+Aa-
    Zalo

    Nghi án đường dây bán trinh cô học sinh 18 tuổi ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) -Cho rằng có một đường dây lừa bán trinh con gái mình cho gã đàn ông có râu, cao to, gia đình H. đã làm đơn tố cáo lên Công an xã Yên Bình.

    (ĐSPL) -Cho rằng có một đường dây lừa bán trinh con gái mình cho gã đàn ông có râu, cao to, gia đình H. đã làm đơn tố cáo lên Công an xã Yên Bình.

    Theo báo chí thông tin: Khoảng 19h ngày 22/11/2014, cháu Vũ Thị H. (SN 1996, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) xin phép gia đình cho đi chơi tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, cách nhà không xa. Được sự đồng ý của bố mẹ, cháu H. đi chơi, nhưng đến tối vẫn chưa thấy về. Bà Nguyễn Thị K. (mẹ cháu H.) cho biết: "Thấy trời tối mà con gái chưa về nhà, tôi hơi nóng ruột, nhưng ngay sau đó nhận được tin nhắn của con với nội dung: "Hôm nay con về muộn, nên ghé qua nhà thím ngủ". Nghe con nói vậy, tôi yên tâm không hỏi gì thêm. Sáng ngày hôm sau, con gái đầu của tôi lên nhà thím đón H. về, thì mới biết hôm qua cháu không ngủ ở đây".

    Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, nơi cháu H. đến chơi trước khi bị làm nhục.

    Linh tính con gái đêm qua gặp chuyện chẳng lành, bà K. dù có cố gắng đến mấy vẫn không thể liên lạc được với con gái. Bà mẹ nóng ruột điện thoại hỏi nhiều người thân trong gia đình, mọi người đều nói không biết cháu H. ở đâu. Cả nhà bủa đi khắp nơi tìm H. trong vô vọng. Đến khoảng 10h sáng ngày 23/11/2014, bà K. mừng như bắt được vàng vì nhận được tin của con gái nói đang chơi ở Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Bà vội vã đến đó tìm con, rồi lại thất vọng tràn trề vì không thể liên lạc điện thoại được với con gái. Đến hơn 13h, H. lại nhắn tin: "Hôm nay con đi ăn sinh nhật bạn, tối sẽ về". Gia định H. lại khấp khởi mừng thầm, chỉ hy vọng con gái mình không bị sao cả.

    Qua tìm hiểu được biết H. đi chơi với cô bạn tên Bùi Thị Đào ở xã Yên Bình, gia đình cháu phần nào yên tâm. Chiều cùng ngày, gia đình H. đến nhà Đào đón em về. Khi đưa H. về nhà, bà K. thấy con gái có biểu hiện không bình thường (đau bụng, khó thở). Người mẹ bàng hoàng nghe con gái tâm sự đêm qua bị gã đàn ông lạ mặt cưỡng hiếp.

    Em H. kể với người thân: "Chiều thứ Bảy, em đi chơi cùng với bạn Hoàng Thị Trang (SN 1996, người cùng xóm). Trang đi cùng bạn trai tên Cường ở xã Tiến Xuân. Sau đó, một thanh niên đón em cùng đi đến nhà bạn trai của Trang. Mọi người ăn cơm, uống rượu tại nhà một người tên Thao. Sau đó, bạn trai Trang và một người khác tên Mạnh đưa em đến nhà nghỉ". H. theo mọi người vào nhà nghỉ vì nghĩ đêm nay sẽ ngủ cùng bạn Trang. Cô bé quê mùa không ngờ mình được đưa vào ngủ cùng phòng với một người đàn ông chưa từng quen biết. Người này cao to vạm vỡ và có râu. Anh này đã kéo H. lên giường, bắt cởi quần áo. H. không đồng ý nhưng vì bị hắn đe dọa nên đành phải chấp nhận cắn răng bị gã đàn ông kia xâm hại tình dục.

    Một lúc sau, H. mặc quần áo, chạy sang gõ cửa phòng Trang cầu cứu. Trang yêu cầu cả 4 người ngủ cùng một phòng và đưa cho H. một lon nước cam đã bật nắp sẵn. Uống xong lon nước cam, H. ngủ li bì không biết gì nữa. Đến sáng ngày hôm sau, mấy người đó lại chở Trang và H. đi chơi lòng vòng nhiều nơi, nhưng không thấy gã có râu, cao to ngủ cùng H. hôm qua. Chiều muộn, H. trở về nhà kể lại toàn bộ sự việc cho gia đình biết.

    Gia đình đã đưa H. đi khám ở một cơ sở y tế của người quen. Người khám cho biết H. đã bị xâm hại tình dục một cách nghiêm trọng, bị rách màng trinh...?!

    Cho rằng có một đường dây lừa bán trinh con gái mình cho gã đàn ông có râu, cao to, gia đình H. đã làm đơn tố cáo lên Công an xã Yên Bình. Sự việc nghiêm trọng cũng được báo ngay lên Công an huyện Thạch Thất.

    Từ khi bị xâm hại tình dục, H. kể có lần bị Trang đe dọa, nói tại sao lại khai bạn trai Trang và cấm kể chuyện này với Công an. Bà K. cho biết, mới đây, Trang đi cùng hai thanh niên đến nhà tôi đòi gặp H. nói chuyện. Chúng đòi lao vào nhà, nhưng gia đình bà không cho. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thạch Thất xem xét, giải quyết.

    Báo Đời sống và Pháp luật xin giới thiệu bài viết của LG. Phan Tuấn nêu quan điểm những kẻ dẫn cháu H. vào nhà nghỉ để cho đồng bọn cưỡng bức là đồng phạm với kẻ hiếp dâm. Rất mong nhận được ý kiến trao đổi của bạn đọc trong các vụ việc tới mà chuyên mục đưa ra.

    Kẻ thông đồng với "yêu râu xanh" cũng bị xử lý hình sự

    Trong câu chuyện trên, rõ ràng đêm 22/11/2014, cháu Vũ Thị H. (SN 1996 ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) không tự nhiên đến nhà nghỉ ngủ một mình trong đêm tối.

    Sự thể ra sao, cháu H. đã kể tường tận tại cơ quan điều tra, cụ thể: Chiều thứ Bảy, cháu chơi cùng với bạn Hoàng Thị Trang (SN 1996, người cùng xóm). Trang đi cùng bạn trai tên Cường ở xã Tiến Xuân. Sau đó, một thanh niên đón H. cùng đi đến nhà bạn trai của Trang. Mọi người ăn cơm, uống rượu tại nhà một người tên Thao. Sau đó, bạn trai Trang và một người khác tên Mạnh đưa H. đến nhà nghỉ. Và tại đây, H. phải ngủ với một người đàn ông có râu, cao to không quen biết. Người đàn ông này đã kéo H. lên giường, xâm hại tình dục H. một cách trái ý muốn của cô bé. Điều đáng nói, sau đó H. mặc quần áo, chạy sang gõ cửa phòng Trang cầu cứu. Trang yêu cầu cả 4 người ngủ cùng một phòng.

    Từ lời khai của nạn nhân, cho thấy Trang và bạn trai của cô ta ít nhiều có sự quen biết với gã đã xâm hại tình dục cháu H.. Vì nếu không quen biết, thì khi H. cầu cứu, Trang và bạn trai của cô ta phải làm ầm lên, báo chủ nhà nghỉ bắt giữ ngay kẻ đã cưỡng hiếp bạn mình. Đằng này, Trang vẫn bình chân như vại, yêu cầu mọi người ngủ cùng một phòng và coi như không có chuyện gì xảy ra. Đây là một tình tiết đáng lưu ý nhất trong trường hợp kẻ cưỡng hiếp cháu H. bị xử lý về tội hiếp dâm theo Điều 111 Bộ luật Hình sự, thì đương nhiên những đối tượng giúp hắn có cơ hội thực hiện hành vi phạm tội sẽ được coi là đồng phạm với vai trò người giúp sức. Trong trường hợp này, cơ quan tiến hành tố tụng hoàn toàn có thể chứng minh được có hay không sự thông đồng, giúp sức, thậm chí là đường dây mua trinh tiết của thiếu nữ vị thành niên mà gia đình nạn nhân đang nghi ngờ.

    Trong trường hợp cơ quan tiến hành tố tụng chứng minh được vụ án này có liên quan đến đường dây mua bán trinh tiết của trẻ vị thành niên, mà cháu H. chỉ là một nạn nhân, thì những kẻ lừa gạt, dẫn dắt cháu H. vào nhà nghỉ cho người đàn ông có râu lấy đi cái ngàn vàng của cô bé một cách trái với ý muốn của nạn nhân sẽ phạm vào tội gì? Tôi đồng tình với nhiều quan điểm cho rằng, những kẻ được hưởng lợi về tiền bạc trong phi vụ bán trinh cháu H. có dấu hiệu phạm tội môi giới mại dâm. Khoản 1, Điều 255 Bộ luật Hình sự quy định: Người nào dụ dỗ hoặc dẫn dắt người mại dâm thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm. Nếu cháu H. chưa đủ 18 tuổi, những kẻ môi giới mại dâm sẽ bị truy tố theo khoản 2 có mức án phạt tù nặng hơn, từ 3 năm đến 10 năm.

    Trong một số vụ án tương tự, nạn nhân là người chưa thành niên (từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi) được hứa hẹn cho nhiều tiền bạc sau khi cho người khác quan hệ tình dục, nên đã có sự đồng thuận trong giao cấu. Vì nhiều lý do tế nhị, vụ việc vỡ lở và được đưa ra ánh sáng.

    Trong trường hợp này, người trực tiếp giao cấu với nạn nhân sẽ bị xử lý hình sự về tội Mua dâm người chưa thành niên (Điều 256 Bộ luật Hình sự). Những kẻ giúp người phạm tội cũng bị khởi tố về tội này với vai trò đồng phạm giúp sức. Theo quy định tại Điều 256, người nào mua dâm người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm. Phạm tội nhiều lần hoặc mua dâm trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi sẽ là tình tiết định khung tăng nặng của tội Mua dâm người chưa thành niên. Người phạm tội ắt phải đối mặt với án tù từ 3 năm đến 8 năm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-duong-day-ban-trinh-co-hoc-sinh-18-tuoi-o-ha-noi-a77165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan