+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm đánh bom tàu điện ngầm ở Nga cắm chốt một tháng trước khi ra tay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm chính trong vụ đánh bom liều chết tại St. Petersburg (Nga) đã thuê một căn hộ ngay tại thành phố này trong một tháng trước khi hành động.

    Nghi phạm chính trong vụ đánh bom liều chết tại St. Petersburg (Nga) đã thuê một căn hộ ngay tại thành phố này trong một tháng trước khi hành động.

    Tin trên Tuổi trẻ, cơ quan chức năng Nga xác định nghi phạm số một của vụ đánh bom làm chết 14 người tại tàu điện ngầm ở St. Petersburg là một người gốc Kyrgyzstan tên Akbarjon Djalilov, 22 tuổi. Djalilov sinh năm 1995 tại Kyrgyzstan, một nước thuộc Liên bang Xô Viết cũ tại Trung Á và có hộ chiếu Nga.

    Djalilov đã thuê một căn hộ tại tòa nhà 9 tầng ở khu vực đông bắc St. Petersburg, trùng khớp với lần người này quay lại thành phố quê hương ở tỉnh Osh của Kyrgyzstan. Djalilov đã thực hiện chuyến đi từ tháng 2 và lên máy bay đến Matxcơva hồi đầu tháng 3.

    Trước đó Djalilov đã sống ở St. Petersburg trong vài năm. Không ai rõ người này sống ở đâu trước lúc trở về Osh, hoặc tại sao anh ta lại chuyển tới một tòa nhà khác.

    Khu căn hộ nơi Djalilov thuê nằm cách nơi xảy ra vụ đánh bom khoảng 20 km. Hàng xóm tại tòa nhà nói rằng Djalilov sống ở căn 109 từ khoảng một tháng trước, và hình ảnh do truyền thông Nga cung cấp về Djalilov trùng khớp với khung cảnh xung quanh tòa nhà này.

    Akbardzhon Dzhalilov - nghi phạm đánh bom tự sát tàu điện ngầm ở St. Petersburg. Ảnh: Fox News

    VnExpress đưa tin, 24 giờ sau vụ tấn công tàu điện ngầm tại thành phố St. Petersburg khiến 14 người chết và 49 người bị thương, giới chức an ninh Nga đã lục soát căn hộ của nghi phạm, đồng thời yêu cầu người dân sống quanh nơi này rời đi. Đây là biện pháp phòng ngừa thường thấy khi cảnh sát tin bên trong khu nhà có thể chứa chất nổ hoặc thiết bị chế tạo bom.

    Hàng xóm của nghi phạm cho biết y đến thuê căn hộ từ một tháng trước. Một nhân chứng có mặt trong lúc cơ quan chức năng tiến hành tìm kiếm kể rằng bà nhìn thấy các vật dụng của nghi phạm được nhét trong những chiếc túi màu đen hay thùng giấy cùng nhiều hộp đựng chứa chất bột gì đó.

    Ủy ban Điều tra Nga cho hay các camera an ninh gần khu nhà quay được cảnh nghi phạm rời căn hộ với một chiếc túi và balô, tuy nhiên chưa rõ vào thời gian nào.

    Theo Dân Việt, vụ đánh bom xảy ra vào chiều 3/4 ở đoạn giữa hai ga tàu điện ngầm Sennaya và Viện Công nghệ thuộc thành phố St. Petersburg. Giới chức Nga xác nhận nghi phạm là Akbardzhon Dzhalilov, sinh năm 1995 tại thành phố Osh, Kyrgyzstan. Dzhabrailov còn đặt quả bom thứ hai tại ga tàu nhưng đã bị vô hiệu hóa.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-danh-bom-tau-dien-ngam-o-nga-cam-chot-mot-thang-truoc-khi-ra-tay-a186474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan