+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm giết người Hồ Văn Tùng sa lưới sau 35 năm trốn truy nã

    (ĐS&PL) - Để thoát khỏi sự truy xét của pháp luật, suốt 35 năm Hồ Văn Tùng đã sống dưới tên người khác, lai lịch khác, tạo vỏ bọc là trẻ mồ côi cắt đứt liên lạc với người thân

    Theo báo Dân trí, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị vừa di lý đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Hồ Văn Tùng (59 tuổi, hộ khẩu thường trú ở xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, Bình Định) từ tỉnh Đồng Nai về địa phương.

    Đối tượng Tùng được cơ quan điều tra xác định là nghi phạm liên quan đến vụ án Giết người xảy ra từ năm 1989. Đối tượng đã lẩn trốn suốt 35 năm qua dưới một vỏ bọc khác.

    Nghi phạm giết người "thay tên đổi họ" trốn truy nã suốt 35 năm. Ảnh: Dân trí

    Nghi phạm giết người "thay tên đổi họ" trốn truy nã suốt 35 năm. Ảnh: Dân trí

    Nguồn tin cho biết, vào khoảng 10h ngày 11/4, tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định đã tiếp cận, khống chế và bắt giữ đối tượng Tùng khi Tùng vừa đi làm rẫy về nhà tại xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

    Theo hồ sơ của cơ quan công an, năm 1989, Tùng gây ra một vụ giết người tại huyện Phù Mỹ, Bình Định rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

    Để lẩn tránh sự truy vết của cơ quan công an, Tùng trốn tới tỉnh Tây Ninh, tạo vỏ bọc là trẻ mồ côi cha mẹ. Tại đây, một gia đình nhận Tùng làm con nuôi và gả con gái cho Tùng. Tùng thay đổi danh tính, lấy tên mới là Huỳnh Ngọc Tư.

    Năm 1991, Tùng theo gia đình vợ chuyển từ Tây Ninh về huyện Cẩm Mỹ lập nghiệp. Tránh bị phát hiện, trong suốt từng ấy năm lẩn trốn, Tùng cắt đứt mọi liên lạc với gia đình, người thân tại quê nhà.

    Bằng nghiệp vụ, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Định phát hiện Huỳnh Ngọc Tư có những đặc điểm trùng khớp với kẻ truy nã Hồ Văn Tùng nên đã tiến hành xác minh. Sau khi nhận định Ngọc Tư chính là Tùng, cơ quan chức năng đã lên kế hoạch bắt giữ, đưa đối tượng về quy án.

    B.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nghi-pham-giet-nguoi-ho-van-tung-sa-luoi-sau-35-nam-tron-truy-na-a413260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan