+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm bị truy nã hàng đầu đang “đi về phía Đức trong một chiếc BMW”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Salah Abdelslam, kẻ bị truy nã hàng đầu của Châu Âu, một lần nữa được báo cáo đã tẩu thoát tại Bỉ và được cho là đang đi tới biên giới Đức trong một chiếc BMW.

    (ĐSPL) - Salah Abdelslam, kẻ bị truy nã hàng đầu của Châu Âu, một lần nữa được báo cáo đã tẩu thoát tại Bỉ và được cho là đang đi tới biên giới Đức trong một chiếc ô tô BMW.

    Hình ảnh mới nhất của nghi phạm Salah Abdelslam - Ảnh: Telegrpah.

    Các công tố viên liên bang của Bỉ thừa nhận trong một cuộc họp báo sáng sớm hôm nay (giờ Việt Nam) rằng, một hoạt động lớn phát động trên toàn quốc vào tối 22/11 của cảnh sát và quân đội nước này đã không thành công trong việc truy bắt đối tượng Hồi giáo bị cáo buộc tham gia vào vụ khủng bố đẫm máu tại Paris, Pháp hôm 13/11.

    Cảnh sát Bỉ đã phát hiện được vị trí ẩn náu của Salah Abdelslam gần thành phố Liege vào khoảng 19h30 ngày 23/11, nhưng hắn đã tẩu thoát thành công, hãng tin Dernier Heure cho biết.

    Sau đó Abdelslam đã tiến về Đức trên đường cao tốc E40, Bỉ và một lần nữa tránh được một trạm kiểm soát được cảnh sát thiết lập để ngăn chặn hắn.

    Công tố viên liên bang của Bỉ, Eric Van der SYP trong một cuộc họp báo vào sáng ngày 22/11 về hoạt động của lực lượng an ninh Bỉ tại thủ đô nước này Brussels - Ảnh: EPA

    Các công tố viên khẳng định rằng chỉ Abdelsam không nằm trong số 16 người bị bắt giữ trong 19 cuộc bố ráp đêm 22/11 và từ chối trả lời về nơi phát hiện thấy hắn.

    Các cuộc bố ráp hôm 22/11 diễn ra sau khi Thủ tướng Bỉ đã nhắc lại rằng có một mối đe dọa về cuộc tấn công khủng bố "nghiêm trọng và sắp xảy ra". Tuy nhiên các công tố viên cho biết không phát hiện chất nổ hay thu giữ được vũ khí nào.

    Hiện Brussels vẫn trong tình trạng cảnh giác cao nhất và các dịch vụ tàu điện ngầm tạm ngưng hoạt động vào sáng hôm nay (23/11).

    Ngay sau buổi sáng sau khi diễn ra vụ khủng bố Paris đêm 13/11, Abdelslam đã bị cảnh sát Pháp chặn lại ở gần biên giới Bỉ khi đang trên một chiếc xe với hai người đàn ông khác. Tuy nhiên sau đó hắn đã được tiếp tục đi vì cảnh sát lúc đó vẫn chưa nhận được thông tin cáo buộc hắn liên quan tới vụ khủng bố đẫm máu vào ngay buổi đêm trước đó.

    Theo báo cáo, nghi phạm bị truy nã hàng đầu của Châu Âu đã bị phát hiện nhiều lần tại nhiều địa điểm trên khắp thủ đô của Bỉ.

    Cảnh sát Brussels tiết lộ rằng trong cuộc bố ráp đêm hôm 22/11, họ đã bắn vào một chiếc xe cố tình vượt qua một đoạn đường bị chặn trong khu vực Molenbeek, ngoại ô thủ đô Bỉ. Cảnh sát sau đó phát hiện thấy chiếc xe cùng một đối tượng bị thương bên trong, thẩm phán liên bang Bỉ Eric Van der Sypt cho biết.

    Ông Van der Sypt cũng cho biết cảnh sát "muốn cảm ơn báo chí và các phương tiện truyền thông xã hội, những người sử dụng tài khoản này vì họ đóng vai trò không thể thiếu của hoạt động bố ráp" đêm 22/11.

    NHẬT DUY (Theo Telegraph)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]qYyr2fBEWG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-bi-truy-na-hang-dau-dang-di-ve-phia-duc-trong-mot-chiec-bmw-a120943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.