường nhỏ được nên có người ra đón nữ nghệ sĩ vào trước, Lê Tứ vào sau.

    "Đoạn đường chỉ tầm 1,8 km mà chị Loan lại gặp tai nạn, áo dài vướng vào bánh xe, đập mặt xuống đất. Tôi không chứng kiến cảnh chị ấy ngã nhưng tôi chạy tới sau rồi đỡ chị dậy. Khi đó chị Loan bất tỉnh, gò má thì bị móp, ẵm trên tay mà chị không biết gì cả nên tôi sợ lắm. Phải chi đường cỏ hay đường đất còn đỡ, đằng này đường cứng nên mặt đập xuống rất mạnh. Chị đã được cấp cứu suốt đoạn đường từ Cà Mau về TP. HCM", Lê Tứ cho hay.

    nghe si phuong loan bi tai nan giao thong vo xuong go ma2
    Hiện nữ nghệ sĩ đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 

    Nam nghệ sĩ cho biết hiện nghệ sĩ Phượng Loan đang được chồng và con chăm sóc. Các bác sĩ đang hội chẩn để chuẩn bị sắp lại xương gò má cho cô. Nhiều đồng nghiệp hay tin đã gửi lời động viên nữ nghệ sĩ như Trịnh Kim Chi, Vũ Luân, Minh Luân, Tuyền Mập...

    Trước đó, NSƯT Phượng Loan cũng từng bị tai nạn xe vào năm 2012 khiến chân của chị bị chấn thương phải nằm điều trị gần một tuần. Tháng 10/2009, nữ nghệ sĩ từng phải phẫu thuật chân trái cũng do ngã xe khi bị xe buýt ép gấp vào lề đường.

    NSƯT Phượng Loan tên thật là Đặng Thị Phương Loan, sinh năm 1968. Nữ nghệ sĩ đi hát từ năm 13 tuổi. Chị được biết đến với giọng ca ngọt ngào cùng lối diễn xuất mộc mạc đầy cảm xúc. Với làn hơi rất khỏe, chất giọng truyền cảm, mỗi bài ca chị trình diễn đều có một màu sắc riêng gây ấn tượng nên được khán giả đặc biệt yêu mến.

    Hơn 40 năm làm nghề, Phượng Loan từng đạt nhiều giải thưởng như: huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 1990, 1995, 2000, 2002; giải Diễn viên tài sắc năm 1995; huy chương Vì sự nghiệp văn hóa 2003; giải Mai Vàng năm 2007...

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-phuong-loan-bi-tai-nan-giao-thong-vo-xuong-go-ma-a538351.html
    Sự kiện: Sao Việt
    NSƯT Lê Gia Hội qua đời

    NSƯT Lê Gia Hội qua đời

    NSƯT Lê Gia Hội đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 12/2 ở tuổi 83 sau thời gian chối chọi với bệnh suy thận.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    NSƯT Lê Gia Hội qua đời

    NSƯT Lê Gia Hội qua đời

    NSƯT Lê Gia Hội đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 12/2 ở tuổi 83 sau thời gian chối chọi với bệnh suy thận.