+Aa-
    Zalo

    Nghi án tài xế GrabBike mang súng thanh toán "xe ôm" truyền thống: Grab nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "2 thanh niên được cho là tài xế GrabBike tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ", đại diện Grab khẳng định, 2 người này không phải tài xế GrabBike

    Liên quan đến vụ "2 thanh niên được cho là tài xế GrabBike tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ", đại diện Grab khẳng định, 2 người này không phải tài xế GrabBike.

    Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, chiều 20/10, Grab phát đi thông cáo về việc báo chí đăng thông tin Công an quận 9 (TP.HCM) đang điều tra vụ 2 thanh niên được cho là tài xế GrabBike tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ. Danh tính họ được xác định là Phan Thành Tấn (27 tuổi, ở Bình Phước) và Nguyễn Đức Lập (22 tuổi, ở TP.HCM) .

    Theo bà Nguyễn Thu An, Giám đốc truyền thông Grab Việt Nam, hãng này đã kiểm tra thông tin trên hệ thống sau khi báo chí đưa tin. Phía Grab nói hãng này không có đối tác tài xế nào có tên Nguyễn Đức Lập.

    Còn người có tên Phan Thành Tấn đã không còn là đối tác của Grab từ tháng 3. Grab khẳng định thời điểm hiện tại, 2 người liên quan đến vụ án Công an quận 9 thụ lý không phải tài xế GrabBike.

    Hình minh họa - Nguồn: Internet

    Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, chiều 10/10, tổ trinh sát hình sự Công an Q.9 trên đường tuần tra phát hiện Tấn và Lập chở nhau trên xe máy BS 93F1 - 288.65 trước khu vực chợ Nhỏ (đường Lê Văn Việt, P.Hiệp Phú, Q.9) có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

    Qua kiểm tra, các trinh sát phát hiện Tấn và Lập mặc áo giáp chống đạn và trong cốp xe có 1 khẩu súng giống hình dạng khẩu K59. Cả hai người này được đưa về công an làm việc.

    Tại cơ quan công an, Tấn và Lập thừa nhận hành nghề chạy xe ôm Grabbike. Ngày 10/10, cả hai nhận tin nhắn của đồng nghiệp trên Zalo về việc bị nhóm xe ôm truyền thống tại bến xe Miền Đông đánh người chạy xe Grabbike nên tập hợp lực lượng trả thù.

    Tấn và Lập về phòng trọ của mình ở P.Tăng Nhơn Phú A (Q.9) mặc áo chống đạn và lấy súng đến bến xe Miền Đông hỗ trợ anh em Grabbike đánh nhóm xe ôm truyền thống. Trên đường đi, cả hai bị cảnh sát hình sự phát hiện.

    Khẩu súng được xác định là súng bắn đạn bi. Lập khai nhận áo giáp chống đạn và súng được mua trên mạng vào năm 2016 để phòng thân trong quá trình chạy Grabbike. Kiểm tra phòng trọ của Lập và Tấn, công an phát hiện bao bố chứa 1 cái rựa và 9 con dao.

    Trao đổi trên báo Công an TP HCM, Trung tá Trần Đức Quế - Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an Quận 9 cho biết, Trong quá trình điều tra, nhận thấy hai đối tượng Lập và Tấn có hành vi tàng trữ công cụ hỗ trợ” nhằm mục đích sử dụng để đánh nhau, có dấu hiệu của tội “tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ” nên cần thẩm tra thêm để xác minh làm rõ.

    Nếu như hành vi chuẩn bị đánh nhau có hung khí nguy hiểm của các đối tượng trên không bị ngăn chặn kịp thời thì sẽ khó đoán được điều gì sẽ xảy ra vào buổi chiều hôm đó tại bến xe Miền Đông, trung tá Quế tâm sự.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-tai-xe-grabbike-mang-sung-thanh-toan-xe-om-truyen-thong-grab-noi-gi-a206095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan