+Aa-
    Zalo

    Nghi án thiếu phụ đơn độc bị giết hại rồi phi tang xuống giếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi đi ra khu vực giếng nước, người hàng xóm hoảng hốt trước cảnh tượng thi thể bà M. nằm dưới giếng, phía trên thành giếng có một chiếc chăn được vắt ngang.

    (ĐSPL) - Nghe tiếng bò rống liên tục phát ra từ nhà bà M., một người hàng xóm tò mò đã sang xem sự việc như thế nào. Sang nhà, gọi cũng không thấy bà M. trả lời, khi đi ra khu vực giếng nước, người hàng xóm thấy một chiếc chăn được vắt trên thành giếng, thi thể bà M. nằm dưới giếng. Trước cảnh tượng kinh hoàng ấy, người hàng xóm hét toáng lên và tri hô để mọi người đến ứng cứu.

    Qua khám nghiệm bước đầu cho thấy, trên giường ngủ nạn nhân có vết máu, đôi bông tai bằng vàng và chiếc điện thoại của nạn nhân đã biến mất. Cơ quan chức năng nhận định, đây là một vụ giết người cướp tài sản.

    Thiếu phụ chết thảm dưới giếng

    Sáng 22/7, thông tin từ Ban công an xã Hưng Đông, TP Vinh (Nghệ An) cho biết, sáng cùng ngày trên địa bàn xã, người dân vừa phát hiện thi thể một người phụ nữ đã tử vong lâu ngày nổi lên dưới một cái giếng sâu. Nạn nhân xấu số là bà Nguyễn Thị M. (49 tuổi) trú tại xóm Yên Khang, xã Hưng Đông, TP Vinh (Nghệ An).

    Nghi án thiếu phụ đơn độc bị giết hại rồi phi tang xuống giếng
    Giếng nước, nơi xảy ra vụ việc

    Đã nhiều ngày trôi qua nhưng người dân xã Hưng Đông, TP Vinh vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết bất thường của bà M. Theo đó, sáng ngày 22/7, bà Nguyễn Thị T. (hàng xóm bà M.) nghe tiếng bò rống phát ra từ nhà bà M., nên sang xem sự việc như thế nào. Sang nhà, gọi mãi cũng không thấy bà M. trả lời. Dự cảm có điều chẳng lành, người hàng xóm đã thông báo cho một người cháu của bà M. đến để tìm. Khi bà T. đi ra khu vực giếng thì thấy một chiếc chăn được vắt trên thành giếng. Tò mò, bà T. tiến tới nhìn xuống giếng hoảng hốt khi thấy hai cái chân của người chổng lên. Tá hỏa, bà T. chạy đi kêu người dân xung quanh đến cứu. Và sự việc nhanh chóng được báo lên cơ quan chức năng.  

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban công an xã Hưng Đông đã báo cáo khẩn cấp lên Công an TP Vinh và tỉnh Nghệ An. Sáng cùng ngày, lực lượng pháp y Công an tỉnh Nghệ An có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân tử vong của bà M.. Tại hiện trường, thi thể bà M. được phát hiện nổi trên mặt nước. Bước đầu xác định, nạn nhân chết đã 3 ngày trước đó dưới giếng nước sâu chừng 3m. Trên người có mặc quần áo, không có trang sức, phía trên mặt giếng có chiếc chăn mỏng.

    Giết người cướp đôi bông tai vàng rồi phi tang?

    Được biết, bà Nguyễn Thị M. sinh ra trong một gia đình nghèo ở xã Hưng Đông. Bố mất sớm, bà M. ở với mẹ già. Thương mẹ không có ai chăm sóc bà M. không chịu lấy chồng mà tự sinh con rồi ở vậy nuôi mẹ già. Cuộc sống của gia đình bà M. hết sức khó khăn, thuộc hộ nghèo trong xóm. Tưởng rằng, đứa con gái là điểm tựa sau này của bà M. về già nhưng số phận lại trớ trêu, con gái bà mắc căn bệnh hiểm nghèo. Dù bà M. đã cố vay tiền chạy vạy để cho con khỏi bệnh nhưng không mang lại kết quả. Đứa con gái duy nhất của bà đã qua đời cách đây một năm. Mất đi đứa con, chỉ còn mẹ già là điểm tựa duy nhất của bà M.. Thế nhưng cách đây 3 tháng, do ốm yếu bà Nguyễn Thị Châu, mẹ của bà M. cũng qua đời. Chỉ còn bà M. một mình lủi thủi trong ngôi nhà nhỏ.

    Nghi án thiếu phụ đơn độc bị giết hại rồi phi tang xuống giếng
    Ngôi nhà nơi bà M. sống

    Bà Nguyễn Thị Th., hàng xóm nhà bà M. cho biết: “Cách đó mấy ngày, bà M. vẫn còn vui vẻ lắm. Mấy ngày này, không thấy bà sang chơi, do công việc bận bịu quá nên tôi cũng không sang thăm được. Không ngờ bà ấy lại chết một cách thảm như vậy. Trước đây, bà vẫn thường hay sang ăn cơm bên nhà tôi nhưng chưa bao giờ nghe bà ấy phàn nàn về cuộc sống đơn độc cả. Mặc dù ở một mình nhưng khi nào nhìn bà cũng lạc quan. Tôi cũng không thấy bà ấy xích mích với ai. Tôi nghĩ đây là một vụ giết người cướp tài sản rồi phi tang. Tội nghiệp bà ấy, không có chồng đã thiệt thòi, được đứa con làm chổ dựa thì ốm yếu và qua đời sớm, đến chết cũng phải chịu đau đớn”.

    Ông Nguyễn Văn Du, Trưởng Công an xã Hưng Đông cho biết: “Chị M. là một người phụ nữ hiền lành, trước giờ chưa từng xích mích hay mâu thuẫn với ai. Sự việc xảy ra, khiến chúng tôi thật sự bất ngờ. Sau khi khám nghiệm tử thi xong, chiều ngày 22/7, chính quyền đã tổ chức mai táng cho chị M. theo phong tục của địa phương”.

    Nghi án thiếu phụ đơn độc bị giết hại rồi phi tang xuống giếng
    Sau khám nghiệm hiện trường bà M. được an táng theo phong tục địa phương

    Nhìn đám tang không có người chống gậy, không có người chít khăn tang, không có người thân thích khiến ai cũng thấy chạnh lòng. “Không biết kẻ ác thú nào đã gây ra chuyện động trời như thế này. Mấy hôm trước có người khuyên bà ấy bán hai con bò đi cho đỡ vất vả nhưng tôi đã khuyên chị nên để lại để khi không thấy chị dắt bò đi ăn chúng tôi còn biết bà ốm mà sang thăm. Không ngờ bà ấy lại ra đi một cách đột ngột như vậy. Không biết rồi đây ai sẽ hương khói cho bà, đứa con gái và người mẹ già mới qua đời đây nữa. Dù sao đi nữa, cũng mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân cái chết của bà M. để người dân nơi đây bớt hoang mang”.

    Trong khi nguyên nhân cái chết bà M. đang được cơ quan chức năng làm rõ thì dư luận xuất hiện rất nhiều thông tin trái chiều. Có một số ý kiến người dân cho rằng, bà M. đã tự sát vì sống một mình quá đơn độc. Nhưng đa số cho rằng đây vụ giết người để phi tang bởi họ thấy trên giường chỗ bà M. thường nằm có nhiều vết máu. Hơn nữa, chiếc chăn nằm trên thành giếng có thể là hung thủ dùng để quấn thi thể và vứt xuống giếng. Họ cho rằng, hung thủ giết bà M. là để cướp đôi bông tai vàng và chiếc điện thoại. Nguyên nhân bà M. bị giết do thù hằn cá nhân bị loại trừ bởi từ trước tới giờ bà chưa từng mâu thuẫn hay xích mích với ai.

    Người dân nơi đây cho rằng, hung thủ có thể là người lạ vì ngoài đôi bông tai và chiếc điện thoại luôn đưa theo bên người thì trong nhà không mất bất cứ vật dụng gì. Sau khi kiểm tra tư trang trong nhà bà M., người ta phát hiện cuốn sổ tiết kiệm và 12 triệu đồng vẫn còn nguyên vẹn.

    Hiện, Công an tỉnh Nghệ An đang chờ kết quả bên pháp y và đang gấp rút điều tra nguyên nhân về cái chết của bà Nguyễn Thị M. trú tại xóm Yên Khang, xã Hưng Đông TP Vinh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-thieu-phu-don-doc-bi-giet-hai-roi-phi-tang-xuong-gieng-a43236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan