+Aa-
    Zalo

    Nghi can Huỳnh Văn Nén không được tại ngoại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kiến nghị của cụ Huỳnh Văn Truyện và các luật sư bào chữa về việc cho ông Nén được tại ngoại đã bị Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bình Thuận từ chối.

    (ĐSPL) – Dù tội danh Giết người và Cướp tài sản đã bị hủy, song ông Huỳnh Văn Nén – nghi can giết thiếu phụ 16 năm trước vẫn không được tại ngoại. 

    Ngày 6/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã có công văn trả lời kiến nghị của ông Huỳnh Văn Truyện (cha ông Nén) và các luật sư về việc cho ông Huỳnh Văn Nén được tại ngoại vì ông Nén đã bị giam gần 17 năm, sức khỏe kém. Tuy nhiên, kiến nghị của gia đình đã bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận từ chối. 

    Công văn trả lời kiến nghị của Công an tỉnh Bình Thuân. Ảnh Tiền phong. 

    Về lý do ông Huỳnh Văn Nén không được tại ngoại, Tiền phong cho biết, Công an tỉnh Bình Thuận xét thấy cần thiết phải tiếp tục tạm giam ông Nén để phục vụ việc điều tra lại vụ án, PC44 đã ra lệnh tạm giam số 10 ngày 6/1/2015 đối với bị can Huỳnh Văn Nén, thời hạn 4 tháng, kể từ ngày 6/1/2014. Lệnh tạm giam đã được VKSND tỉnh Bình Thuận phê chuẩn, ngày 9/1/2015. 

    Thông tin của hồ sơ vụ án, VnExpress thông tin, 16 năm trước, tối 23/4/1998, Huỳnh Văn Nén ngụ xã Tân Minh (nay là thị trấn Tân Minh), huyện Hàm Tân, Bình Thuận, bị cho là đã dùng một đoạn dây thừng làm hung khí giết bà Lê Thị Bông cướp chiếc nhẫn sau khi đi uống rượu về.

    Ngày 31/8/2000, TAND tỉnh Bình Thuận xử sơ thẩm, tuyên phạt Huỳnh Văn Nén tù chung thân về tội Giết người, 3 năm tội Cướp tài sản và 2 năm về tội Cố ý hủy hoại tài sản. Tổng hợp hình phạt là tù chung thân. Do ông Nén nộp đơn kháng cáo kêu oan quá thời hạn, ngày 12/12/2000, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM không chấp nhận kháng cáo và đình chỉ xét xử phúc thẩm.

    Nghi can Huỳnh Văn Nén. Ảnh PLO.

    Trong thời gian này, phạm nhân Nguyễn Phúc Thành đang cải tạo tại trại giam Sông Cái, Ninh Thuận, đã làm đơn tố giác hai người bạn của mình (ngụ cùng địa phương, nghiện ma túy và thường xuyên trộm cắp tài sản) mới chính là hung thủ giết bà Bông. Ông Truyện sau đó đã ròng rã hơn chục năm kêu oan cho con trai.

    16 năm sau, tháng 11/2014, HĐXX Giám đốc thẩm TAND Tối cao đã chấp nhận kháng nghị của VKSND Tối cao về vụ án Huỳnh Văn Nén, tuyên hủy án sơ thẩm về phần tội danh và hình phạt với ông Nén để điều tra lại. Sau đó, Viện KSND tỉnh Bình Thuận đã bàn giao hồ sơ cho công an tỉnh này điều tra lại.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-can-huynh-van-nen-khong-duoc-tai-ngoai-a83426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Huỳnh Văn Nén đang ở đâu?

    Huỳnh Văn Nén đang ở đâu?

    Cơ quan chức năng cần trả lời chính xác ông Nén đang bị giam ở đâu và vụ án đang ở giai đoạn nào để gia đình thực hiện các quyền theo quy định của pháp luật.