+Aa-
    Zalo

    Nghe thấy tiếng khóc, kiểm tra phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi trong túi nilon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghe tiếng khóc của trẻ, chị H. chạy ra xem thì phát hiện một bé trai sơ sinh đã cắt dây rốn được bọc trong chiếc áo khoác cũ và túi nilon đặt ngay trước cửa nhà.

    Nghe tiếng khóc của trẻ, chị H. chạy ra xem thì phát hiện một bé trai sơ sinh đã cắt dây rốn được bọc trong chiếc áo khoác cũ và túi nilon đặt ngay trước cửa nhà.

    Chiều 17/2, đại diện Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản (Bình Phước) xác nhận đơn vị đang theo dõi sức khỏe một bé sơ sinh bị bỏ rơi. Hiện, sức khỏe của bé bình thường.

    Trước đó, chiều 16/2, chị H. (ấp Ruộng 3, xã Quang Minh, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) nghe tiếng khóc của trẻ trước cửa nhà nên chạy ra xem.

    Chị H. cùng bé trai sơ sinh bị bỏ lại trước cửa nhà - Ảnh: TNO

    Khi đó, chị H. phát hiện một bé trai sơ sinh đã cắt dây rốn được bọc trong chiếc áo khoác cũ và túi nilon màu đen đặt ngay trước cửa nhà.

    Nhận được tin báo, chính quyền địa phương lập tức xuống hiện trường cùng với người dân đưa cháu bé vào Trạm Y tế cấp cứu và lập biên bản vụ việc.

    Sau khi sơ cứu bé tại Trạm Y tế, cháu bé được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản để chăm sóc.

    Đại diện Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản cho biết, thời điểm bé được đưa đến, cháu bé chỉ vừa được sinh cách đó vài giờ, cân nặng 3,3 kg. Một số bà mẹ đang nuôi con nhỏ tại TTYT và địa bàn xung quanh đã đến tình nguyện cho bé bú. Biết thông tin, một số người dân mang sữa, chăn màn, tã lót, quần áo trẻ sơ sinh đến cho cháu bé.

    Hiện cháu bé tạm thời đã được bàn giao cho gia đình chị H. cùng TTYT H.Hớn Quản tiếp tục chăm sóc và theo dõi sức khỏe.

    Trong diễn biến khác liên quan đến vụ bỏ rơi trẻ sơ sinh, trước đó, vào 0h5p ngày 10/2, khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) tiếp nhận một bé trai sơ sinh 38 giờ tuổi, sinh non khoảng ở tuần thứ 35-36 trong tình trạng da tím tái, suy hô hấp, thân nhiệt 35 độ, cân nặng 1,9kg.

    Qua khai thác thông tin bé tên là Nguyễn Minh Phúc An, được nhặt tại ngõ 92 Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội. Khi đó, trên người trẻ quấn một chiếc áo khoác mỏng, đội mũ, kèm một lá thư viết tay có nội dung "Mẹ cháu không có khả năng nuôi nên nhờ các bác nuôi dưỡng cháu".

    Qua thăm khám các bác sĩ nhận định trẻ bị suy hô hấp, hạ thân nhiệt, nhiễm khuẩn sơ sinh, đẻ non.

    Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-thay-tieng-khoc-kiem-tra-phat-hien-be-so-sinh-bi-bo-roi-trong-tui-nilon-a356285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan