+Aa-
    Zalo

    Nghẹn ngào bức thư nhà báo James Foley gửi về gia đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Gia đình nhà báo James Foley ngày 24/8 đã công bố bức thư con mình viết trong thời gian bị phiến quân Hồi giáo bắt giữ ở Syria.

    (ĐSPL) – Gia đình nhà báo James Foley ngày 24/8 đã công bố bức thư con mình viết trong thời gian bị phiến quân Hồi giáo bắt giữ ở Syria.
    Theo AP, nhà báo James Foley bị bắt cóc năm 2012 khi đang đưa tin về tình hình nội chiến ở Syria. Trong bức thư được viết ở một thời điểm không xác định, Foley nói rằng anh bị giam giữ cùng với 17 các con tin khác.
    Nghẹn ngào bức thư nhà báo James Foley gửi về gia đình

    James Foley tác nghiệp tại Syria tháng 8/2012, vài tháng trước khi bị phiến quân Hồi giáo bắt cóc.

    Những người bị bắt giữ giết thời gian bằng phim ảnh, chơi thể thao hay chơi những trò chơi mà họ tạo ra ở trong nhà giam. Foley cũng cho biết các con tin được quyền uống trà và cà phê hàng ngày.
    Clip: Cuộc giải cứu nhà báo Foley không thành của đặc nhiệm Mỹ:
    Gia đình Foley cho biết bức thư bị những kẻ bắt cóc tịch thu nên James Foley đã nhờ một con tin sắp được trả tự do ghi nhớ lại nội dung và chuyển nó cho gia đình anh ở Mỹ.
    Cuối tháng 6 vừa qua, con tin này đã được trả tự do và gọi điện cho bà Diane (mẹ của nhà báo James Foley) để đọc lại cho gia đình bức thư xúc động và cũng là lời nhắn gửi cuối cùng của Jim:
    "Gửi gia đình và bạn bè thân yêu,
    Con nhớ những lúc đi tới trung tâm thương mại với Bố, những chuyến đạp xe đường dài cùng Mẹ. Con nhớ rất nhiều khoảnh khắc gia đình bên nhau tuyệt vời. Những kỷ niệm đó đã đưa tâm trí con thoát khỏi nhà tù này. Giấc mơ về gia đình và bạn bè đã đưa con thoát khỏi nơi đây và làm trái tim con ngập tràn hạnh phúc.
    Con biết mọi người đang nghĩ về con và cầu nguyện cho con. Và, con cám ơn mọi người. Con cảm nhận được tất cả đặc biệt khi con cầu nguyện. Con cầu nguyện cho mọi người hãy mạnh mẽ và luôn giữ vững niềm tin. Con thực sự cảm thấy mình có thể chạm đến mọi người ngay trong màn đêm đen khi con ngồi cầu nguyện.
    18 người chúng con bị nhốt trong một buồng. Chúng con nói chuyện rông dài với nhau về phim ảnh thể thao… Bọn con tạo trò chơi từ rác thải tìm thấy xung quanh phòng giam. Chúng con tìm mọi cách để chơi cờ đam, cờ tướng … và còn lập hẳn một giải đấu, mất tới mấy ngày để chuẩn bị kế hoạch cho trò chơi trong những ngày tiếp theo. Chơi trò chơi và dạy nhau học là những thú vui giúp chúng con giết thời gian.
    Chúng con kể đi kể lại chuyện của mình và cười phá lên, xua tan căng thẳng. Con đã trải qua những ngày yếu đuối và mạnh mẽ. Chúng con rất biết ơn khi thấy có bất cứ ai được thả tự do; nhưng dĩ nhiên, mỗi người cũng khao khát tự do cho bản thân mình. Chúng con cố gắng động viên, chia sẻ sức mạnh cho nhau. Bây giờ, ngày nào chúng con cũng được cho ăn ngon hơn. Bọn con có trà, thỉnh thoảng có cả café. Con tăng được ít cân so với năm ngoái.
    Em nghĩ rất nhiều về anh, chị của em. Em nhớ những khi được chơi  trò ma cà rồng trong bóng tối với anh Michael và nhiều trò mạo hiểm khác. Em không quên được những khi đuổi bắt cùng Mattie và T xung quanh bếp. Nghĩ đến đấy thôi, đã đủ khiến em hạnh phúc. Nếu trong tài khoản ngân hàng của em còn tiền, em muốn hãy chuyển hết cho Michael và Matthew. Em rất tự hào về anh Michael và cảm ơn anh vì những kỷ niệm tuổi thơ hạnh phúc, cảm ơn anh và Kristie về những kỷ niệm vui vẻ thời thanh niên.
    Và John “lớn”, thực sự em rất vui khi tới thăm anh và Cress tại Đức. Cám ơn mọi người đã chào đón em. Em rất nhớ Roro và ngày nào cũng tưởng tượng xem Jack như thế nào rồi. Em hy vọng Jack có được tính cách của Roro!
    Mark,…. tôi rất tự hào về ông đấy, ông bạn. Tôi nhớ về ông với những kỷ niệm bên bờ Tây, hy vọng ông đang đi cắm trại hoặc trượt tuyết. Tôi đặc biệt nhớ lúc bọn mình tới Câu lạc bộ hài ở Boston cùng nhau và ôm nhau thật chặt. Những khoảnh khắc đặc biệt đó luôn giúp tôi cảm thấy tràn trề hy vọng.
    Katie, anh rất tự hào về em. Em là người mạnh mẽ nhất và tốt nhất. Anh nghĩ em là một y tá rất chăm chỉ và luôn giúp đỡ mọi người. Anh rất vui vì chúng ta thường xuyên nhắn tin cho nhau lúc anh chưa bị bắt. Anh cầu nguyện có thể tới được đám cưới của em.
    Grammy, bà hãy nhớ uống thuốc đều đặn, chăm chỉ đi bộ và đi nhảy. Cháu định sẽ đưa bà tới Margarita’s khi nào cháu được thả về nhà. Bà hãy mạnh mẽ nhé vì cháu sẽ cần sự giúp đỡ của bà để trở lại với cuộc sống.
    Jim"
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghen-ngao-buc-thu-nha-bao-james-foley-gui-ve-gia-dinh-a47953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan