+Aa-
    Zalo

    Nghẹn lòng lời kể nhân chứng vụ hỏa hoạn do xe điện bốc cháy, 2 bà cháu tử vong

    (ĐS&PL) - Chiếc xe điện cắm sạc trong nhà được 15 phút thì bất ngờ bốc cháy. Hậu quả khiến 2 bà cháu đang ngủ tại tầng 1 bị tử vong.

    Dân Trí đưa tin, chiều 13/7, sau vụ cháy kinh hoàng khiến 2 bà cháu thiệt mạng, đông đảo người dân tại khu phố Xuân Phú, phường Trung Sơn, TP.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tập trung tại gia đình anh L.V.D (36 tuổi, chủ căn nhà bị cháy) để dọn dẹp lại, chuẩn bị đám tang cho người thân của anh.

    Từng dòng người đến hỏi thăm, động viên, nhìn 2 chiếc quan tài đặt cạnh nhau, ai cũng nghẹn ngào, không kìm được nước mắt.

    thanh hoa xe dien boc chay trong dem khien 2 ba chau tu vong 2
    Người thân, hàng xóm đang làm thủ tục mai táng cho mẹ và con gái của anh D. Ảnh: Dân Trí.

    Chị Đoàn Thị Phượng (hàng xóm, người chứng kiến sự việc), cho biết khoảng 1h ngày 13/7, vợ chồng chị đang nằm ngoài hiên thì phát hiện khói đen từ trong nhà anh D bốc ra nghi ngút. Khi chạy sang thì nghe tiếng kêu cứu của anh D từ trên tầng 3 căn nhà.

    "Chỉ thấy khói đen bốc ra, không có tiếng nổ. Lúc đó, chồng tôi leo lên tầng 2 nhà anh D để đập cửa cứu người, nhưng không thấy ai. Khi bà con hàng xóm đến phá được cửa chính căn nhà, bên trong lửa bốc cháy dữ dội, giống như một lò hơi, nóng hầm hập. Một lúc sau, cảnh sát chữa cháy đến dập được lửa thì phát hiện 2 bà cháu tử vong ở chiếu nghỉ cầu thang", chị Phượng kể lại.

    Theo chị Phượng, nguyên nhân ban đầu dẫn đến đám cháy là nghi do chập đường dây sạc từ chiếc xe điện của gia đình.

    Anh D làm nghề chạy xe điện chở khách ở khu du lịch Sầm Sơn được gần 4 năm, vợ anh làm dịch vụ chăm sóc sắc đẹp tại nhà.

    "Thông thường, sau mỗi buổi làm, anh ấy để xe ngoài bãi rồi đi xe máy về nhà. Nhưng hôm nay anh ấy đi xe điện về nhà để cắm sạc. Sau khi sạc điện, anh D lên tầng 2 ngủ với vợ và con gái. Do đêm qua điều hòa hỏng, bà nội dẫn theo cháu bé còn lại xuống phòng khách ngủ. Chỉ 15 phút sau khi anh D về nhà thì xảy ra vụ cháy", chị Phượng nói.

    thanh hoa xe dien boc chay trong dem khien 2 ba chau tu vong
    Tầng 1 của căn nhà bị ngọn lửa thiêu rụi. Ảnh: Dân Trí.

    Trước đó, trong cùng ngày, thông tin từ UBND phường Trung Sơn, TP.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cũng thông tin về việc trên địa bàn vừa xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 2 người tử vong.

    Danh tính các nạn nhân được xác định là bà L.T.C (63 tuổi) và cháu L.T.T.Tr (5 tuổi) cùng trú tại khu phố Xuân Phú, phường Trung Sơn, TP.Sầm Sơn.

    Theo thông tin ban đầu, trước đó vào khoảng 23h45 ngày 12/7, bà C cùng cháu Tr đang ngủ ở gác xép (tầng 1) thì bất ngờ xảy ra cháy.

    Phát hiện sự việc, người dân và lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên, khi khống chế được đám cháy thì hai bà cháu đã tử vong.

    Được biết, thời điểm xảy ra cháy, ngoài 2 bà cháu, ở trên tầng 2 còn có bố mẹ của cháu Tr. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ắc quy xe điện (loại xe điện chở khách) bị chập khi đang sạc pin.

    Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, theo Lao động.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghen-long-loi-ke-nhan-chung-vu-hoa-hoan-do-xe-dien-boc-chay-2-ba-chau-tu-vong-a582916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan