+Aa-
    Zalo

    Nghi án Kim Jong-Nam: Nghi phạm tố Malaysia ép cung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Ri Jong Chol, nghi phạm Triều Tiên bị cảnh sát Malaysia tạm giữ vì có liên quan đến vụ sát hại người tên Kim Chol (được cho là ông Kim Jong-nam) đã tố cáo chính phủ M

    Ông Ri Jong Chol, nghi phạm Triều Tiên bị cảnh sát Malaysia tạm giữ vì có liên quan đến vụ sát hại người tên Kim Chol (được cho là ông Kim Jong-nam) đã tố cáo chính phủ Malaysia ép cung.

    Theo tin tức đăng tải trên báo Pháp luật Plus cho biết, phát biểu với báo giới bên ngoài đại sứ quán CHDCND Triều Tiên tại Bắc Kinh ngày 4/3, ông Ri Jong Chol cáo buộc nhà chức trách Malaysia đã dùng thủ đoạn ép cung để bắt ông nhận tội.

    "Tôi nhận ra đó là âm mưu nhằm phá hoại địa vị và danh dự của Triều Tiên", ông Ri nói với phóng viên bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên ở Bắc Kinh hôm nay.

    Ông Ri Jong Chol phát biểu với báo chí bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh ngày 4/3 (Ảnh: Reuters)

    Ông Ri cho rằng cảnh sát Malaysia âm mưu buộc ông thừa nhận tham gia vụ sát hại ngày 13/2 tại sân bay Kuala Lumpur với "bằng chứng giả". Ông khẳng định đã không có mặt tại sân bay Kuala Lumpur lúc xảy ra vụ sát hại và cũng không biết gì về cáo buộc nói rằng chiếc xe hơi của ông đã được sử dụng trong vụ việc này.

    Báo Vnexpress cũng thông tin thêm, Ri bị bắt hôm 17/2 tại nhà ở Kuala Lumpur và hôm qua được thả sau khi cảnh sát không thu thập đủ bằng chứng để buộc tội. Malaysia xác định ông không làm việc như thông tin trong giấy tờ và tham gia hoạt động bất hợp pháp làm tổn hại an ninh nước này. Ông bị trục xuất khỏi Malaysia và bị liệt vào danh sách đen.

    Ri là người Triều Tiên duy nhất bị bắt trong số 8 nghi phạm nước này liên quan đến vụ sát hại người đàn ông có tên trên hộ chiếu là Kim Chol ở sân bay Kuala Lumpur. 4 người Triều Tiên được cho là đã bỏ trốn khỏi Malaysia về Bình Nhưỡng vào ngày 13/2, ngày xảy ra vụ sát hại. Hôm 1/3, hai nữ nghi phạm là công dân Việt Nam và Indonesia đã bị tòa án buộc tội giết người.

    Kim Jong-nam, 45 tuổi, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bất ngờ bị tấn công tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 bằng chất lỏng được cho là thuốc độc và chết trên đường tới bệnh viện.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-kim-jong-nam-nghi-pham-to-malaysia-ep-cung-a182889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan