+Aa-
    Zalo

    Nghẹt thở màn giải cứu người đàn ông nhảy sông tự tử tại Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Phát hiện người đàn ông có ý định tự tử, nam công nhân bất chấp nguy hiểm nhảy xuống sông để cứu người.

    Anh Dong Mingming (34 tuổi) là công nhân nhập cư, làm việc ở một công trình xây dựng tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc. Tối 14/7, anh bất ngờ nghe thấy tiếng người nhảy xuống sông.

    Theo Qianjiang Evenings News, anh Dong chạy về phía sông ngay sau đó, không chút do dự nhảy xuống cứu người đàn ông đang có ý định tự tử. Người đàn ông dùng một tay nâng đầy người đàn ông trên mặt nước, tay còn lại bơi về phía bờ.

    Khi đến mép sông, anh Dong không thể trèo lên bờ do tường cao và trơn trượt. Vì thế, anh để người đàn ông kia bám vào lan can sắt phía trên, trong khi anh Dong ôm lấy eo của anh ta từ phía sau, ngâm mình trong nước đợi người đến cứu.

    Khoảng 20 phút sau, cảnh sát có mặt tại hiện trường. Thời điểm này, anh Dong đã cạn kiệt sức lực. “Tôi gần như không thể kiên trì thêm được nữa”, anh cho hay.

    nghet tho man giai cuu nguoi dan ong nhay song tu tu tai trung quoc
    Nam công nhân đỡ người đàn ông suốt 20 phút cho đến khi cảnh sát tới hiện trường. Ảnh: SCMP/ Baidu

    Các cảnh sát đã đưa anh Dong và người đàn ông kia đến nơi an toàn với sự trợ giúp của phao cứu sinh. Trước khi rời khỏi hiện trường, anh đã trò chuyện với người đàn ông mà mình vừa cứu.

    “Anh à, không gì có thể khiến anh tuyệt vọng cả. Chúng ta có thể nói chuyện nhiều hơn khi anh cảm thấy tốt hơn. Thực sự không cần phải làm chuyện đó”, anh Dong nói với người đàn ông.

    Anh cũng thừa nhận mình cảm thấy sợ hãi khi nghĩ về những gì mình đã làm. “Nếu tôi rơi vào nguy hiểm thì sao? Gia đình tôi sẽ phải làm sao?”, anh tự hỏi.

    South China Morning Post thông tin, anh Dong là người ở tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc). Anh đã gọi cho vợ mình ở quê nhà, nói với cô ấy rằng mình vừa cứu một người đàn ông và kể lại một số chi tiết về cuộc giải cứu để tránh làm vợ lo lắng.

    Mặc dù hành động dũng cảm nhận về “cơn mưa” lời khen của cư dân mạng nhưng anh Dong cho biết anh muốn gia đình tự hào về mình hơn. Anh chia sẻ trải nghiệm của mình với con trai với hy vọng con cảm thấy tự hào, coi bố là “anh hùng lớn trong lòng”.

    “Tôi cảm động trước hành động tốt bụng của anh Dong. Tôi hy vọng anh ấy có thể sống một cuộc sống an toàn và khỏe mạnh”, một cư dân mạng bình luận.

    XEM THÊM: Người phụ nữ kể lại khoảnh khắc tự cạy hàm cá mập để thoát thân

    Tháng trước, cũng tại Hàng Châu, shipper giao đồ ăn Peng Qinglin trở thành tâm điểm chú ý khi nhảy xuống từ cây cầu cao 12m để cứu một người phụ nữ sắp chết đuối. Chính quyền thành phố Hàng Châu đã trao thưởng cho anh Peng vì hành động cứu người bất chấp nguy hiểm.

    Ngoài ra, một bé trai 16 tuổi ở tỉnh Giang Tô được chính quyền địa phương trao thưởng 5.000 NDT vì đã cứu bạn học bị nghẹn. Cậu bé sau đó đã tặng lại tiền thưởng cho trẻ em khuyết tật tại một trung tâm phúc lợi.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghet-tho-man-giai-cuu-nguoi-dan-ong-nhay-song-tu-tu-tai-trung-quoc-a584219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan