+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm Triều Tiên mặc áo chống đạn trước khi được thả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ri Jong Chol, công dân Triều Tiên bị nghi có liên quan đến cái chết của người đàn ông được cho là ông Kim Jong-nam, sẽ mặc áo chống đạn khi được Malaysia phóng thích.

    Ri Jong Chol, công dân Triều Tiên bị nghi có liên quan đến cái chết của người đàn ông được cho là ông Kim Jong-nam, sẽ phải mặc áo chống đạn khi được Malaysia phóng thích sáng nay 3/3.

    Sáng nay (3/3), ông Ri Jong Chol sẽ làm các thủ tục trước khi bị trục xuất về nước sau 2 tuần tạm giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến cái chết của người đàn ông nghi là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Dân Trí dẫn tin New Straits Times cho biết.

    Ông Ri sẽ làm thủ tục ở trụ sở cảnh sát Sepang, trước khi được đưa tới trụ sở Bộ Di trú. Vì lý do an ninh, ông Ri Jong Chol sẽ phải mặc áo chống đạn khi tới đây làm thủ tục. Ngoài ra, New Straits Times cho biết, an ninh cũng sẽ được tăng cường tại trụ sở Bộ Di trú khi ông Ri Jong Chol có mặt tại đây vào sáng nay.

    Ông Ri Jong Chol bị bắt hôm 17/2. - Ảnh: Star.

    Theo thông tin mới nhất, Straits Times cho biết, ông Ri đã được thả tự do vào 8h50 sáng ngày 3/3 (giờ địa phương). Ông sẽ bị trục xuất vào cuối ngày hôm nay do không có giấy tờ nhập cảnh hợp lệ.

    Chi tiết các nghi phạm trong nghi án ông Kim Jong-nam phải mặc áo chống đạn khi tới các cơ quan chức năng Malaysia gây sự chú ý của dư luận bởi đây là điều chưa có tiền lệ. Geshina Ayu Mat Saat, giáo sư về tâm lý thuộc Đại học Sains Malaysia, cho rằng có thể lực lượng an ninh địa phương lo ngại về sự an toàn của các bị cáo hoặc có thể họ đã nhận được thông tin tình báo về mối đe dọa nào đó.

    Bà Geshina  cũng cho biết thêm rằng động thái thắt chặt an ninh cũng có thể là do vụ việc đang gây sự chú ý lớn của thế giới.

    Ông Ri, 46 tuổi, mang hộ chiếu Triều Tiên, bị cảnh sát Malaysia bắt giữ hôm 17/2 sau khi cảnh sát lần theo biển số chiếc xe hơi chở các nghi phạm Triều Tiên khác xuất hiện ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

    Tuy nhiên, Ri khai rằng, chiếc xe hơi của ông bị đánh cắp và ông không hề quen biết 4 nghi phạm Triều Tiên mà cảnh sát Malaysia đang truy tìm. Ông cũng khẳng định không quen biết hai nữ nghi phạm bị nghi có liên quan đến cái chết của ông Kim Chol.

    Theo Vnexpress, cảnh sát Malaysia vẫn đang truy bắt 7 nghi phạm Triều Tiên khác liên quan tới vụ án. Hôm 1/3, hai nữ nghi phạm là công dân Việt Nam và Indonesia đã bị buộc tội giết người.

    Nạn nhân Kim Chol chết bởi chất độc thần kinh VX. Giới chức và truyền thông Hàn Quốc cho rằng người này chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đến nay chỉ xác nhận người thiệt mạng là công dân mang hộ chiếu ngoại giao có tên Kim Chol.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-trieu-tien-mac-ao-chong-dan-truoc-khi-duoc-tha-a182748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan