+Aa-
    Zalo

    Nghi kế toán xóa dữ liệu, 100 huấn luyện viên, vận động viên 2 tháng mòn mỏi chờ lương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phòng làm việc của bộ phận Tài vụ của trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau bị niêm phong khiến việc thanh toán tiền lương bị ngưng trệ.

    Phòng làm việc của bộ phận Tài vụ của trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau bị niêm phong khiến việc thanh toán tiền lương cho 40 cán bộ cùng 100 huấn luyện viên, vận động viên bị ngưng trệ gần 2 tháng nay.

    Trung tâm Huấn luyện, đào tạo và thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Cà Mau (gọi tắt là trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở Văn hoá, Thể thao và Dụ lịch (VH – TT&DL) tỉnh Cà Mau, có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước theo quy định của pháp luật.

    Chức năng của trung tâm này nhằm phát triển thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh Cà Mau; tuyển chọn, quản lý và đào tạo năng khiếu thể thao;…Trung tâm có các phòng tham mưu tổng hợp, chuyên môn nghiệp vụ như: Phòng Hành chính - Quản trị (trong đó có bộ phận Tài vụ); phòng Huấn luyện và thi đấu thể thao; phòng Thể dục Thể thao quần chúng; phòng Quản lý, Đào tạo năng khiếu thể thao.

    Thế nhưng, vào chiều 3/4/2019, phòng làm việc của bộ phận Tài vụ thuộc trung tâm bị niêm phong dẫn đến các hoạt động quyết toán tài chính năm 2018 không thực hiện được; kể cả các hoạt động năm 2019 cũng đang gặp rất nhiều khó khăn (nhất là việc chi trả lương cho người lao động, nhân viên, huấn luyện viên, vận động viên,...).

    Bộ phận Tài vụ của trung tâm bị niêm phong

    Việc niêm phong này được trung tâm cho là các dữ liệu kế toán tài chính trên phần mềm kế toán IMAX và các dữ liệu đã sao lưu trên máy tính kế toán trưởng đã bị bà Trần Thị Ngọc Tuyền (nhân viên kế toán của trung tâm) xóa sạch?!

    Đến ngày 6/5, trung tâm tiến hành mở niêm phong kiểm tra nhưng sau đó lại tiếp tục niêm phong trở lại cho đến nay. Vì vậy, công việc chi trả lương cho những người lao động, nhân viên, huấn luyện viên, vận động viên,... lại ngưng trệ.

    Qua đó, gần 2 tháng kể từ ngày niêm phong, trung tâm không thể chi trả lương cho gần 40 viên chức, người lao động; gần 100 huấn luyện viên, vận động viên (lương và chế độ tập luyện) do không thể giao dịch được với Kho bạc Nhà nước.

    Hiện nay, vụ việc này đang được Công an TP.Cà Mau tiến hành điều tra, xác minh xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

    Việt Tâm

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-ke-toan-xoa-du-lieu-100-huan-luyen-vien-van-dong-vien-2-thang-mon-moi-cho-luong-a275168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan