+Aa-
    Zalo

    Nghẹn đắng cảnh vợ bệnh tật nuôi cả nhà chồng ngớ ngẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù mang bệnh nhưng hằng ngày chị Yên vẫn lặn lội chắt chiu từng đồng từng cắc để nuôi đại gia đình bị tâm thần nhà chồng và chăm sóc 2 đứa con thơ đang tuổi ăn học.

    Mặc dù mang trong mình bệnh thấp khớp từ nhiều năm nay, nhưng hằng ngày chị Yên vẫn lặn lội mưu sinh, chắt chiu từng đồng từng cắc để nuôi đại gia đình bị tâm thần nhà chồng và chăm sóc 2 đứa con thơ đang tuổi ăn học.
    Tận cùng nỗi đau
    Về thôn Thạnh Hòa 1, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh (Quảng Nam) hỏi thăm nhà chị Trần Thị Yên (44 tuổi), ai cũng nói rằng ở cái làng này thì gia cảnh của chị là éo le nhất.
    Một người dân địa phương tốt bụng dẫn đường, vừa đi cô vừa tâm sự: “Không biết ở chỗ khác thì răng, chứ ở đây gia đình cái Yên là khổ nhất đó. Hắn ốm teo như cây tăm mà suốt ngày vẫn phải quần quật với mấy sào ruộng để nuôi cả gia đình chồng ngớ ngẩn và lo cho 2 đứa con nhỏ ăn học. Rứa mà mỗi lần thằng chồng lên cơn lại dí nó đánh chảy cả máu đầu luôn đó”.
    Vừa dứt câu chuyện cũng là lúc chúng tôi đến được nhà chị Yên. Đập vào mắt chúng tôi là hình ảnh một người phụ nữ với dáng người nhỏ, mặt mày lấm lem bùn đất đang ngồi ăn cơm buồn bã trước hiên nhà. Thấy khách đến thăm, chị vội vã chạy ra nhắc chừng chúng tôi cẩn thận vì trong nhà có nhiều người bị tâm thần.
    Nghẹn đắng cảnh vợ bệnh tật nuôi cả nhà chồng ngớ ngẩn

    Một mình chị Yến nuôi cả gia đình. Ảnh: H.N

    Khi được hỏi về cuộc đời mình, dường như chị Yên không giấu nổi sự tủi hờn, chua xót. Giọt nước mắt cứ thế lăn dài trên đôi gò má người phụ nữ bất hạnh này.
    Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở vùng sơn cước Phú Ninh, nhà lại đông anh em nên từ nhỏ, chị Yên đã phải đi làm kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Rồi lớn lên, chị kết duyên cùng anh Nguyễn Hữu Phước (41 tuổi) bởi sự đồng cảm về cảnh ngộ.
    Lúc chị đồng ý lấy anh Phước, mọi người xung quanh ai cũng bảo chị “khùng”, bởi anh Phước là một nông dân “nghèo rách mồng tơi”, lại phải nuôi mẹ già và anh trai bị tâm thần. Thế nhưng, bằng tình yêu của mình, chị đã bất chấp tất cả để cùng anh Phước xây dựng tổ ấm.
    Thương thay cũng một kiếp người
    Rồi hạnh phúc ngập tràn khi gia đình nhỏ của chị dần có thêm những tiếng khóc của trẻ thơ. Nhưng hạnh phúc ấy chẳng tày gang, tai ương bất ngờ giáng xuống đầu chị Yên khi anh Phước bỗng nhiên phát bệnh tâm thần nặng. Bao nhiêu tiền của, tài sản chị Yên đều đổ dồn vào chạy chữa cho chồng. Thêm vào đó, người anh chồng cũng bị tâm thần bẩm sinh. Mẹ chồng già yếu, giờ lại thêm lú lẫn khiến gia đình chị vốn đã nghèo nay nợ nần càng thêm chồng chất.
    Giờ đây, anh Phước đã mất hết lý trí, suốt ngày chỉ biết la hét và chui rúc trong góc phòng tối om, không còn ý thức về cuộc sống bên ngoài. Mỗi khi lên cơn, anh lại đập phá hết đồ đạc trong nhà và đuổi đánh chị Yên dã man. Còn người anh chồng thì hết đi lang thang ngoài đường, lại về nằm bẹp dưới nền nhà ẩm thấp mà khóc than, người mẹ chồng ngoài 80 tuổi suốt ngày chỉ biết cười dòn điên dại trên chiếc giường tre mục nát, ai đút gì thì ăn nấy.
    Cứ mỗi khi đến bữa cơm là chị Yên lại phải cặm cụi đút từng muỗng cho từng con người ăn… Tất tần tật mọi việc từ nấu ăn, giặt giũ, đút cơm cho chồng, anh chồng, mẹ chồng ăn… đến vệ sinh cá nhân đều một tay chị Yên cáng đáng hết.
    Nghẹn đắng cảnh vợ bệnh tật nuôi cả nhà chồng ngớ ngẩn

    Anh Phước bị tâm thần, suốt ngày chỉ biết chui rác trong căn phòng tối om. Ảnh: H.N

    Tưởng chừng bất hạnh như thế đã là cùng, vậy mà vài năm trở lại đây chị Yên còn bị mắc chứng bệnh viêm xương khớp, đi lại rất đau và khó khăn. Nhưng vì là lao động duy nhất nuôi cả gia đình nên ngày ngày chị vẫn phải cắn răng chịu đựng những cơn đau, cố lết chân đi làm lụng để nuôi 3 con người điên dại nhà chồng và lo cho 2 đứa con nhỏ được tiếp tục ăn học.
    Như hiểu được sự vất vả của mẹ nên các con chị rất ngoan và học giỏi. Đặc biệt, đứa con gái đầu Nguyễn Thị Tâm, trong suốt 8 năm học vừa qua, em luôn đạt danh hiệu học sinh khá giỏi và nhiều lần nhận được học bổng từ những tổ khuyến học. Ngoài giờ học trên lớp, Tâm lại tranh thủ làm mọi việc trong nhà và chăm sóc cha, chú, bà nội và đứa em nhỏ 6 tuổi giúp mẹ.
    Khi chúng tôi ra về, chị Yên níu tay khẩn cầu: “Tui sợ đến một ngày tui kiệt sức thì sẽ không có ai lo cho cả nhà, đáng thương nhất là 2 đứa con thơ tội nghiệp của tui, rồi tương lai của tụi nó sẽ ra răng đây?!”.

    Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

    Chị Trần Thị Yên

    Thôn Thạnh Hòa 1, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghen-dang-canh-vo-benh-tat-nuoi-ca-nha-chong-ngo-ngan-a54799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan